ไปรษณีย์ไทยขึ้นปี 4 เน้นไอทีและเพิ่มค่าแบรนด์ ขยายศักยภาพธุรกิจเชิงรุกพร้อมรับมืออนาคต

ไปรษณีย์ไทยฉลองครบ 3 ขวบ ย่างปีที่ 4 ด้วยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ทีมบอร์ดพร้อมผู้บริหารร่วมแถลงผลกำไรครึ่งปีแรก 580 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันเกือบเท่าตัว คาดสิ้นปีอาจไปถึง 800 ล้านบาท ย้ำการสร้างแบรนด์ไปรษณีย์ไทยเป็นภารกิจต่อเนื่อง เดินหน้าวางฐานรากระบบไอที ปรับโครงสร้างองค์กรและพัฒนาบุคลากรรองรับการแข่งขันในอนาคต

ในการแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนเนื่องในโอกาสครบรอบ 3 ปี และการก้าวสู่ปีที่ 4 ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) นำโดยคณะกรรมการพร้อมผู้บริหารของ ปณท วันนี้ (17 ส.ค.) พล.ต.ท.อนันต์ ภิรมย์แก้ว ประธานคณะกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงผลการดำเนินงานในปี 2548 ว่ามีกำไรสุทธิ 350 ล้านบาท เพิ่มจากปี 2547 กว่าร้อยละ 50 ขณะที่ในช่วงครึ่งแรกของปี 2549 ปณท ก็ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยผลกำไรสุทธิ 580 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2548 ร้อยละ 70

“ปัจจัยสำคัญนอกจากการส่งเสริมพัฒนาธุรกิจใหม่ ๆ แล้ว ยังมีส่วนมาจากเหตุการณ์พิเศษหลายกรณีในปี 2549 ได้แก่วโรกาสมหามงคลเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี การเลือก ตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสมาชิกในช่วงเดือนเมษายน 2549 ตลอดจนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ซึ่งล้วนมีส่วนส่งเสริมให้ไปรษณีย์ไทยมีโอกาสทำรายได้เพิ่มมากขึ้น ถ้าไม่มีอะไรพลิกผันก็คาดว่า ถึงสิ้นปี 2549 ปณท น่าจะมีกำไรสุทธิหลังหักภาษีแล้วประมาณ 800 ล้านบาท”

นายธีระพงศ์ สุทธินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท กล่าวถึงความสำเร็จที่ผ่านมาว่า แม้ กิจการจะมีความมั่นคงแข็งแรงมากขึ้นเป็นลำดับ แต่ ปณท จะต้องคำนึงถึงการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว โดยเฉพาะภารกิจสำคัญยังคงเป็นการสร้างแบรนด์ไปรษณีย์ไทยให้เข้มแข็ง ด้วยบริการที่สร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจแก่ลูกค้าตลอดไป ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของบุคลากรทุกคนในองค์กร

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ กรรมการและผู้บริหาร ปณท ยังได้กล่าวถึงการให้ความสำคัญต่อเทคโนโลยีสารสนเทศในการพัฒนาการให้บริการ และการบริหารจัดการของไปรษณีย์ยุคใหม่ ตลอดจนการเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับการดำเนินกิจการอนาคต