เอส เอ พี ตอกย้ำภาพผู้นำอับดับ 1 ตลาดซอฟต์แวร์โซลูชั่นสำหรับองค์กรระดับเอ็นเทอร์ไพร้ซ์

เอส เอ พี เอเชีย แปซิฟิก เปิดเผยถึงผลการสำรวจล่าสุดจาก IDC ผู้ให้บริการการวิจัยด้านไอทีชั้นนำระดับโลก ชี้ชัด เอส เอ พี เป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์สำหรับบริหารจัดการองค์กร ด้วยการครอบครองส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดและเพิ่มขึ้นทุกๆ ปีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งงานวิจัยดังกล่าว จะจัดทำขึ้นทุก 2 ปีในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก (ยกเว้น ประเทศญี่ปุ่น) โดยช่วง 2 ไตรมาสสุดท้ายของปี พ.ศ. 2548 ที่ผ่านมานั้น IDC ได้จัดอันดับให้ เอส เอ พี เป็นที่ 1 ผู้จัดหาโซลูชั่นสำหรับบริหารจัดการองค์กร ในอุตสาหกรรมเฉพาะ 7 ประเภท ทั้งนี้ พิจารณาจากรายได้การบริการและลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ รวมถึงซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น อาทิ ซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น Enterprise Resource Management (ERM) หรือ ERP ซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น Human Capital Management (HCM) ซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น Customer Relationship Management (CRM) และซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น Supply Chain Management (SCM).

“การที่ได้รับการยกย่องจากบริษัทวิจัยระดับโลกให้องค์กรเป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก นั้น สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ เอส เอ พี ในการขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจในระดับภูมิภาค พัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะ และเพิ่มความแข็งแกร่งของเครือข่ายพาร์ทเนอร์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วย” President & CEO of SAP Asia Pacific Hans-Peter Klaey กล่าว “โดยการสำรวจครั้งล่าสุดนี้ ระบุว่า เอส เอ พี เอเชีย แปซิฟิก ครอบครองส่วนแบ่งตลาดซอฟต์แวร์ มากกว่าคู่แข่งในระดับใกล้เคียงกันถึง 2 เท่าตัวครึ่ง และยังพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่นั้น ชื่นชอบโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะ ที่พัฒนาบนเพลทฟอร์มแบบเปิด”

ผู้นำอุตสาหกรรม
เอส เอ พี เป็นผู้นำในเกือบทุกอุตสาหกรรมหลัก ที่มีระบุอยู่ในการวิจัยของ IDC อาทิ ด้านการเงินการธนาคาร ด้านการคมนาคมขนส่ง การประกันภัย รวมถึงด้านการศึกษา อีกทั้งยังเป็นที่ยอมรับในอีกหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านการผลิต ด้านธุรกิจภาครัฐ และด้านค้าปลีก นอกจากนี้ IDC พบว่ารายได้ของ เอส เอ พี เอเชีย แปซิฟิก มากกว่าผู้จัดหาซอฟต์แวร์ในอันดับสอง กว่า 3 เท่า ในอุตสาหกรรมธุรกิจภาครัฐ โดยมีอัตราการเติบโตกว่า 50 เปอร์เซ็น อย่างต่อเนื่องทุกปี

ทางเลือกสำหรับบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม
โดย IDC รายงานว่าความสำเร็จของ เอส เอ พี ได้ครอบคลุมบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการองค์กร นอกจากนี้ ยังชี้ชัดว่า เอส เอ พี เป็นผู้นำในตลาดซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น ERM CRM และ PSC ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ในช่วง 2 ไตรมาสของปี พ.ศ. 2548

“การได้รับรู้จากนักวิจัยบางส่วนในภาคพื้นนี้ที่ว่า เอส เอ พี เป็นผู้จัดหาซอฟต์แวร์ระดับโลกรายแรก ที่นำเสนอโซลูชั่นเฉพาะสำหรับบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม การสำรวจนี้ ยังชี้ชัดถึงความเป็นผู้นำในตลาดธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งสอดคล้องกับความคิดเห็นดังกล่าวข้างต้น” SAP Asia Pacific Channel Business Director Pranay Mital กล่าว “ความสำเร็จของกลยุทธช่องทางธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมนั้น เป็นหัวใจในการบรรลุเป้าหมายการเพิ่มฐานลูกค้าขึ้นเป็น 3 เท่า ภายในปี พ.ศ. 2553 โดย เอส เอ พี มีความชัดเจนและมุ่งมั่นที่จะรักษาความเป็นผู้นำ ตามผลสำรวจของ IDC ข้างต้น ต่อไปอีก ล่าสุดด้วยการนำเสนอโปรแกรม PartnerEdge และในไตรมาส 2 ของปี พ.ศ. 2549 คาดว่าจะมีจำนวนลูกค้าใหม่เฉลี่ยกว่า 7 ราย ต่อหนึ่งวันทำการ”

ผลสำรวจอื่นๆ ช่วงไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2549 ชี้ความเป็นผู้นำของ เอส เอ พี ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก:
• Best Supply Chain Management Software Provider at the Asian Freight & Supply Chain Awards 2006 (ประเทศมาเลเซีย)
• Logistics Software Provider Award at China Logistics Awards 2006 (สาธารณรัฐประชาชนจีน)
• Frost & Sullivan: Market Leadership Award for Mid-Market ERP (ประเทศอินเดีย)
• Frost & Sullivan Market Leadership Award for CRM (ประเทศอินเดีย)
• ComputerWorld HK Awards สำหรับซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น CRM SCM และ ERP
• ComputerWorld Singapore Readers’ Choice Awards: ERP SCM CRM SME และ ERP
• PCQuest Users’ Choice Enterprise Business Solutions Award 2005 (ประเทศอินเดีย)

เกี่ยวกับ เอส เอ พี
เอส เอ พี เอจี (NYSE: SAP) เป็นผู้จัดหาซอฟท์แวร์โซลูชั่นทางด้านธุรกิจชั้นนำระดับโลก โซลูชั่นของ เอส เอ พี ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการขององค์กรทุกขนาด – ตั้งแต่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมไปจนถึงองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ โซลูชั่น mySAP™ Business Suite – ได้รับการพัฒนาบน SAP NetWeaver™ ซึ่งเป็นโครงสร้างระบบที่รองรับแอพพลิเคชั่นและการเชื่อมโยงแบบเปิด ช่วยลดความซับซ้อนและต้นทุนทางธุรกิจ เสริมอานุภาพในการปฏิรูปองค์กร และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ช่วยให้องค์กรทั่วโลกสามารถปรับปรุงสัมพันธภาพของลูกค้าตลอดจนพันธมิตรให้ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับระบบซัพพลายเชนและการดำเนินธุรกิจทั้งระบบ นอกจากนี้ เอส เอ พี ยังมีโซลูชั่นที่รองรับความต้องการสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะด้านถึงกว่า 25 ประเภท ตั้งแต่ อุตสาหกรรมการบินไปจนถึงธุรกิจการให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ซึ่งธุรกิจเหล่านี้มีแกนหลักในการดำเนินงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ปัจจุบัน เอส เอ พี มีลูกค้ากว่า 34,600 ราย กระจายอยู่ในประเทศต่างๆ ถึง 120 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ เอส เอ พี มีสาขาอยู่ใน 50 ประเทศทั่วโลก และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่ง ทั้งที่แฟรงเฟิร์ท และ NYSE ภายใต้สัญลักษณ์ “SAP” (สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก )

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เอส เอ พี: จิตติพร ฉายสุนทรสิริ / +662 631-1800 / j.chaisoonthornsiri@sap.com (Thailand Standard Time)