สายการบินเอทิฮัดเปิดเที่ยวบินตรงสู่บรัสเซลและโตรอนโต

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่อาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 42 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ได้เพิ่มความสะดวกให้แก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ ด้วยการเปิดเที่ยวบินตรงจากอาบูดาบี ไปยังบรัสเซลและโตรอนโต หลังจากที่ทางสายการบินตัดสินใจยุติเที่ยวบินร่วมซึ่งให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

โดยเส้นทางการบินจากอาบูดาบี ไปยังโตรอนโตผ่านทางบรัสเซลนั้น ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเส้นทางบินของสายการบินเอทิฮัดซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากตั้งแต่เปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2548 ด้วยจำนวนบัตรโดยสารเฉลี่ย 80 เปอร์เซ็นต์ในแต่ละเที่ยวบิน

ทั้งนี้ เอทิฮัดยังมีแผนการปรับเพิ่มเที่ยวบินทั้งสองเส้นทางให้เป็นแบบรายวันทันทีที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาล เพื่อสร้างความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายเส้นทางบินระดับโลกของเอทิฮัดให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

มร. เจมส์ โฮเกน ประธานบริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เส้นทางการบินตรงไปยังจุดหมายปลายทางสำคัญต่างๆของโลกเป็นสิ่งจำเป็นต่อเอทิฮัด ในการแข่งขันกับสายการบินระดับโลกอื่นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“เที่ยวบินตรงจากอาบู ดาบี สู่บรัสเซลและโตรอนโตนี้ เป็นการย้ำถึงคำสัญญาของสายการบินเอทิฮัดที่จะให้บริการเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศที่มีจำนวนเพียงพอและครอบคลุมแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ”

นอกจากนั้นคณะผู้บริหารระดับสูงของสายการบินเอทิฮัด ประกอบด้วย มร.เจมส์ โฮเกน, มร.เวน เพียร์ซ รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์และการวางแผน รวมถึง มร.คาร์-เล็ด อัล เมฮาร์บี รองประธานฝ่ายรัฐกิจและกิจการระหว่างประเทศ ยังได้ร่วมเดินทางไปกับเที่ยวบินตรงปฐมฤกษ์สู่โตรอนโต เพื่อร่วมงานการประชุมสุดยอดโลกด้านการคมนาคมทางอากาศ (World Air Transport Summit) และการประชุมประจำปีของสมาคมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไอเอทีเอ (International Air Transport Association) ณ เมือง แวนคูเวอร์ ระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน

หมายเหตุ:

ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยังบรัสเซล สามารถเดินทางออกจากกรุงเทพฯได้ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ด้วยเที่ยวบินที่ EY407 เวลา 0840น. และต่อเครื่องที่เมืองอาบูดาบี ด้วยเที่ยวบินที่ EY055 เวลา1335 น. ถึงบรัสเซลเวลา 1845 น.โดยประมาณตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยังโตรอนโต สามารถเดินทางออกจากกรุงเทพฯได้ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ด้วยเที่ยวบินที่ EY401 เวลา 2055น. และต่อเครื่องที่เมืองอาบูดาบี ด้วยเที่ยวบินที่ EY141 เวลา 0205น. ถึงโตรอนโตเวลา 0840น.ของวันรุ่งขึ้นตามเวลาท้องถิ่น

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 42 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com

สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 18 อาคาร เอ็ม ไทย ทาวเวอร์
ออล ซีซั่นส์ เพลส
87 ถนนวิทยุ ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099
โทรสาร 02 252 2100