WD เปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟใหม่ตระกูล GREENPOWER ชูจุดเด่นช่วยประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก ประกาศเปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟใหม่ตระกูลกรีน พาวเวอร์ (GreenPower™) ชูจุดเด่นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครอบคลุมทั้งฮาร์ดไดร์ฟสำหรับเด็สก์ท้อป กลุ่มองค์กร อุปกรณ์คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และฮาร์ดไดร์ฟแบบติดตั้งภายนอก ระบุฮาร์ดไดร์ฟใหม่ตระกูลกรีน พาวเวอร์ (GP) มีให้เลือกตั้งแต่ความจุ 320 กิกะไบต์ จนถึง 1 เทราไบต์ ชูข้อดีเหนือคู่แข่งช่วยประหยัดไฟสูงสุด 40% คิดเป็นมูลค่าปีละถึง 10 ดอลลาร์ต่อฮาร์ดไดรฟ์ 1 ตัว

ด้วยการสนับสนุนในมาตรฐาน ENERGY STAR 4.0 อย่างแข็งขัน ผนวกกับการใช้เทคโนโลยีทางวิศวกรรมล่าสุด บัดนี้ WD พร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์มฮาร์ดไดร์ฟขนาด 3.5 นิ้รุ่นแรก ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นอยู่ที่การประหยัดไฟฟ้าได้มากเป็นพิเศษ นั่นคือ ฮาร์ดไดร์ฟตระกูลกรีน พาวเวอร์ (GreenPower) ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามีตัวเลือกมากขึ้นเมื่อคิดที่จะเป็นเจ้าของฮาร์ดไดร์ฟสักตัว โดยเบื้องต้นฮาร์ดไดร์ฟที่จะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยี GreenPower ใหม่ของ WD ได้แก่ WD Caviar GP โดยฮาร์ดไดร์ฟ WD Caviar GP ความจุ 1

เทราไบต์เริ่มออกวางจำหน่ายครั้งแรกในกรกฎาคมที่ผ่านมา ภายใต้กลุ่มจัดเก็บข้อมูลที่อยู่ในตระกูล My Book™ ต่อจากนั้น WD วางแผนเตรียมวางจำหน่ายฮาร์ดไดร์ฟความจุ 1 เทราไบต์สำหรับเครื่องเดสก์ท็อปในเดือนสิงหาคม ศกนี้ ขณะที่ฮาร์ดไดรฟ์รุ่น RE สำหรับกลุ่มองค์กรที่อยู่ในตระกูลกรีน พาวเวอร์ และฮาร์ดไดร์ฟรุ่น AV สำหรับกลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ของ WD คาดว่าจะนำออกวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีปฏิทิน

ระบบคอมพิวเตอร์ภายใต้มาตรฐาน ENERGY STAR 4. ได้รับการออกแบบเพื่อให้องค์กรสามารถลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (carbon footprint) และช่วยให้ประหยัดค่าไฟได้เป็นมูลค่ามหาศาล ทั้งนี้ จากการประมาณการของ WD ระบุว่า แพลตฟอร์มกรีนพาวเวอร์สำหรับการใช้งานบางประเภท สามารถประหยัดค่าไฟได้เป็นมูลค่ามากกว่า 10 ดอลลาร์ต่อฮาร์ดไดร์ฟหนึ่งตัว ในระยะเวลาหนึ่งปี ยกตัวอย่าง ศูนย์ข้อมูลแห่งหนึ่งที่มีฮาร์ดไดร์ฟ 10,000 ตัว จะสามารถประหยัดค่าไฟได้ถึง 100,000 ดอลลาร์ต่อปีเลยทีเดียว และฮาร์ดไดร์ฟที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมรุ่นล่าสุด ยังจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 600 เมตริกตัน หรือเทียบเท่ากับการไม่ให้รถยนต์ไปวิ่งบนท้องถนนได้เกือบ 400 คันต่อปี

นายจอห์น คอยน์ ประธานและซีอีโอของ WD กล่าวว่า “WD กำลังช่วยปรับปรุงสภาพสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกับการลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ ด้วยการนำเสนอฮาร์ดไดร์ฟตระกูล GreenPower และการที่เราหันมาให้ความสำคัญในเรื่องประสิทธิภาพพลังงานถือเป็นการสร้างคุณประโยชน์ให้แก่กลุ่มลูกค้า ซึ่งโดยทั่วไปแล้วตัวเลขการใช้ไฟของฮาร์ดไดร์ฟยี่ห้ออื่นๆ ที่มีความจุขนาด 1 เทราไบต์จะอยู่ที่ 13.5 วัตต์ แต่ถ้าเปลี่ยนมาใช้ฮาร์ดไดร์ฟตระกูล GreenPower ของ WD ผู้ใช้จะสามารถลดอัตราการใช้ไฟได้มากกว่า 5 วัตต์ ซึ่งเป็นการลดความร้อน ลดการบริโภคพลังงาน ทั้งยังช่วยประหยัดต้นทุนได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย”

รับประกันประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน:

แพล็ตฟอร์ม GreenPower ได้รับการออกแบบขึ้นโดยมีจุดเด่นอยู่ที่การประหยัดพลังงานเป็นหลัก ฮาร์ดไดร์ฟ GreenPower จาก WD สามารถสงวนพลังงานไฟฟ้าได้มาก จึงทำให้ฮาร์ดไดร์ฟไม่ร้อน ทำงานได้อย่างเงียบกริบ และให้ประสิทธิภาพที่เหนือชั้นกว่า

และต่อไปนี้ คือ เทคโนโลยีที่ใช้แพลตฟอร์ม GreenPower ของ WD

o IIntelliPower: มีการออกแบบความเร็วรอบในการหมุนที่มีการปรับได้อย่างสมดุล อัตราการถ่ายโอนข้อมูลและความจุหน่วยความจำชั่วคราวในการจัดเก็บข้อมูลให้ประหยัดพลังงานเป็นอย่างมาก และขณะเดียวกันยังให้ประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้

o IntelliPark: ช่วยลดการบริโภคพลังงานให้น้อยลงด้วยการปล่อยหัวอ่านโดยอัตโนมัติระหว่างรอบการหมุนเปล่า เพื่อลดแรงฉุดแอโรไดนามิค

o IntelliSeek: จะคำนวณความเร็วสูงสุดของระยะเวลาที่หัวอ่านขยับไปถึงจุดที่ต้องการเป็นการล่วงหน้าเพื่อลดการใช้ไฟ เสียงดังรบกวนและการสั่นสะเทือน

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย
www.westerndigital.co.th

Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย