ดาต้าคร้าฟท์ เปิดตัวโซลูชั่นอัจฉริยะการจัดเก็บอีเมล์ "Intelligent Email Archival Solution"

กรุงเทพฯ–19 มี.ค.–ซินหัว-พีอาร์นิวสไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

รับประกันการการจัดเก็บที่มีประสิทธิภาพด้านต้นทุน และการจัดเก็บข้อความ บริษัทดาต้าคร้าฟท์ (Datacraft) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการและจัดหาโซลูชั่นไอทีอิสระระดับแนวหน้าในภูมิภาค เปิดตัวโซลูชั่นสำหรับการจัดเก็บอีเมล์ ซึ่งเป็นโซลูชั่นใหม่ที่ขับเคลื่อนโดยนโยบายของบริษัท โซลูชั่นดังกล่าวช่วยแก้ปัญหาใหญ่ๆด้านการจัดเก็บอีเมล์ รวมถึงอีเมล์จำนวนมากที่ต้องการการแบ็คอัพ เวลาที่สูญเสียไปกับความพยายามที่จะจัดการกับอีเมล์ การใช้แหล่งเก็บข้อมูลอย่างไม่มีประสิทธิภาพ และความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในองค์กรโซลูชั่นการจัดเก็บอีเมล์ของ ดาต้าคราฟท์ สามารถทำงานร่วมกับระบบอีเมล์ภายในองค์กรของ Microsoft Exchange และ IBM Lotus Domino ได้อย่างไร้รอยต่อ และช่วยให้บริษัทสามารถสร้างระบบบันทึกความจำข้อมูล บริหารจัดการ และจัดเก็บอีเมล์ในองค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถค้นหาได้”อีเมล์ได้กลายมาเป็นวิธีการเบื้องต้นของการสื่อสารในองค์กร ซึ่งเป็นเหมือนดาบ 2 คมที่ให้ผลทั้งด้านดีและด้านลบ” แอนดี้ ค็อกส์ ผู้อำนวยการด้านโซลูชั่นและยุทธศาสตร์ บริษัทดาต้าคราฟท์ กล่าว “เมื่อพิจารณาจากจุดยืนด้านบริหารจัดการไอทีแล้ว

การจัดการกับอีเมล์ทำให้เกิดความท้าทายมากขึ้น เนื่องจากมีข้อกำหนดด้านกฎข้อบังคับเรื่องการรับ-ส่งอีเมล์ที่สำคัญๆขององค์กร และจากข้อเท็จจริงที่ว่า ความต้องการในการจัดเก็บอีเมล์นั้น เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว” “โซลูชั่นใหม่ของเราสามารถจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้อย่างอัจฉริยะ และมีกลไกตามกฎข้อบังคับที่สามารถประยุกต์ใช้กับนโยบายด้านการจัดเก็บอีเมล์ขององค์กรได้ ทั้งนี้ผู้ใช้อีเมล์ขององค์กรต้องใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อจัดการกล่องรับจดหมายเข้าของตนเอง แต่กลับตัดสินใจได้ไม่ดีนักในเรื่องการเก็บรักษาอีเมล์ไว้ โซลูชั่นของเราสามารถจัดเก็บข้อความที่เข้ามาแบบเรียล-ไทม์
และขจัดภาระจากผู้ใช้ปลายทางและฝ่ายบริหารด้านไอทีได้”

ข้อมูลของเรดิคาติ กรุ๊ป (Radicati Group) ระบุว่า ข้อกำหนดของระบบจัดเก็บอีเมล์ที่เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยสำหรับบริษัทที่มีผู้ใช้งาน 1 พันราย จะเพิ่มขึ้นระดับ 200 กิ๊กกะบิตต่อเดือนในปี 2547 เป็น 320 กิ๊กกะบิตต่อเดือนในปี 2551 ซึ่งทำให้การจัดเก็บต้องดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและทำให้เกิดความท้าทายเรื่องระบบแบ็คอัพ ทั้งนี้ เมื่อต้องเผชิญกับโควต้าการจัดเก็บ ผู้ใช้ปลายทางมักสร้างฐานข้อมูลอีเมล์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเอง ซึ่งนำไปสู่ปัญหาด้านความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ

