ซิสโก้นำเสนอโซลูชั่นการสื่อสารแบบครบวงจร เพื่อปรับปรุงและปรับแต่งการประสานงานทางธุรกิจในแบบเรียลไทม์

ปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันและเพิ่มคุณประโยชน์ของการเชื่อมต่อไร้สายสำหรับพนักงานทุกคน พร้อมทั้งขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์การสื่อสารแบบครบวงจรสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

ซิสโก้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้เครือข่ายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการประสานงานทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพและสอดรับกับความต้องการของแต่ละบุคคล ระบบ Cisco Unified Communications 6.0 เป็นระบบสื่อสารแบบครบวงจรสำหรับเสียง วิดีโอ และข้อมูล โดยรุ่นใหม่นี้ประกอบด้วยความสามารถใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของบุคลากรที่ต้องทำงานนอกสถานที่ ทั้งยังจัดหาการสื่อสารแบบครบวงจรที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าให้แก่องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมคุณสมบัติใหม่ๆ สำหรับการทำงานร่วมกัน และรองรับการผสานรวมแอพพลิเคชั่นของผู้ผลิตรายอื่น ระบบดังกล่าวผนวกรวมอุปกรณ์แบบใช้สาย อุปกรณ์ไร้สาย และอุปกรณ์พกพา เพื่อสร้างโซลูชั่นที่ปลอดภัยและครอบคลุมทั่วทั้งองค์กร ไม่ว่าพนักงานจะอยู่ที่ใด ก็ตาม โซลูชั่นดังกล่าวช่วยให้องค์กรธุรกิจทุกขนาดสามารถตอบสนองได้อย่างฉับไว และทำการสื่อสารได้อย่างปลอดภัยทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ใดก็ตาม ซึ่งจะช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า

ระบบ Cisco Unified Communications 6.0 สร้างขึ้นบนมาตรฐานเปิดของอุตสาหกรรม ดังนั้นองค์กรต่างๆ จึงสามารถผสมผสานเทคโนโลยีการสื่อสารที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านธุรกิจอย่างลงตัว ระบบดังกล่าวสามารถผนวกรวมอย่างกลมกลืนกับเครื่องมือเดสก์ทอปทางด้านธุรกิจที่มีอยู่ พร้อมการทำงานแบบพลักแอนด์เพลย์ (plug-and-play) ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการปรับใช้ ประหยัดค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม และลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนและการดำเนินงาน นอกจากนั้น องค์กรที่ปรับใช้ระบบ Cisco Unified Communications 6.0 จะได้รับประโยชน์จากเครือข่ายคู่ค้าทั่วโลกของซิสโก้ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในระบบสื่อสารแบบครบวงจร

“Marshfield Clinic เลือกใช้เทคโนโลยีของซิสโก้ เพราะซิสโก้มีความเชี่ยวชาญที่เหนือกว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ ในตลาดระบบสื่อสารแบบครบวงจร” มร. โจ บริคเว็ก ผู้อำนวยการฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานระบบสารสนเทศของ Marshfield Clinic กล่าว ทั้งนี้ Marshfield Clinic มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองมาร์ชฟิลด์ รัฐวิสคอนซิน และเป็นศูนย์การแพทย์เอกชนที่ใหญ่ที่สุดในรัฐวิสคอนซิน และเป็นหนึ่งในศูนย์การแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ “เนื่องจากเราให้บริการรักษาพยาบาลเฉพาะด้านหลากหลายประเภท โดยมีสำนักงานสาขา 41 แห่งในรัฐวิสคอนซิน ดังนั้นแพทย์ 750 คน และเจ้าหน้าที่ของเราอีกกว่า 6,000 คน จึงต้องสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบ Cisco Unified Communications ช่วยให้ Marshfield Clinic กลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการดูแลรักษาสุขภาพอย่างแท้จริง”

ระบบ Cisco Unified Communications 6.0
ระบบ Cisco Unified Communications 6.0 เป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นแบบครบวงจร ซึ่งประกอบด้วยโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบเชื่อมต่อไร้สาย การจัดการเครือข่าย และบริการที่ครอบคลุมวงจรการใช้งาน Cisco Unified Communications นำเสนอการปรับใช้ที่ยืดหยุ่นและทางเลือกบริการเอาต์ซอร์สด้านการจัดการ แพ็คเกจด้านการเงินสำหรับลูกค้าและคู่ค้า และแอพพลิเคชั่นการสื่อสารของผู้ผลิตรายอื่น ลูกค้าสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ ฟีเจอร์ และแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ตามที่ระบุไว้ด้านล่างนี้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และแอพพลิเคชั่นในตระกูล Cisco Unified Communications โปรดเยี่ยมชม: www.cisco.com/go/unified

