“พีเจ้น” ดึงโรงพยาบาลชั้นนำ 20 แห่ง เปิดโครงการ Pigeon Get Well Soo

มุ่งพัฒนามาร์เก็ตติ้ง รุกตลาดอีกครั้ง เพื่อ รักษาความเป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่อง วางกลยุทธ์ “สปอนเซอร์มาร์เก็ตติ้ง” โดยได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลทั่ว กรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 20 แห่ง ให้เป็นมอบชุดของขวัญแก่ทารกและเด็กที่ป่วย รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังได้ จัดทำ Play Zone ในแผนกกุมารเวช อายุ 0-3 ปี ในโครงการ “Get Well Soon” ของขวัญแทนความห่วงใย “หายไว ๆ นะเจ้าตัวน้อย” เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แก่คุณแม่ยุคใหม่ที่มาใช้บริการ

นายเมธิน เลิศสุมิตรกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท มุ่งพัฒนามาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า จากเป้าหมายที่จะรักษาความเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สำหรับแม่และเด็กของพีเจ้น ตอกย้ำถึงการเป็น “ผู้เชี่ยวชาญพัฒนาการเด็กและทารก” และได้มีการวางนโยบายการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ทางมุ่งพัฒนามาร์เก็ตติ้ง ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าแม่และเด็ก “พีเจ้น” จึงได้สร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยมุ่งหวังให้ลูกค้าได้เกิดการทดลองใช้ และจดจำคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์จากการทดลองใช้ในโรงพยาบาลที่ใช้บริการเป็นครั้งแรก จึงได้ร่วมมือกับ “เครือรักลูก” จัดทำโครงการ “Get Well Soon” ของขวัญแทนความห่วงใย “หายไว ๆ นะเจ้าตัวน้อย” ขึ้น โดยได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลชั้นนำในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ให้เป็นผู้สนับสนุนชุดของขวัญสำหรับผู้ป่วยในแผนกกุมารเวช สำหรับเด็กวัย อายุ 0-3 ปี ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ รวมกว่า 20 แห่ง

โดยบริษัทฯ จะเป็นผู้สนับสนุนชุดของขวัญ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ เป็นประจำทุกเดือน ระยะเวลานานกว่า 1 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีนี้ ถึงเดือนสิงหาคมปี 2550 รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท นอกจากความห่วงใยต่อสุขภาพกายแล้ว บริษัทฯ ยังได้มองถึงการส่งเสริมพัฒนาการ จึงได้จัดทำ Play Zone พื้นที่เล่นของผู้ป่วยใน เพื่อช่วยส่งเสริมกำลังใจและพัฒนาการที่สมวัยของเด็กที่เข้ารับการรักษาอีกด้วย รวมทั้งเป็นการสร้างการจดจำแบรนด์ “พีเจ้น” อีกแนวทางหนึ่ง

“จากภาพรวมของธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กในปัจจุบัน ที่ผู้ประกอบการทุกหลายต่างมีวิธีการนำเสนอแผนการตลาดรูปแบบใหม่ที่มีความแตกต่างจากคู่แข่งมากที่สุด เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ต้องการแสวงหาคุณสมบัติที่ตอบสนองความต้องการมากที่สุด ส่งผลให้ภาพรวมของธุรกิจยิ่งมีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้บริษัทฯ ได้ตั้งโครงการ Get Well Soon นี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ นอกจากนี้ยังเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มแม่บ้านที่เพิ่งมีบุตรเป็นคนแรกให้เกิดการทดลองใช้ หรือไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของ Pigeon จากการเห็นหรือสัมผัสถึงคุณสมบัติที่โรงพยาบาลที่บริษัทเป็นผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์อยู่แล้ว ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความจงรักภักดีต่อแบรนด์ในระยะยาว” นายเมธิน กล่าวในที่สุด