แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ จัดยิ่งใหญ่ คาดเงินสะพัด 450 ล้านบาท

แปซิฟิค พาร์คฯ จัดงานแปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท แสดงนวัตกรรมยานยนต์ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ดึงค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากยุโรปและญี่ปุ่น แสดงรถยนต์และเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุด คาดเงินสะพัดในงานกว่า 450 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงานร่วม 4 แสนคน

นายสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะจัดงาน “แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 9” (9th Pacific Motor Show) ขึ้นระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2549 ณ บริเวณศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยในปีนี้ได้ทุ่มงบประมาณถึง 40 ล้านบาท เพื่อให้งานแปซิฟิค มอเตอร์โชว์ เป็นศูนย์กลางการแสดงมหกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกของไทย และร่วมส่งเสริมนโยบายของรัฐบาล ในการกระจายรายได้และความเจริญสู่ภูมิภาคในการส่งเสริมผู้ประกอบการท้องถิ่นได้ร่วมออกงานแสดงสินค้าสู่ประชาชน

“ความยิ่งใหญ่และพิเศษสุดของงานแปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ในปีนี้คือ การนำเสนอและจัดแสดงสุดยอดนวัตกรรม เทคโนโลยี และรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดจากรถยนต์ค่ายยักษ์ใหญ่ของยุโรปและญี่ปุ่น ที่ตอบรับเข้าร่วมงานและจะนำรถยนต์รุ่นใหม่มาเปิดตัวในงานอย่างคึกคึก อาทิ บีเอ็มดับเบิลยู 520d โตโยต้า นิวส์ คัมรี่ เชฟโรเลต AVEO นิสสัน TIDA บูธแสดงพลังงานทดแทนหรือก๊าซเอ็นจีวีจาก ปตท. และรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์จาก สวทช. ฯลฯ ซึ่งเป็นที่คาดหมายว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 4 แสนคน และมีเงินสะพัดในงานกว่า 450 ล้านบาท” นายสมบูรณ์ กล่าว และเปิดเผยด้วยว่า

ผลจากความสำเร็จในการจัดงานแปซิฟิค มอเตอร์โชว์ต่อเนื่องมาเป็นเวลา 9 ปี ทำให้ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค กลายเป็นศูนย์กลางการจัดงานมอเตอร์โชว์ที่ดีและยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก และเป็นศูนย์กลางการจัดงานมหกรรมทุกรูปแบบที่มีคุณภาพ โดยในแต่ละปีจะมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์เกือบทุกค่ายให้ความสนใจเข้าร่วมแสดงมหกรรมยานยนต์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในงานเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนยอดขายให้กับผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่ง ในช่วงไตรมาสสุดท้าย ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนมีกำลังซื้อสูงเป็นพิเศษอีกด้วย

นายสมบูรณ์ กล่าวด้วยว่า ในปีนี้จะมีค่ายรถยนต์ชั้นนำเข้าร่วมโชว์นวัตกรรมและรถยนต์รุ่นใหม่ 11 ค่าย รวมถึงรถจักรยานยนต์ เครื่องเสียง อุปกรณ์ประดับยนต์ และยางรถยนต์ ได้แก่ BMW จากบริษัท เนลสัน ออโต้เฮ้าส์ (ประเทศไทย) จำกัด CHEVROLET จากบริษัท ชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ จำกัด LAND ROVER จากบริษัท บางกอก ออโต โมบิล จำกัด TOYOTA จากบริษัท ไทยยนต์ชลบุรี ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด MAZDA จากบริษัท เอส เอ็ม ซี มอเตอร์ส จำกัด (มหาชน) NISSAN จากบริษัท สยาม นิสสัน ชลบุรี จำกัด MITSUBISHI จากบริษัท มิตซู ชลบุรี จำกัด FORD จากบริษัท ชลบุรี ท็อปคาร์ จำกัด Ssang Yong จากบริษัท เล็กตั้น พัทยา จำกัด และ SUSUKI จากบริษัท ซูซูกิ ชลบุรี จำกัด รถยนต์ ISUZU D-Max รวมถึงรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า จากบริษัท ศรีราชา ออโตเฮ้าส์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท เอสเอส สตาร์ มอเตอร์ จำกัด ฯลฯ