ระบบไร้สาย
Cisco Unified Mobile Communicator ช่วยให้พนักงานสามารถเข้าใช้ระบบสื่อสารแบบครบวงจรจากโทรศัพท์มือถือและสมาร์ทโฟน โดยใช้อินเทอร์เฟซแบบกราฟิก Cisco Unified Mobile Communicator รองรับการเข้าถึงไดเร็กทอรีแบบแสดงสถานะของผู้ใช้ภายในองค์กร การส่งข้อความที่ปลอดภัย การดูข้อความอีเมล์หรือวอยซ์เมล์ทางธุรกิจจาก Cisco Unity และการเลือกเปิดข้อความใดข้อความหนึ่ง นอกจากนี้ยังสามารถเรียกดูบันทึกการโทร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารจากอุปกรณ์ไร้สาย Cisco Unified Mobile Communicator ทำงานบนเครื่องลูกข่ายที่หลากหลาย รวมถึงระบบปฏิบัติการหลักๆ สำหรับอุปกรณ์พกพา และเครือข่าย ไร้สายหลายๆ เครือข่าย ซึ่งสนับสนุนปัจจัยต่างๆ ขององค์กรหรือบุคคล เช่น รูปแบบโครงเครื่อง ค่าใช้จ่าย และขอบเขตครอบคลุม

Cisco Unified Wireless IP Phone 7921G ปรับปรุงประสิทธิภาพการสื่อสารด้วยเสียงผ่านเครือข่ายแลนไร้สาย (voice over wireless LAN) โดยรองรับมาตรฐานไร้สาย 802.11 a/b/g โทรศัพท์รุ่นใหม่นี้พัฒนาต่อยอดจาก Cisco Unified Wireless IP Phone 7920 และเป็นหนึ่งในไอพีโฟนรุ่นแรกที่รองรับมาตรฐาน 802.11 “a” โดยมีปุ่มเฉพาะสำหรับปิดเสียง ปรับระดับเสียง และเรียกใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่น “push to talk” และมีแท่นเชื่อมต่อ/ชาร์จไฟพร้อมลำโพงแบบในตัว โทรศัพท์รุ่นนี้ประกอบด้วย Cisco Compatible Extensions (CCX) เวอร์ชั่น 4 ซึ่งรองรับความสามารถ Quality of Service (QoS) จึงช่วยเพิ่มคุณภาพในการสื่อสาร

ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
Cisco Unified Communications Manager Business Edition ผสานรวมแอพพลิเคชั่นหลักๆ ของ Unified Communications สำหรับธุรกิจขนาดกลาง (พนักงาน 100-500 คน) บนแพลตฟอร์มเดียวกัน พร้อมการจัดสรรและการจัดการร่วมกัน นอกจากนี้ยังรองรับความสามารถทางด้านโทรศัพท์ด้วย Cisco Unified Communications Manager 6.0 ซึ่งเดิมใช้ชื่อว่า Cisco Unified CallManager โซลูชั่นนี้ง่ายแก่การติดตั้งและบริหารจัดการ ทั้งยังรองรับการขยายระบบได้อย่างยืดหยุ่น โดยประกอบด้วยฟีเจอร์การสื่อสารด้วยเสียงและวิดีโออย่างครบถ้วนสมบูรณ์ พร้อมความสามารถในการรองรับ Single Business Number ด้วย Cisco Unified Mobility, บริการรับส่งข้อความและการแสดงสถานะการเชื่อมต่อโดยใช้ Cisco Unity Connection 2.0 นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับรองรับความสามารถขั้นสูงของระบบ Unified Communications เช่น Cisco Unified MeetingPlace และ Cisco Unified IP Contact Center

• เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายสำหรับศูนย์บริการลูกค้า (Contact Center)ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง ซิสโก้จึงแนะนำความสามารถใหม่ๆ ที่ครอบคลุมช่องทางการติดต่อที่หลากหลาย และช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานผ่าน Cisco Unified Contact Center Express ทั้งนี้ Cisco Unified Web Interaction Manager และ Cisco Unified E-Mail Interaction Manager นำเสนออินเทอร์เฟซของเอเจนต์ (Agent) ที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงองค์ความรู้และประวัติลูกค้าที่ใช้งานร่วมกัน จึงช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าที่ติดต่อสอบถามผ่านทางอีเมล์หรือเว็บ นอกจากนี้ Cisco Unified Workforce Optimization ผสานรวมเครื่องมือการจัดการบุคลากรและการจัดการคุณภาพ เพื่อช่วยให้ผู้บังคับบัญชาสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของทีมงานและเพิ่มความจงรักภักดีของลูกค้า

