เฟดเอ็กซ์ ขยายบริการขนส่งด่วนผ่านพิธีศุลกากรเพียงครั้งเดียว ครอบคลุมทุกประเทศในสหภาพยุโรป

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ประกาศขยายบริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ อินเตอร์เนชั่นแนล ไพรออริตี้ ไดเร็ทดิสทริบิวชั่น (International Priority DirectDistributionSM : IPD) ผ่านพิธีศุลกากรเพียงครั้งเดียว สู่ประเทศในสหภาพยุโรปเพิ่มขึ้นอีก 12 แห่ง ส่งผลให้เฟดเอ็กซ์สามารถให้บริการขนส่งด่วนแบบ IPD ผ่านพิธีศุลกากรเพียงครั้งเดียวครอบคลุมทุกประเทศในสหภาพยุโรปรวม 27 ประเทศ

นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกสามารถส่งสินค้าหรือพัสดุจากแหล่งผลิตถึงผู้รับปลายทางหลายรายในทุกประเทศของสหภาพยุโรปพร้อมกัน โดยใช้เอกสารกำกับการขนส่งระหว่างประเทศและใบกำกับการค้ารวมเพียงใบเดียว ส่งผลให้ลูกค้าสามารถจัดส่งสินค้าหรือพัสดุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ และเวชภัณฑ์ถึงจุดหมายปลายทางหลากหลายแห่งได้พร้อมกันและตรงตามกำหนดเวลาที่ระบุไว้อย่างชัดเจน รวมทั้งได้รับสิทธิประโยชน์ด้านอื่นๆ เพิ่มขึ้นดังนี้

• สามารถเข้าถึงตลาดเปิดใหม่ได้มากขึ้น โดยมีต้นทุนทางด้านพิธีการศุลกากร การจัดการคลังสินค้าและการบริหารสินค้าคงคลังลดลง

• จัดส่งสินค้าหรือพัสดุไปยังประเทศในสหภาพยุโรปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดระยะเวลาตั้งแต่การแจ้งขอใช้บริการจนถึงการส่งสินค้าถึงจุดหมายปลายทางลงเหลือเพียง 2-4 วัน

สำหรับประเทศจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ 12 แห่ง ได้แก่ บัลแกเรีย สาธารณรัฐเช็ก ไซปรัส เอสโตเนีย ฮังการี ลัตเวีย ลิทัวเนีย มอลตา โปแลนด์ โรมาเนีย สโลวะเกีย และสโลวีเนีย

ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เฟดเอ็กซ์เปิดให้บริการ IPD ใน 12 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และฟิลิปปินส์

มร. เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธาน เฟดเอ็กซ์ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ในจำนวนประเทศคู่ค้า 10 อันดับแรกของสหภาพยุโรป มีประเทศในภูมิภาคเอเชียรวมอยู่ด้วยถึง 4 ประเทศ ตอกย้ำถึงบทบาทของภูมิภาคเอเชียที่ทวีความสำคัญต่อเศรษฐกิจยุโรปมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียสามารถเข้าถึงตลาดสหภาพยุโรปได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น และเสริมสร้างลู่ทางใหม่ๆ ในการทำธุรกิจเพิ่มขึ้น”

การขยายการให้บริการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของเฟดเอ็กซ์ที่มุ่งพัฒนาการให้บริการขนส่งระหว่างภูมิภาคเอเชียและยุโรปให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างทั่วถึง สำหรับบริการใหม่ๆ ล่าสุดของเฟดเอ็กซ์ที่เปิดดำเนินการในตลาดเอเชีย-ยุโรป ประกอบด้วย การเปิดให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศด้วยเที่ยวบินตรงจากจีนสู่ยุโรปเป็นรายแรกในเดือนมีนาคม 2548 และการขยายปริมาณการขนส่งระหว่างภูมิภาคยุโรปและเอเชียเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า รองรับการเปิดให้บริการขนส่งด่วนภายใน 1 วันระหว่างอินเดียและจีนเป็นรายแรกในเดือนกันยายน 2548

การเปิดให้บริการใหม่ๆ ของเฟดเอ็กซ์ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อลูกค้าอย่างหลากหลาย ทำให้ ณ เดือนมกราคม 2550 สหภาพยุโรปถือเป็นคู่ค้าชั้นนำของจีน โดยมีมูลค่าการค้าในเดือน ดังกล่าวสูงถึง 24,260 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 849,100 ล้านบาท)

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงต่อเวลา ไปยังจุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกา และมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายทั้งการขนส่งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลกที่ช่วยทำให้การจัดส่งพัสดุด่วนที่มีเวลาจำกัด พร้อมรับประกันคืนเงิน

เกี่ยวกับ เฟดเอ็กซ์
เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 35,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือ ที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 275,000 รายให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์คอร์ปสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.fedex.com