เอไอเอส จีเอสเอ็ม ผนึกกิมเอ็ง เปิดตัวเซ็กเม้นท์ซิมเอาใจลูกค้าเล่นหุ้น

เอไอเอส จีเอสเอ็ม สร้างมูลค่าเพิ่มแนะนำซิมเฉพาะกลุ่มให้ตรงความต้องการใช้งาน จับมือพันธมิตรหลักทรัพย์กิมเอ็งผู้นำด้านธุรกิจหลักทรัพย์ ออกซิมกิมเอ็ง พร้อมแพ็คเกจราคาสุดคุ้มให้ลูกค้าดูข้อมูลหุ้นแบบเรียลไทม์ผ่านเว็บไซต์กิมเอ็งได้แบบไม่อั้น ซื้อขายหุ้นได้ทันสถานการณ์ สะดวกรวดเร็วทันใจ

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจสื่อสารไร้สาย เอไอเอส เปิดเผยว่า “ เอไอเอส จีเอสเอ็ม ได้พัฒนาบริการใหม่ๆ โดยนำเอาเทคโนโลยีไร้สายเข้ามาประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้า และที่สำคัญต้องสามารถสนองตอบรูปแบบการใช้ชีวิต รูปแบบการทำงาน หรือแม้แต่ไลฟ์สไตล์ได้อย่างสอดคล้อง กลมกลืน ให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการใช้บริการมือถือมากที่สุด ที่ผ่านมาเอไอเอสมีกลุ่มลูกค้า Mass และกลุ่มลูกค้าองค์กร ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในการนำเทคโนโลยีไร้สายเข้าไปเสริมให้ลูกค้าได้รับความสะดวก และเสริมศักยภาพการทำงานขององค์กรให้คล่องตัวขึ้น ซึ่งเอไอเอสก็ได้เข้าไปดูแลลูกค้าทั้งสองกลุ่มมาอย่างต่อเนื่อง แต่ในวันนี้เอไอเอสยังมีกลุ่มผู้ใช้บริการอีกกลุ่มที่มีความต้องการ ในลักษณะของพฤติกรรมเฉพาะประเภท คือ กลุ่มนักลงทุนในตลาดหุ้น ที่มีความต้องการเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ ปกติการดูข้อมูลเหล่านี้ต้องไปนั่งที่ห้องค้า หรือสื่ออื่นๆ และข้อมูลที่ได้ก็อาจจะไม่เรียลไทม์ การเข้าไปดูข้อมูลหุ้นทางโทรศัพท์มือถือ จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่สะดวก ดูได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งแต่เดิมก็ต้องเสียค่าบริการเข้าเว็บไซต์เชื่อมต่อ GPRS นาทีละ 1 บาท ถ้าต้องการดูตลอด 8 ชั่วโมง ต้องเสียค่าใช้จ่าย ถึงวันละ 480 บาท หรือ SMS อีกครั้งละ 3 บาท ทำให้นักลงทุนกังวลกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น

เอไอเอสจึงได้ร่วมมือกับกิมเอ็ง นำจุดแข็งของเครือข่ายไร้สายอัจฉริยะของเอไอเอส มาผนึกกำลังเข้ากับ กิมเอ็ง บริษัทหลักทรัพย์ที่มีศักยภาพในการทำแอพพลิเคชั่นดูข้อมูลหุ้นที่สมบูรณ์แบบ รองรับกับอุปกรณ์ทุกประเภท ทำเซ้กเม้นท์ซิม ในชื่อ ซิมกิมเอ็งและ กิมเอ็งสต็อคอินโฟร์ แพ็คเกจดูข้อมูลหุ้นกับเว็บไซต์กิมเอ็งได้ไม่จำกัดเวลา เพื่อเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ และลดความกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย และที่สำคัญแพ็คเกจนี้จะมีความแตกต่างจากบริการดูข้อมูลหุ้นปกติ คือนักลงทุนสามารถเข้าไปดูข้อมูลหุ้นผ่านมือถือได้โดยไม่ต้องเสียค่าบริการต่อครั้ง ประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยแพ็คเกจที่คุ้มค่า ในอัตราพิเศษ มากกว่าลูกค้าที่ใช้งานปกติตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนในวันนี้

