มิลเลนเนียม ออโต้ ถอยสมาชิกใหม่ “New MINI ONE”

แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน / บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มินิอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัวสมาชิกใหม่ในครอบครัวมินิ New MINI ONE

New MINI ONE สมาชิกใหม่สุดสุด…ของครอบครัว MINI แต่ทว่าได้สืบทอดความเป็น MINI มาอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของดีไซน์ ซึ่งงานออกแบบได้นำหลักคิดสำคัญของ Sir Alex Issigonis ซึ่งเป็นผู้ออกแบบรถมินิเป็นคนแรกที่นำความคิดดีไซน์เชิง Minimalist ผสมผสานระหว่างสุนทรียภาพทางลายเส้นและอรรถประโยชน์สูงสุดมาใช้อย่างครบถ้วน โดย MINI ONE โฉมใหม่ นี้ ได้มีการพัฒนาในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปโฉมใหม่ แต่ยังคงเอกลักษณ์ของรถ MINI เอาไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ดวงไฟกลมโตคู่หน้า และกระจังหน้าพร้อมโครมเมี่ยม รวมไปถึงการออกแบบภายในซึ่งใช้การผสมผสานของความคลาสิค และโมเดิร์นได้อย่างลงตัว และแน่นอน Go-Kart Feeling คือ ความรู้สึกเหมือนกับการขับรถโกคาร์ท ที่เป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของการขับรถมินิก็ยังอยู่ครบถ้วน

โครงสร้างตัวถังแบบใหม่
โครงสร้างแชสซี และตัวถังที่แข็งแกร่งทำให้ MINI ONE สามารถต้านแรงบิดตัวขณะเข้าโค้งได้ดีเยี่ยม พร้อมถูกเพิ่มเสริมความแข็งแกร่ง ด้วยเทคโนโลยีด้านวัสดุศาสตร์ ทำให้ความสามารถในการต้านแรงบิดเพิ่มขึ้น โครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งเป็นพื้นฐานของทั้งระบบ Active และ Passive Safety Active Safety ที่นำมาซึ่งความปราดเปรียว (เสมือนร่ายกายที่แข็งแรงของนักกีฬา) ทำให้ผู้ขับสามารถบังคับรถหลบหลีกสิ่งกีดขวางในสถานการณ์คับขัน

Passive Safety โครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่ง และมีความสามารถในการถ่ายทอดและกระจายแรงกระแทก มีหน้าที่ปกป้องผู้โดยสารที่อยู่ภายในรถ โครงสร้างตัวถังของมินิได้รับการออกแบบให้แข็งแกร่ง และในเวลาเดียวการเชื่อมต่อของเฟรม ได้รับการออกแบบให้สามารถเปลี่ยนวิถีของแรงกระแทกเพื่อป้องกันห้องโดยสารขณะเกิดอุบัติเหตุ

ความสนุกที่มาจากเครื่องยนต์ใหม่
เครื่องยนต์มินิใหม่ได้มีการประยุกต์เทคโนโลยีชั้นสูงด้านโลหะ เพื่อให้เครื่องยนต์มีน้ำหนักเบา ถ่ายเทความร้อนได้ดี และมีความทนทาน บล็อกเครื่องยนต์ใช้วัสดุอลูมิเนียมและได้รับการออกแบบพิเศษเพื่อให้มีน้ำหนักเบาและถ่ายเทความร้อนได้ดี ส่วนแคมชาร์ฟใช้วัสดุผสมเพื่อให้ได้คุณสมบัติทั้งแข็งแรง ทนทานและมีน้ำหนักเบา พร้อมระบบวาลว์โทรนิค (VALVETRONIC) หรือระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะซึ่งเป็นนวัตกรรมชั้นสูงและเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ BMW Group ได้ถูกนำมาใช้กับเครื่องยนต์ใหม่ของ New MINI ONE ระบบ VALVETRONIC มุ่งเน้นที่การปรับส่วนผสมของอากาศและน้ำมันให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ส่งผลให้เครื่องยนต์ของมินิใหม่มีพละกำลังสูงขึ้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้นถึง 20% และลดไอเสียลง 20% ซึ่งทำให้การออกตัวและการเร่งแซงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบพวงมาลัยใหม่ และ เกียร์ออโต้เมติก
ในรถยนต์ MINI ONE ได้มีการนำระบบพวงมาลัยแบบไฟฟ้าผกผันตามความเร็ว (Electrical Servo Motor) มาใช้ ซึ่งหลักการของเจ้าพวงมาลัยใหม่นี้ เมื่อออกตัวหรือถอยเข้าจอด ระบบจะทำงานให้พวงมาลัยมีน้ำหนักเบาขึ้น แต่เมื่อเพิ่มความเร็วพวงมาลัยจะปรับให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มความสนุกในการขับขี่ ส่วนระบบเกียร์ออโต้เมติก (Fix Gear) ใหม่นั้น จะเพิ่มความนุ่มนวลเวลาเปลี่ยนเกียร์ และตอบสนองการเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

สรุปว่าเจ้า New MINI ONE จะสามารถทดแทนการรอคอย ของผู้ที่ชื่นชอบในความโดดเด่น และรูปลักษณ์ของการออกแบบที่มีความคลาสิกของรถยนต์ MINI ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเอกลักษณ์นี้ถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถยนต์ MINI มาโดยตลอด ไม่ว่าเราจะมองไกลออกไปไม่ว่าจะ 100-เมตร-หรือเพียง 1 ฟุต เราก็สามารถจะจดจำเส้นสาย และหน้าตา ของ MINI ได้เป็นอย่างดี

ด้วยราคา 2 ล้านบาท สำหรับ NEW MINI ONE มาพร้อมกับฟรีโปรแกรมบำรุงรักษารถ (MINI SERVICE INCLUSIVE) เป็นเวลา 3 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร คงเป็นจุดดึงดูดสำหรับคนที่หลงใหลในรถมินิ ได้เป็นอย่างดี