การทำงานร่วมกัน
Cisco Unified MeetingPlace 6.0 รองรับการประชุมผ่านเว็บโดยใช้ Flash และนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ดีกว่า ด้วยการสนับสนุนแอพพลิเคชั่นต่างๆ และการใช้โซลูชั่นและสภาพแวดล้อมเดียวกันสำหรับระบบเสียง วิดีโอ และการประชุมผ่านเว็บที่สะดวกง่ายดายและมีประสิทธิภาพ เนื่องจาก Cisco Unified MeetingPlace 6.0 อ้างอิงมาตรฐานเปิดและประกอบสร้างบนเครือข่าย ดังนั้นจึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย รองรับการผนวกรวมระบบรักษาความปลอดภัยและแอพพลิเคชั่น

Cisco Unity 5.0 ประกอบด้วยคุณสมบัติใหม่ๆ สำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถฟังและตอบข้อความที่บันทึกเสียงเอาไว้ สามารถทำงานในลักษณะแฮนด์ฟรี ด้วยคุณสมบัติจดจำเสียงพูด และความสามารถในการดู จัดเรียง และเล่นข้อความบนหน้าจอของโทรศัพท์ Cisco Unified IP Phone นอกจากนั้น Cisco Unity 5.0 ยังช่วยให้สามารถเข้ารหัสข้อความทั้งหมดบนระบบเพื่อเพิ่มความปลอดภัย ความสามารถในการกำหนดวันหมดอายุของข้อความ โดยเป็นส่วนหนึ่งของระบบรับส่งข้อความที่ปลอดภัย จะช่วยให้องค์กรลดความเสี่ยงที่ข้อมูลลับอาจถูกส่งออกไปภายนอกองค์กร

“คุณประโยชน์ทางด้านธุรกิจของระบบสื่อสารแบบครบวงจรได้แก่ การปรับปรุงประสิทธิภาพของพนักงาน การเพิ่มทางเลือกในการทำงานร่วมกัน และการลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาแอพพลิเคชั่นและโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสาร” มร. แอ็บเนอร์ เจอร์มาโนว ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยระบบเครือข่ายองค์กรของไอดีซี กล่าว “เนื่องจากการผนวกรวมองค์ประกอบของระบบสื่อสารแบบครบวงจรได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นฝ่ายไอทีจึงไม่จำเป็นต้องร้องขอเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับค่าใช้จ่ายในการผนวกรวมและการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติม”

การตลาดและบริการ
การใช้แนวทาง Cisco Lifecycle Services ทำให้ซิสโก้และคู่ค้าสามารถนำเสนอบริการแบบครบวงจรที่หลากหลาย เพื่อรองรับระบบ Cisco Unified Communications บริการเหล่านี้อ้างอิงแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมสำหรับการติดตั้ง ปรับใช้ และปรับปรุงโซลูชั่นการสื่อสารบนเครือข่ายไอพี ตัวอย่างเช่น บริการวางแผนและออกแบบในช่วงเริ่มต้นจะช่วยให้คุณเพิ่มความรวดเร็วฉับไวในการติดตั้งระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริการปรับปรุงการดำเนินงานจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน โดยลูกค้าจะสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญๆ บริการสนับสนุนทางด้านเทคนิค พร้อมทางเลือกในการจัดการระยะไกล บริการปรับปรุงประสิทธิภาพจะช่วยปรับปรุงการใช้งานโซลูชั่น ทั้งนี้ซิสโก้และคู่ค้านำเสนอบริการและการสนับสนุนในระดับระบบ (system-level) ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสร้างและดูแลรักษาเครือข่ายแบบผนวกรวมที่ปลอดภัยและสอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจของคุณ

ระบบ Cisco Unified Communications 6.0 ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเพิ่มความคล่องตัวในการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องและปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมอย่างรวดเร็ว การใช้เครือข่ายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสื่อสารทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเสียง วิดีโอ ข้อมูล ความปลอดภัย หรือการเชื่อมต่อไร้สาย เครือข่ายดังกล่าวจะปรับเปลี่ยนไปสู่

“เครือข่ายบุคคล” ที่ซึ่งธุรกิจจะเคลื่อนที่ไปพร้อมกับคุณ และความปลอดภัยจะมีอยู่ทั่วทุกหนแห่ง และข้อมูลของคุณจะพร้อมใช้งานอย่างต่อเนื่องทุกที่ทุกเวลา

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ สามารถหาอ่านได้จาก http://newsroom.cisco.com
อุปกรณ์ของซิสโก้ได้รับการจัดหาโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์