เทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกง 2007 ร่วมฉลองครบรอบ 10 ปีฮ่องกง

เทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกง 2007 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 31 สิงหาคม ศกนี้ เตรียมฉลองควบวาระ 10 ปีของการก่อตั้งเขตปกครองพิเศษฮ่องกง บริษัท ห้างร้านทั่วฮ่องกงพร้อมใจร่วมฉลองอย่างยิ่งใหญ่เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ตอกย้ำภาพสวรรค์แห่งการช้อปปิ้งของฮ่องกง

มร. แลมเบิร์ต ชาน ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาด การท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวถึงเทศกาลลดราคาสินค้าในช่วงฤดูร้อน ซึ่งการท่องเที่ยวฮ่องกงจัดขึ้นติดต่อกันมา 6 ปี จนกลายมาเป็นเทศกาลสำคัญประจำปีของฮ่องกงว่า “หลายปีที่ผ่านมา เทศกาลช้อปปิ้งได้รับการสนับสนุนอย่างท้วมท้นจากภาคธุรกิจค้าปลีก ร้านอาหารและท่องเที่ยว และพิเศษยิ่งขึ้นในปีนี้ คือ บริษัท MTR กลุ่มธุรกิจขนส่งมวลชนจะเข้าร่วมสนับสนุนด้วย เพื่อร่วมกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว”

การท่องเที่ยวฮ่องกงและ MTR ได้ร่วมกันจัดทำคู่มือช้อปปิ้ง MTR Easy Ride to Hong Kong Shopping Festival ให้ข้อมูลแนะนำการช้อปปิ้ง การรับประทานอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ตามเส้นทางรถไฟใต้ดิน (MTR) และคูปองโปรโมชั่นต่างๆจากร้านค้าในสถานีรถไฟใต้ดิน โดยนักท่องเที่ยวที่ซื้อบัตรโดยสาร MTR ประเภท 1 วันหรือบัตรรถไฟด่วนสายสนามบินสำหรับนักท่องเที่ยว (Airport Express Tourist Octopus) จะได้รับคู่มือช้อปปิ้งเล่มนี้ฟรี

นอกจากนี้แล้ว ภาคธุรกิจต่างๆทั่วฮ่องกงยังได้เข้าร่วมงานเทศกาลอย่างพร้อมเพรียงกัน และร่วมฉลองวาระพิเศษครบรอบ 10 ปีของการก่อตั้งเขตปกครองพิเศษฮ่องกง อาทิ ร้านอาหารและภัตตาคารต่างๆกว่า 200 แห่งจะร่วมกันจัดโปรโมชั่นรายการเครื่องดื่มหรืออาหารจานพิเศษในราคาเพียง 10 เหรียญฮ่องกง แหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ อาทิ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ นองปิง 360 และโอเชี่ยนปาร์ค ก็จะมีโปรโมชั่นพิเศษต่างๆด้วยเช่นกัน

โรงแรมกว่า 30 แห่งในฮ่องกงจะมอบของขวัญพิเศษสำหรับเด็กที่เกิดในปี 1997 สำหรับแขกที่พัก 3 วัน 2 คืน และบริษัททัวร์อีกหลายแห่งจะจัดรายการทัวร์ราคาพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวในเดือนกรกฏาคม อันได้แก่ ทัวร์ฟรีสำหรับลูกค้าที่เกิดในวันที่ 1 กรกฎาคม ปี 1997 หรือลดครึ่งราคาสำหรับบุคคลที่เกิดในปี 1997 หรือ “ซื้อ 1 แถม 1” เป็นต้น

และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ที่หลายหลายในระหว่างเทศกาล สมาคมและบริษัทค้าปลีกต่างๆ จะจัดกิจกรรมและงานเอ็กซโปเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าร่วม อาทิ Chinese Medicine Expo, Luxury Timepiece Exhibition, Hong Kong Beauty & Make-up Carnival และ 2007 Diamond Expo รวมถึงย่านกินดื่มอีกหลายแห่งก็จะจัดเทศกาลขึ้นเพื่อร่วมฉลองด้วย

นอกจากนี้ยังมีการแสดงมัลติมีเดีย A Symphony of Lights ซึ่งจะมีการโชว์พลุไฟประกอบเป็นพิเศษในระหว่างวันที่ 1 – 8 กรกฎาคม เพื่อร่วมฉลองโอกาสพิเศษครบรอบ 10 ปีของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับการแสดงนี้ได้อย่างเต็มที่ การท่องเที่ยวฮ่องกงจะจัดแสดงพลุไฟเหนืออ่าววิคตอเรียอันงดงามในทุกคืนวันเสาร์ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม ถึงสิ้นเดือนสิงหาคม

ในปีนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงไม่เพียงแต่ประชาสัมพันธ์เทศกาลช้อปปิ้งฮ่องกงไปทั่วโลก หากแต่ยังได้คาเรน มอก นักแสดงสาว เป็นพรีเซนเตอร์ของโฆษณาทางโทรทัศน์และสิ่งพิมพ์ต่างๆ และยังได้จัดทำมินิไซท์พิเศษสำหรับเทศกาลช้อปปิ้งโดยเฉพาะ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชั่นพิเศษสุดๆจากร้านค้า แบรนด์ดัง และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงเกร็ดการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือนฮ่องกงในช่วงนี้ยังจะได้รับชุด “อภิสิทธิ์สำหรับนักท่องเที่ยว” (Special Visitor Privileges) ตามจุดเข้าเมืองต่างๆ และในแหล่งช้อปปิ้งสำคัญๆ โอเชี่ยนปาร์คจะนำมาสคอทแพนด้า 2 ตัว คือ เล่อ เล่อ และหยิง หยิง ออกมาทักทายผู้คนตามสถานที่ต่างๆ เพื่อตอบรับบรรยากาศอันคึกคักของเทศกาลด้วย