F5 เปิดตัว Application Ready Network

F5 เน็ตเวิร์กส์ (NASDAQ: FFIV) ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น เปิดตัว เครือข่ายแอพพลิเคชั่นพร้อมใช้ (Application Ready Network) สำหรับองค์กรที่ใช้แอพพลิเคชั่นของไมโครซอฟท์ เพื่อให้สามารถออกแบบ ติดตั้ง และจัดการโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายได้อย่างผสมผสานภายใต้โซลูชั่นจากผู้ค้ารายเดียว โดยแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่นของ F5 ได้ถูกพัฒนา บูรณาการ ทดสอบ และจัดทำเอกสารอ้างอิงอย่างละเอียด เพื่อให้ขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่นของไมโครซอฟท์ได้อย่างราบรื่นที่สุด

เครือข่ายแอพพลิเคชั่นพร้อมใช้ จาก F5 เป็นสถาปัตยกรรมและโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายแอพพลิเคชั่นแบบภาพรวม (holistic) ที่ถูกออกแบบและปรับแต่งมาเพื่อ 2007 ไมโครซอฟท์ออฟฟิศ (2007 Microsoft Office) โดยเฉพาะ ซึ่งประกอบไปด้วย ไมโครซอฟท์ออฟฟิศแชร์พ้อยต์เซิร์ฟเวอร์ 2007 (Microsoft Office SharePoint Server 2007) ไมโครซอฟท์เอ็กซ์เชนจ์เซิร์ฟเวอร์ 2007 (Microsoft Exchange Server 2007) ไมโครซอฟท์ไลฟ์คอมมิวนิเคชั่นส์เซิร์ฟเวอร์ 2005 (Microsoft Live Communications Server 2005) โดยจะทำงานครอบคลุมร่วมกับความแข็งแกร่งและการปรับปรุงใหม่ๆ ที่ไมโครซอฟท์ได้เสริมไว้ในชุดออฟฟิศทั้งหมด ความสามารถเด่นของ เครือข่ายแอพพลิเคชั่นพร้อมใช้ จาก F5 อยู่ที่การขจัดปัญหาคอขวดที่อยู่นอกเหนือจากการควบคุมของตัวแอพพลิเคชั่นเอง เช่น ความล่าช้าบนระบบแวน (WAN) ที่ทำให้การติดตั้งแอพพลิเคชั่นมีความเสี่ยง เป็นต้น และยังช่วยในด้านสมรรถนะบนเครื่องคอมพิวเตอร์ฝั่งผู้ใช้ สร้างระบบความปลอดภัยที่แข็งแรงกว่า ควบรวมการควบคุมดูแลระบบ และให้ความคล่องตัวในการขยายระบบแก่แอพพลิเคชั่นบน 2007 ออฟฟิศซิสเต็มส์ (2007 Office Systems) ได้ดีกว่า

“เราประทับใจกับความสามารถเชิงแอพพลิเคชั่นและเครือข่ายที่ครอบคลุมของ F5 รวมไปถึงความตั้งใจในการผลักดันด้านการสนับสนุนเครือข่ายสำหรับการติดตั้งโซลูชั่นจากไมโครซอฟท์” ร็อบ เบอร์นาร์ด ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายดูแลผู้ค้าซอฟต์แวร์อิสระทั่วโลก (Worldwide ISV Group) ของไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าว “สถาปัตยกรรมที่ครอบคลุมของ F5 จะช่วยปรับแต่งสมรรถนะของแอพพลิเคชั่นจากไมโครซอฟท์ให้ดีขึ้น”

เครือข่ายแอพพลิเคชั่นพร้อมใช้: ออกแบบ ทดสอบ และจัดทำเอกสารอ้างอิง เพื่อแอพพลิเคชั่นของไมโครซอฟท์โดยเฉพาะ
F5 ได้ออกแบบโซลูชั่นอย่างครอบคลุมขึ้นเพื่อจำลองสถานการณ์จริงโดยใช้ แพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น (Application Delivery Networking) ทั้งชุดพร้อมกับ เอ็กซ์เชนจ์เซิร์ฟเวอร์ 2007 ออฟฟิศแชร์พ้อยต์เซิร์ฟเวอร์ 2007 แอคทีฟไดเรกทอรี (Active Directory) และไลฟ์คอมมิวนิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ 2005 (Live Communications Server 2005) ที่มีผู้ใช้ซึ่งใช้งานวินโดวส์วิสต้า (Windows Vista) และวินโดวส์เอ็กซ์พี (Windows XP) ควบคู่กับอินเทอร์เน็ตเอ็กซ์เพลอเรอร์ 6 (Internet Explorer 6) และอินเทอร์เน็ตเอ็กซ์พลอเรอร์ 7 โดยผลทดสอบพบประโยชน์เด่นชัดทั้งในด้านการเร่งความเร็ว การปรับแต่ง ความปลอดภัย และความคล่องตัวของแอพพลิเคชั่น ที่สูงขึ้น โดยมีผลลัพธ์ที่ได้รับการพิสูจน์ได้จากการทดสอบดังต่อไปนี้:

– เร่งความเร็ว: ผู้ใช้จะได้รับความเร็วในการทำงานร่วมกับ เอ็กซ์เชนจ์เซิร์ฟเวอร์ 2007 และแชร์พ้อยต์เซิร์ฟเวอร์ 2007 สูงสุดถึงกว่า 5 เท่า โดยไม่จำเป็นต้องปรับแก้ไขตัวแอพพลิเคชั่นใดๆ ทั้งสิ้น