สำหรับบริการ “กิมเอ็ง สต็อคอินโฟร์ (KIM ENG Stock Info) และกิมเอ็งซิม (KIM ENG SIM) มีจุดเด่นอยู่ที่อินทิลิเจ้นท์ เน็ตเวิร์ค และ ดาต้า เน็ตเวิร์ค ของเอไอเอสซึ่งเป็นผู้ให้บริการมือถือรายเดียวที่มีความสามารถทำ เซ็กเม้นท์ ได้ทั้งในเรื่องของ แพ็คเกจค่าโทร และ แอพพลิเคชั่นแพ็คเกจ เนื่องจากเรามีระบบที่แข็งแรงคือ มี IP Gateway ที่สามารถแยกและจับพฤติกรรมการใช้ GPRS ได้ว่าการเชื่อมต่อของลูกค้าในแต่ละครั้งนั้นกำลังใช้บริการประเภทใดอยู่ ดังนั้นจึงจัดแพ็คเกจ GPRS ได้ในราคาที่เหมาะสม และประการสำคัญ ศักยภาพเครือข่ายเอไอเอสที่ครอบคลุมมากกว่า ด้วยความเร็วของ GPRS และ EDGE เอไอเอสได้เปิดตัวนวัตกรรมทางการตลาดที่เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะยิ่งตรงใจและลงลึกถึงความต้องการ ของลักษณะการใช้งานของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และแน่นอน ในอนาคตเอไอเอสจะยังมีบริการใหม่ๆ ร่วมกับกิมเอ็ง และกำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรอีกหลาย Segment ซึ่งก็น่าจะทยอยเริ่มเปิดตัวตามกันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2550 เป็นต้นไป“

ทางด้านนายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ”กิมเอ็ง ในฐานะโบรกเกอร์รายใหญ่ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด และให้ความสำคัญกับการเป็นผู้นำนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านการซื้อ-ขายหุ้นมาโดยตลอด เล็งเห็นว่าข้อมูลข่าวสารด้านหุ้นที่สดทันสถานการณ์เป็นเรื่องสำคัญต่อจังหวะการลงทุน อีกทั้งกระแสความนิยมด้านซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตก็ทวีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับลูกค้าที่ชอบดูราคาหุ้นแบบเรียลไทม์ (Trigger) น่าจะได้ประโยชน์มากเสมือนหนึ่งนั่งอยู่ในห้องค้า ดูราคาหุ้นและยังสามารถส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นได้แบบไม่จำกัด (Unlimited) การจัดแพ็คเกจบริการพิเศษร่วมกับเอไอเอสครั้งนี้ ทำให้ลูกค้าได้ใช้บริการข้อมูล สั่งซื้อ สั่งขายหุ้นผ่าน GPRS ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ โทรศัพท์มือถือ, พ๊อคเกต พีซี (Pocket PC) หรือพีดีเอ (PDA) เป็นครั้งแรกในวงการหลักทรัพย์ ด้วยราคาพิเศษสุดประหยัด บริการเสริมพิเศษนี้จะตอบสนองทั้งลูกค้าที่มีซิมเอไอเอสในปัจจุบันให้เลือกแพ็คเกจสุดคุ้มในราคาเพียง 199 บาทต่อเดือนเท่านั้น หรือจะทดลองใช้โดยเลือกแพ็คเกจ 49 บาทต่อเดือน โดยมีระยะเวลาบริการนานถึง 24 เดือน หรือผู้ที่ต้องการสมัครซิมใหม่กับเอไอเอสยังได้สิทธิเลือกเบอร์สวยในราคาพิเศษและสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่จูงใจ ที่พิเศษก็คือบริการ SMS ส่งข้อมูลถึงมือถือลูกค้าจากกิมเอ็ง สำหรับลูกค้าเอไอเอสที่สมัครใช้บริการนี้แต่ยังไม่เคยลงทุนในหุ้นมาก่อนสามารถลองเข้ามาดูข้อมูลหุ้นผ่านระบบซื้อขายทางอินเทอร์เน็ตของกิมเอ็ง ที่ชื่อว่า KETrade ซึ่งเป็นที่นิยมของนักลงทุน ด้วยการขอรหัสผ่านชั่วคราวเพื่อทดลองใช้ได้ฟรี 14 วัน กับเว็บไซต์กิมเอ็งที่มีข้อมูลอันเป็นประโยชน์สำหรับนักลงทุน นับเป็นการเพิ่มช่องทางการบริการเพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ใหม่ของนักลงทุน”

แพ็คเกจ “ดูข้อมูลหุ้นแบบเรียลไทม์และไม่จำกัดเวลากับเว็บไซต์กิมเอ็งตลอดวัน” สนใจสอบถามเพิ่มเติมที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บมจ.หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) โทร. 02-658-5050 หรือ อีเมล์ clientservice@kimeng.co.th

ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
จินรี ตัณมณี โทร. 02 299-5814 มือถือ 081 939 3218

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)
โทร. 02-658-6300 ต่อ 5180 ,7401 – 7403