โซลูชั่นของดาต้าคร้าฟท์จะทำให้ระบบการจัดเก็บอีเมล์แบบกระจายเหล่านี้ สามารถแยกอีเมล์ให้เข้าสู่หมวดจัดเก็บเอกสารเพื่อป้องกันอีเมล์ที่มีอยู่ในปัจจุบันและอีเมล์ที่เก็บบันทึกไว้เป็นข้อมูลตามนโยบายขององค์กร ทั้งนี้อีเมล์ที่เข้ามาใหม่จะถูกส่งเข้าระบบจัดเก็บอย่างอัตโนมัติเพื่อตรวจสอบเรื่องอีเมล์ซ้ำและตรวจสอบความจำเป็นในการดำเนินตามนโยบาย โดยอีเมล์จะถูกจัดเก็บอยู่ในคลังข้อมูลรวมและเก็บอยู่ในรูปแบบที่ใช้พื้นที่กระทัดรัด
การใช้มาตรการเหล่านี้ จะช่วยลดความจำเป็นในการใช้พื้นที่จัดเก็บอีเมล์ลงได้อย่างน้อย 50% ซึ่งช่วยร่นระยะเวลาในการโหลดข้อมูลบนระบบกู้คืนข้อมูล นอกจากนี้ การจัดเก็บอีเมล์ตามนโยบายขององค์กรยังช่วยรักษาระบบดัชนีชี้วัดคลังจัดเก็บข้อมูลให้ทำงานอย่างสมบูรณ์ อีกทั้งทำให้การสืบค้นอีเมล์เป็นไปอย่างง่ายดาย และทำให้สามารถกู้อีเมล์บนฐานข้อมูลองค์กรกลับคืนมาได้อย่างรวดเร็วด้วย

โซลูชั่นการเก็บเอกสารอีเมล์ของดาต้าคร้าฟท์สามารถนำมาใช้เพื่อทำให้แพลตฟอร์มการส่งข้อความเป็นไปอย่างง่ายขึ้น และยังยกระดับโครงการต่างๆรวมถึงระบบอัตโนมัติและระบบป้องกันอีเมล์ที่สำคัญขององค์กรด้วย ดาต้าคร้าฟท์ให้บริการอย่างมืออาชีพเต็มรูปแบบ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นโดยรวมที่มีกรอบการทำงานตั้งแต่การประเมินรายละเอียดด้านข้อกำหนดในการจัดเก็บ ไปจนถึงการติดตั้งโซลูชั่นและการตรวจสอบข้อมูลประจำปี เพื่อสร้างความมั่นใจว่าระบบยังปรับใช้งานได้ตามความต้องการและกฎข้อบังคับที่เปลี่ยนแปลงไป

เกี่ยวกับดาต้าคร้าฟท์
ดาต้าคร้าฟท์ บริษัทเจ้าของรางวัล”ผู้รวมระบบที่ยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย”ยาวนาน 5 ปีซ้อน จากเทเลคอมเอเชีย เป็นบริษัทที่ให้บริการและโซลูชั่นด้านไอทีชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัทได้ช่วยลูกค้าวางแผน สร้าง และสนับสนุนโครงสร้างไอที ดาต้าคร้าฟท์ ผสมผสานความเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเครือข่าย ความปลอดภัย การจัดการสิ่งแวดล้อม การจัดเก็บ และการติดต่อกับศูนย์กลางเทคโนโลยี ด้วยทักษะการปรึกษา การรวมตัว และบริการจัดการในขั้นสูง เพื่อสร้างไอที โซลูชั่นส์สำหรับธุรกิจ

ดาต้าคร้าฟท์ เป็นสมาชิกของไดเมนชั่น ดาต้า กรุ๊ป และจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ รวมทั้งเป็นบริษัทในดัชนีสเตรทไทมส์ซึ่งบริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ ดาต้าคร้าฟท์มีสำนักงานมากกว่า 50 แห่งและมีพนักงานมากกว่า 1,200 รายทั่วตลาดเอเชีย แปซิฟิก 13 ประเทศสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ www.datacraft-asia.com

สื่อมวลชนติดต่อที่
ดาต้าคร้าฟท์ เอเชีย
วราภรณ์ หวังศิริ
ผู้บริหารการจัดการการสื่อสารและภาพลักษณ์บริษัท
โทรศัพท์ +662-625-0920
อีเมล์ waraporn.w@datacraft-asia.com
บีคี ลิม
ผู้จัดการการจัดการการสื่อสารและภาพลักษณ์บริษัท
โทรศัพท์ +65-6322-6605
อีเมล์ bee-kee.lim@datacraft-asia.com

แหล่งข่าว ดาต้าคร้าฟท์