– ปรับแต่ง: ช่วยลดแบนด์วิธ (bandwidth) ลง 50 เปอร์เซ็นต์ และลดการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ลงกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ประหยัดทั้งรายจ่ายและยังช่วยควบรวมทรัพยากรระบบเข้าด้วยกัน

– ความคล่องตัว: ช่วยเพิ่มขนาดของระบบขึ้นได้ถึง 2 เท่าด้วยต้นทุนโครงสร้างพื้นฐานเพียงแค่ 1 ใน 3 และให้ความพร้อมของระบบ (availability) ได้อย่างสม่ำเสมอถึง 99.999 เปอร์เซ็นต์

“ความสำเร็จในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นอาจถูกบั่นทอนได้จากหลายปัจจัยที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของตัวแอพพลิเคชั่นเอง เช่น ความล่าช้าบนเครือข่าย การเชื่อมต่อที่ติดขัด ข้อจำกัดของ HTTP/S ความไม่เข้ากันของ TCP ปริมาณงานที่มากเกินไปของเซิร์ฟเวอร์ ขีดจำกัดในการเชื่อมต่อ และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย” ซินดี้ โบโรวิค ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยด้านเครือข่ายสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ ของ ไอดีซี อิงก์ กล่าว “เครือข่ายแอพพลิเคชั่นพร้อมใช้ ของ F5 ช่วยเร่งความเร็วและเสริมการควบคุมด้านนโยบายให้แก่ แชร์พ้อยต์เซิร์ฟเวอร์ 2007 และเอ็กซ์เชนจ์เซิร์ฟเวอร์ 2007 เพื่อให้ผู้ใช้ได้ประสบการณ์ที่ดีกว่าและยังช่วยให้ติดตั้งระบบไอทีได้สะดวกกว่าด้วย”

ใครบ้างที่ประโยชน์?
เครือข่ายแอพพลิเคชั่นพร้อมใช้ ถูกออกแบบมาเพื่อนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น สถาปนิกระบบ และผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่าย เพื่อช่วยเสริมความสามารถของทีมงานในการใช้ทรัพยากรโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายในรูปแบบบริการ (as a service) ภายใต้ฟังก์ชั่นการทำงานแบบระบบเปิด (open system) และสามารถเรียกใช้ซ้ำได้ (reusable) ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมแบบไดนามิก (dynamic environment) และให้โครงสร้างพื้นฐานที่ยืดหยุ่นแก่องค์กรในการก้าวเข้าสู่ โมเดลการปรับแต่งโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Optimization Model) ของไมโครซอฟท์ โดยมีประโยชน์หลักที่ลูกค้าจะได้รับดังต่อไปนี้:

– ให้การตอบสนองด้านแอพพลิเคชั่นฝั่งผู้ใช้ได้เร็วขึ้นสูงสุดถึง 5 เท่า
– ลดต้นทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานและการปฏิบัติการกว่า 50 เปอร์เซ็นต์
– ให้ความสะดวกและควบรวมระบบความปลอดภัย ช่วยลดความผิดพลาด ความซับซ้อน และต้นทุนอื่นๆ
– ให้ความพร้อมของระบบในระดับ ห้า-เก้า (99.999%) แก่แอพพลิเคชั่นของไมโครซอฟท์

“ภายใต้สถาปัตยกรรมแบบเปิดและไดนามิก เครือข่ายแอพพลิเคชั่นพร้อมใช้ของ F5 ช่วยเสริมการทำงานร่วมกันให้ดีขึ้นระหว่างทีมระบบเครือข่ายและแอพพลิเคชั่น” แดน แมตเต รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาด ของ F5 กล่าว “ผลลัพธ์ที่ได้จะช่วยปรับปรุงกระบวนการ ลดต้นทุนการปฏิบัติงาน และช่วยให้การติดตั้งใช้งานเอ็กซ์เชนจ์เซิร์ฟเวอร์ 2007 ออฟฟิศแชร์พ้อยต์เซิร์ฟเวอร์ 2007 และไลฟ์คอมมิวนิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ 2005 เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ในการพัฒนาเครือข่ายดังกล่าว F5 ได้ดำเนินการวิจัย มีกระบวนการด้านวิศวกรรม การทดสอบ และจัดทำเอกสารในการปรับแต่งโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อช่วยให้ลูกค้าของไมโครซอฟท์สามารถลดระยะเวลาในการเปิดระบบใช้งานแอพพลิเคชั่นลงได้ถึงกว่า 33 เปอร์เซ็นต์ และยังช่วยผสานการทำงานเข้ากับสถาปัตยกรรมเครือข่ายและแอพพลิเคชั่นเดิม ทำให้องค์กรจัดการความเสี่ยงในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า”

กำหนดการวางจำหน่าย
เครือข่ายแอพพลิเคชั่นพร้อมใช้ ของ F5 พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ นอกจากนี้ F5 ยังได้ออกแบบและพัฒนาแพลตฟอร์มเครือข่ายพร้อมใช้ (Ready Network) สำหรับแอพพลิเคชั่นจากผู้พัฒนาซอฟต์แวร์รายต่างๆ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์อื่นๆ ของไมโครซอฟท์ด้วย เพื่อแสดงให้เห็นถึงประโยชน์และความยืดหยุ่นที่องค์กรจำนวนมากจะได้รับจากเทคโนโลยีแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่นซึ่งเป็นจุดเด่นเฉพาะของ F5

ข้อมูลเกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com