เอเอ็มดี เลื่อนตำแหน่ง มาริโอ ริวาส เป็นรองประธานบริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์ประมวลผล

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–11 ธ.ค. 2549

พร้อมความรับผืดชอบในการดำเนินธุรกิจมูลค่าร้ายล้านดอลลาร์ที่ครอบคลุมทั่วโลก

เอเอ็มดั (NYSE:AMD) ประกาศว่า มาริโอ ริวาส ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นรองประธานบริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์ประมวลผล หรือ CPG ในบทบาทใหม่นี้ ริวาสจะมีหน้าที่และความรับผืดชอบในการขับเคลื่อนการพัฒนา กลยุทธ์ และการบริหารสำหรับโซลูชั่นไมโครโปรเซสเซอร์เพื่อผู้บริโภครายย่อยและเพื่อการค้าที่กำลังขยายเพื่มมากขึ้นของเอเอ็มดี ริวาสจะรายงานตรงต่อสำนักงานซีอีโอ ซึ่งประกอบด้วย เฮคเตอร์ รูอิซ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และเดิร์ก เมเยอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ นายริวาสจะนำประสบการณ์กว่า 25 ปีด้านการบริหารในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์มาสู่ตำแหน่งใหม่นี้ เขาย้ายมาร่วมงานกับเอเอ็มดีในปี 2548 โดยตำแหน่งล่าสุดคือหัวหน้าสำนักงานบริหารกลยุทธ์ของเอเอ็มดี ที่ซึ่งเขาได้เป็นผู้นำกระบวนการวางแผนกลยุทธ์ของบริษัท ทั้งนี้ เดิร์ก เมเยอร์ ได้ทำหน้าที่รักษาการรองประธานบริหาร CPG นับตั้งแต่ที่เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นประธานและซีโอโอในเดือนมกราคม 2549

“นับตั้งแต่ร่วมงานกับเอเอ็มดี มาริโอมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการจัดตั้งและขับเคลื่อนกระบวนการธุรกิจ ขณะเดียวกันก็พัฒนากลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีใหม่ๆในสาขาต่างๆ อาทิ ไร้สาย” เดิร์ก เมเยอร์ กล่าว “ประสบการณ์ในการเป็นผู้บริหาร รวมถึงความสามารถด้านธุรกิจและเทคโนโลยี และทักษะด้านการปฏิบัติการที่มีอยู่อย่างมากมาย ทำให้เขาเหมาะสมอย่างยิ่งในการเป็นผู้นำธุรกิจไมโครโปรเซสเซอร์ของเรา และผลักดันความเป็นผู้นำของเราอย่างต่อเนื่องในปี 2550 และต่อๆไป ในขณะที่เอเอ็มดียังคงเดินหน้ากำหนดนิยามใหม่ของอุตสาหกรรมนี้ในฐานะหัวรถจักรด้านการประมวลผล”

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นในการรับตำแหน่งใหม่นี้” ริวาสกล่าว “สถาปัตยกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ด้านเทคโนโลยีทีเ่ฉพาะตัวสำหรับปี 2550 จะสร้่างโอกาสให้เอเอ็มดีในการผลักดันคลื่นลูกใหม่สำหรับนวัตกรรมที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลางแก่ธุรกิจไมโครโปรเซสเซอร์ของเรา ผมตั้งตารอที่จะได้ประยุกต์ใช้ทักษะของผมเพื่อช่วยให้เอเอ็มดีได้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากโอกาสเหล่านี้ และผลักดันมูลค่าเพิ่มแก่ลูกค้าของเรา”

ก่อนร่วมงานกับเอเ็อ็มดี ริวาสเป็นผู้นำธุรกิจการสื่อสารของ ฟิลิปส์ เซมิคอนดักเตอร์ เขายังได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งระดับบริหารในภาคธุรกิจการสื่อสารและเซมิคอนดักเตอร์ของโมโตโรล่าด้วย

นายริวาสสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าจากมหาวิทยาลัยอเมริกากลาง ในเอล ซัลวาดอร์ และระดับปริญญาโท ในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและบริหาร จากสถาบัน Rensselaer Polytechnic

เกี่ยวกับเอเอ็มดี
แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส (NYSE:AMD) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่จำหน่ายโซลูชั่นประมวลผลที่ก้าวล้ำสำหรับตลาดการประมวลผล กราฟฟิค และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ โดยเอเอ็มดี ซึ่งก่อตั้งในปีพ.ศ. 2512 มีความมุ่งมั่นในการผลักดันนวัตกรรมแบบเปิด ทางเลือก และการขยายตัวของอุตสาหกรรมด้วยการส่งมอบโซลูชันที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จากเว็บไซต์ www.amd.com

AMD, โลโก้ AMD Arrow และอื่นๆที่ประกอบด้วยชื่อและเครื่องหมายเหล่านี้ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. ส่วนชื่ออื่นๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของรายนั้นๆ

ติดต่อ: เอเอ็มดี
จอน คาร์วิลล์, + (512) 602-0499 (ประชาสัมพันธ์)
jon.carvill@amd.com
หรือ
ไมค์ ฮาส, 408-749-3124 (นักลงทุนสัมพันธ์)