บิ๊กซี ทุ่ม 25 ล้านบาท รุกตลาดไตรมาส 3 อัดแคมเปญ “ถูกชัวร์”

บิ๊กซีรุกตลาดไตรมาส 3 อัดงบ 25 ล้านบาท ตอกย้ำแคมเปญ “ถูกชัวร์” ผ่านภาพยนตร์โฆษณา แสดงความเป็นผู้นำด้านราคา สร้างแบรนด์ลอยัลตี้ มาที่บิ๊กซีที่เดียวได้สินค้าราคาถูกกว่าห้างอื่น

นางสาวปริยานุช ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกลยุทธ์ทางการตลาดของบิ๊กซีในช่วงไตรมาส 3 ว่า บิ๊กซีต้องการเน้นย้ำความเป็นผู้นำด้านราคาและสร้างแบรนด์ลอยัลตี้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้ทุ่มงบการตลาด 25 ล้านบาทอัดแคมเปญ “ถูกชัวร์” ตอกย้ำภาพลักษณ์การจำหน่ายสินค้าราคาถูกกว่าห้างอื่นผ่านโฆษณา
ชุดใหม่ทางโทรทัศน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว

“ในฐานะที่บิ๊กซีเป็นผู้นำด้านราคา เราต้องการเน้นย้ำจุดยืนด้านราคาของเรา ซึ่งแคมเปญ “ถูกชัวร์”นี้เป็นแคมเปญที่เราได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว บิ๊กซีมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในการซื้อสินค้าที่บิ๊กซีว่าจะได้สินค้าราคาถูกชัวร์ บิ๊กซีจึงมีกระบวนการในการตรวจสอบราคาสินค้าทุกวันเพื่อเปรียบเทียบราคาสินค้าให้ผู้บริโภค พร้อมติดป้ายถูกชัวร์และแสดงราคาเพื่อรับประกันราคาสินค้าของบิ๊กซีถูกกว่าหรือเท่ากับสินค้าของห้างอื่นภายในระยะทาง 7 กม. ทั้งนี้ลูกค้าที่มาเลือกซื้อสินค้าที่บิ๊กซีสามารถมั่นใจได้ว่า การมาซื้อสินค้าที่บิ๊กซีจะได้รับแต่สินค้าที่มีคุณภาพและราคาถูกชัวร์ บิ๊กซีมุ่งหวังว่าลูกค้าที่มาเลือกซื้อสินค้านั้นนอกจากจะได้สินค้าราคาถูกแล้วยังจะได้ความสบายใจกลับไปด้วย เพื่อให้เกิดความไว้วางใจในการเลือกซื้อสินค้าในโอกาสต่อๆไปอีกโดยไม่ลังเล”

นางสาวปริยานุช กล่าวต่อไปว่า สำหรับแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ชุดใหม่ “ถูกชัวร์ 3” ที่ได้เผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2549 เป็นต้นไปนั้น จะถ่ายทอดเนื้อหาเกี่ยวกับแนวคิดของการเลือกซื้อสินค้าของแม่บ้าน ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจยุครัดเข็มขัดที่ค่าครองชีพปรับสูงขึ้นจากราคาน้ำมัน และสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ ขึ้นราคา แม่บ้านทุกคนจึงจำเป็นต้องดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายให้ฉลาดที่สุด สำหรับแม่บ้านแล้วการซื้อของแพงกว่าแม่บ้านคนอื่นถือว่าเป็นเรื่องน่าอับอายและจะติดไปในความรู้สึกของแม่บ้าน แต่ถ้ามาซื้อสินค้าที่บิ๊กซี บิ๊กซีจะทำการตรวจเช็คราคาสินค้าทุกวัน เพื่อให้แม่บ้านมั่นใจได้ว่าได้ของราคาถูกชัวร์ นอกจากนี้ บิ๊กซียังได้ตกแต่งสโตร์ ด้วยแบนเนอร์และป้าย “ถูกชัวร์” ตลอดจนการประชาสัมพันธ์แคมเปญ “ถูกชัวร์” ผ่านลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจแคมเปญมากขึ้น และสร้างความมั่นใจว่าบิ๊กซีจำหน่ายสินค้าราคาถูกชัวร์

ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ บิ๊กซียังมีรายการส่งเสริมการขายอื่นๆ อาทิ ซื้อ 1 แถม 1 และการมอบคูปองส่วนลดสินค้ามูลค่ากว่า 3,000 บาทต่อรอบโบรชัวร์ (ประมาณ 15 วัน) โดยลูกค้าสามารถตัดคูปองในโบรชัวร์สินค้าหรือขอคูปองส่วนลดได้ที่จุดบริการลูกค้าบิ๊กซี ทุกสาขา

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 47 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th

รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สุภาภรณ์ สุธรรมโกศล หรือ บรากรม์ เพชรน้อย
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871