เอไอเอสนำโปรโมชั่นยอดนิยม “ชัวร์ ชัวร์ : สัญญาณชัวร์ โทร.ติดชัวร์” เอาใจลูกค้าเก่าอีกครั้ง

เอไอเอสมั่นใจเครือข่าย เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า เปิดห้องบัญชาการเครือข่ายโชว์เน็ตเวิร์คเจ๋งที่สุด ด้วยเม็ดเงินลงทุนพัฒนาเครือข่ายกว่า 33,000 ล้านบาท สมบูรณ์แบบทั้งโทร.ด้วยเสียงและข้อมูลจากเทคโนโลยี EDGE พร้อมมอบโปรโมชั่นสุดคุ้มกับลูกค้าปัจจุบันของวัน-ทู-คอล! ด้วย “ชัวร์ ชัวร์: สัญญาณชัวร์ โทร.ติดชัวร์”

นายวิเชียร เมฆตระการ, กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า “ในปีนี้เราได้ใช้งบประมาณในการลงทุนพัฒนาเครือข่ายเพื่อให้พร้อมรองรับการใช้งานเป็นเงินกว่า 33,000 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นไปที่ 3 ด้านหลัก คือ ความสามารถในการรองรับการใช้งาน , การขยายความครอบคลุมของเครือข่าย และพัฒนาคุณภาพการใช้งาน ทั้งนี้คาดว่าเมื่อถึงสิ้นปี 2549 เอไอเอสจะมีปริมาณชุมสาย 63 แห่ง และมีสถานีฐานจำนวน 11,861 แห่ง นอกจากนี้ด้วยพฤติกรรมของลูกค้าที่เริ่มนิยมใช้บริการด้านข้อมูล (non voice/data) มากยิ่งขึ้น โดยมีสัดส่วนราว 5 ล้านเลขหมายจากปริมาณผู้ใช้งานทั้งหมด ดังนั้นเอไอเอสจึงได้ติดตั้งเทคโนโลยี EDGE เพิ่มขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้การใช้งานข้อมูลมีความเร็วโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 80 kbps ทั้งนี้เอไอเอสถือว่าเป็นผู้ให้บริการที่มีเครือข่ายสมบูรณ์แบบที่สุดทั้งเสียงและข้อมูล”

สำหรับการทำงานด้านเครือข่ายของทีมวิศวกรเอไอเอสนั้น นายวีรวัฒน์ เกียรติพงษ์ถาวร, รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานปฏิบัติการ กล่าวว่า “ทีมวิศวกรของเอไอเอสได้สรรหาเทคโนโลยีและรูปแบบการทำงานด้านเครือข่ายอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้สามารถมอบคุณภาพที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้บริการ อาทิ โทร.ติดง่ายแม้ช่วงเวลาที่มีการโทร.หนาแน่นด้วยเทคนิคพิเศษในการขยายช่องสัญญาณ, การติดตั้งเครือข่ายที่ออกแบบมาโดยเฉพาะในอาคาร-ลานจอดรถ, การเพิ่มปริมาณการใช้งานเร่งด่วนในบริเวณที่มีการใช้งานหนาแน่น, ระบบตรวจสอบปัญหาเครือข่ายล่วงหน้า, ระบบสำรองเครือข่ายฉุกเฉิน เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นไปเพื่อให้เกิดความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการทั้งสิ้น”

ด้าน นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด กล่าวว่า “เมื่อเครือข่ายมีความสมบูรณ์แบบแล้ว หน้าที่ของฝ่ายการตลาดก็คือ สื่อสารไปยังลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในเครือข่ายของเอไอเอส พร้อมกับปลุกตลาดให้กลับมามีสีสันอีกครั้ง ทั้งนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก คือ สื่อสารผ่านโปรแกรมทางการตลาดเชิงรุกเต็มกำลังทั้ง เอไอเอส จีเอสเอ็ม ที่มีโปรแกรม 4 Lifestyle Package (S,M,L,XL) สำหรับลูกค้าปัจจุบัน และดับเบิ้ลโบนัสสำหรับลูกค้าใหม่ ส่วนพรีเพดนั้น เอไอเอสวัน-ทู-คอล! หลังจากออกโปรโมชั่น “เอาไปเลย บาทเดียวทุกเครือข่าย” สำหรับลูกค้าใหม่ไปแล้ว วันนี้ยังบุกอย่างต่อเนื่องด้วยโปรโมชั่น “ชัวร์ ชัวร์” สัญญาณชัวร์ โทรติดชัวร์ ที่เคยได้รับความนิยมสูงสุด กลับมาเพิ่มเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ลูกค้าเดิมที่ใช้งานอยู่ในระบบอีกด้วย รวมถึงสวัสดีซึ่งจะมีโปรแกรมใหม่ในเร็วๆนี้ เช่นกัน

สำหรับการสื่อสารในส่วนที่ 2 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเห็นภาพการทำงานด้านเครือข่ายที่มีรายละเอียดมากมายได้อย่างชัดเจน จึงจัดทำแคมเปญ “มั่นใจเครือข่ายเอไอเอส” ที่ครบถ้วนด้วยสื่อโฆษณาทุกรูปแบบ โดยเปิดตัวช็อตแรกด้วย ภาพยนตร์โฆษณาแนวใหม่ จำนวน 9 ตอน ความยาว 1 นาที ในลักษณะของการเล่าเรื่องสไตล์ซิทคอมที่ถ่ายทอดออกมาในภาษาที่ง่าย ทำให้เกิดความเข้าใจ และเห็นภาพการทำงานที่ชัดเจน ผสมผสานเข้ากับความบันเทิงที่ทำให้รู้สึกอยากติดตามและยังสร้างความรู้สึกใกล้ชิดระหว่างลูกค้าและเอไอเอสอีกด้วย ซึ่งจะสื่อสารไปอย่างต่อเนื่องจนถึงสิ้นปีนี้”

“นี่เป็นเพียงขั้นแรกของการเริ่มต้นกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกในช่วงปลายปีของเอไอเอส เพราะจากนี้ไปเราได้เตรียมออกโปรโมชั่นและบริการรูปแบบใหม่ที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าเลือกอีกมากมาย เนื่องจากวันนี้เมื่อเรามั่นใจว่าเครือข่ายซึ่งถือว่าเป็นหัวใจหลักพร้อม ทีมการตลาดก็พร้อมที่จะเดินหน้าลุยอย่างเต็มที่เช่นกัน”นายวิเชียรกล่าวในตอนท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
วราลี จิรชัยศรี, 0 2299 5063, 08 1811 2412, waraleej@ais.co.th
ฉัตรกุล สุนทรบุระ, 0 2687 4123, 08 1846 9889, chatkuls@ais.co.th