“จากการตอบรับของค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ที่เข้าร่วมงานในปีนี้ บริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบประมาณจำนวนกว่า 40 ล้านบาท ในการจัดงาน ซึ่งภายหลังจากที่วิกฤติการณ์ทางการเมืองคลี่คลายและมีความชัดเจน เชื่อว่าตลาดรถยนต์และอุตสาหกรรมยานยนต์เริ่มมีสัญญาณขยับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับน้ำมันที่ปรับราคาลดลง น่าจะส่งผลให้ผู้บริโภคในสังคมมีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้มั่นใจว่า งานแปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 9 จะได้รับความสนใจจากนักธุรกิจและประชาชนเข้าร่วมชมงานอย่างล้นหลาม ซึ่งตั้งเป้าว่าจะมียอดซื้อขายสั่งจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ภายในงานมากถึง 700 คัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 40% โดยรถปิ๊กอัพน่าจะได้รับความนิยมและมีการสั่งซื้อมากเป็นพิเศษ รองลงมาคือรถเก๋งและรถจักรยานยนต์” กรรมการผู้จัดการ กล่าว และให้รายละเอียดด้วยว่า

สำหรับกิจกรรมพิเศษในงานแปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 9 ในครั้งนี้ ได้จัดเตรียมโปรโมชั่นพิเศษเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มที่กำลังหาซื้อรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ก่อนสิ้นปีกับราคาและโปรโมชั่นพิเศษกว่าการซื้อในช่วงอื่น ๆ อาทิ ไม่ต้องดาวน์ ฟรีดอกเบี้ย 0 % ฟรีดอกเบี้ย 0 % ฟรีประกันภัยและของแถมอุปกรณ์ตกแต่ง นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานที่จองรถยนต์ยังมีส่วนลุ้นรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ ฟรี และจองจักรยานยนต์ภายในงานยังมีสิทธ์ลุ้นส่วนลดเงินสด 1 หมื่นบาท พร้อมกิจกรรมพิเศษต่างๆมากมายภายในงาน อาทิ มินิคอนเสิร์ต จากค่ายยามาฮ่า และงาน YARIS Exclusive Driving Experience ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้พบกับ เรย์ แมคโดนัลด์ กระแต ศุภักษร และชมพู่ อารยา และรับของรางวัลมากมายบนเวทีกิจกรรมทุกวัน และพิเศษสุดกับการประกวด TOYOTA VIGO COYOTE CONTEST ชิงทุนการศึกษาและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท และการประกวด MISS PACIFIC MOTOR SHOW 2006 : ในวันเสาร์ 28 ตุลาคม 2549 ณ เวที ชั้น 1 โดยผู้ชนะเลิศตำแหน่ง MISS PACIFIC MOTOR SHOW 2006 ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมมงกุฎและสายสะพาย ส่วนรองอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมสายสะพาย และรองอันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมสายสะพาย

บริษัท แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และบริหารจัดการศูนย์การค้าขนาดใหญ่ของจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นศูนย์รวมของการจัดงานนิทรรศการใหญ่ของภูมิภาคตะวันออก ด้วยจุดเด่นด้านทำเลที่ตั้ง สิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมการบริหารและจัดการอย่างมืออาชีพ ทั้งนี้ในเดือนพฤศจิกายน 2549 จะมีการเปิดตัว Pacific Food Park ขึ้น ซึ่งจะเป็นศูนย์อาหารแห่งใหม่ที่ตกแต่งอย่างทันสมัย และรวมเอาอาหารหลากหลายสไตล์มาไว้ในศูนย์อาหารแห่งนี้ โดยในเดือนมีนาคม 2550 จะมีโซนใหม่คือ Financial Zone ซึ่งเป็นศูนย์รวมบริการทางการเงินแห่งแรกบนชั้น 4 ของศูนย์การค้าฯ และเดือนเมษายน 2550 จะเปิด Fashion Zone เพื่อตอบสนองกำลังซื้อในกลุ่มวัยรุ่น พร้อมกับปลายปี 2550 จะมีการเปิด IT Zone เพื่อรองรับกำลังซื้อด้านไอที

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด : โทรศัพท์ 0-2656-8059 www.prsolution.co.th