“ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ 2007” กลับมาอีกครั้ง พร้อมต้อนรับนักปั่นจักรยาน

“ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ 2007” กิจกรรมการปั่นจักรยานทางไกลเชิงท่องเที่ยว และการกุศล นานาชาติประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด กลับมาอีกครั้ง โดยในปีนี้ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ซึ่งจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 16 ธันวาคม 2550 ด้วยระยะทางจากจังหวัดเชียงใหม่ถึงภูเก็ต เป็นเวลา 27 วัน (ระยะทางประมาณ 2,300 กิโลเมตร) โดยจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับมูลนิธิแมกซ์ ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือผู้ป่วยจากโรคมะเร็งในเม็ดเลือด และมูลนิธิช่วยเหลือคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์

ในสี่ปีที่ผ่านมา กิจกรรมการปั่นจักรยานทางไกลเชิงท่องเที่ยวและการกุศล ได้มอบเงินรายได้จากกิจกรรมฯมอบให้กับมูลนิธิต่างๆ ในประเทศไทยเป็นเงินจำนวนกว่า 3 ล้านบาท และในปีนี้ “ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ 2007” มีความมุ่งหวังที่จะหาเงินสมทบทุนให้เพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม นอกจากจะเพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยว ชื่นชมทิวทัศน์อันสวยงามตั้งแต่เหนือสู่ใต้ของประเทศไทยแล้ว ยังจะได้เป็นการสร้างกุศลระหว่างการเดินทางอีกด้วย

“ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ 2007” กิจกรรมการปั่นจักรยานการกุศลนานาชาติประจำปี ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ตลอดเส้นทางกว่า 2,300 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะมีนักปั่นจักรยาน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ กว่า 400 คน เข้าร่วมการเดินทางเพื่อสัมผัสประสบการณ์อันน่าท้าทาย และชมทัศนียภาพที่สวยงาม รวมไปถึง ได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นของจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาการเดินทางทั้ง 27 วัน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวทุกท่านจะได้ปั่นจักรยานผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ของไทยมากกว่า 26 แห่ง ใน 16 จังหวัด ด้วยความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสิ้นสุดการเดินทาง ในวันที่ 16 ธันวาคม 2550 ณ หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

มร. คริสโตเฟอร์ เบิร์ด ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทัวร์ เดอ เอเชีย ไบซิเคิ้ล ทัวร์ริ่ง จำกัด ผู้จัดกิจกรรมประจำปีครั้งนี้ ได้ริเริ่มกิจกรรม ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ ครั้งแรกเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เพื่อต้องการจะเชิญชวนเพื่อนนักปั่นจักรยานชาวต่างชาติเข้าร่วมปั่นจักรยานจากจังหวัดเชียงใหม่ถึงจังหวัดภูเก็ต เพื่อสัมผัสทิวทัศน์ที่สวยงามและสถานที่ท่องเที่ยวอันมีเอกลักษณ์ และคงคุณค่าแห่งวัฒนธรรมไทย “ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ เป็นกิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อการกุศลที่สร้างสรรค์ โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯได้สัมผัสทัศนียภาพที่สวยงาม ได้มีโอกาสพบปะผู้คนหลากหลาย รวมทั้ง ยังได้สร้างกุศลช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ไปพร้อมๆกันด้วย จากการเข้าร่วมกิจกรรมที่ทั้งจากชาวไทยและต่างชาติ ทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจที่จะจัดกิจกรรม ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ ขึ้นเป็นกิจกรรมประจำปี” มร. คริสโตเฟอร์ เบิร์ด กล่าว “เราเสนอสามทางเลือกสำหรับนักปั่นที่ลงทะเบียน 1.ปั่นตลอดทัวร์ รวม 27 วัน ระยะทาง 2,300 กิโลเมตร จากเชียงใหม่ไปสู่ภูเก็ต 2. ร่วมเดินทางครึ่งทัวร์ (2 สัปดาห์) มีให้เลือกระหว่างครึ่งแรก – จากเชียงใหม่ถึงกาญจนบุรี หรือครึ่งหลัง – จากกาญจนบุรีถึงภูเก็ต 3. สำหรับนักปั่นที่ไม่ได้ลงทะเบียน (คนไทยทั่วไป) สามารถเข้าร่วมปั่นตั้งแต่ หนึ่งวันขึ้นไป เริ่มปั่นตั้งแต่จุดนัดพบตลอดการเดินทางทั้ง 27 วัน”

“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนกิจกรรมสร้างสรรค์นี้ เนื่องจากจะช่วยเผยแพร่ชื่อเสียงของแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประเพณีในประเทศไทยให้เป็นที่แพร่หลายสู่สายตานักท่องเที่ยวต่างชาติผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์” คุณสุวรรณชัย ฤทธิรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าว “การปั่นจักรยานจากภาคเหนือสู่ภาคใต้ นักปั่นจักรยานผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เห็นภูมิประเทศที่สวยงามของประเทศไทย และมีโอกาสเรียนรู้ประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่น และวิถีชีวิตของผู้คนที่แตกต่างกันไปในแต่ละจังหวัด ซึ่งเรายินดีที่นอกจากนักปั่นจักรยานทุกท่านจะได้รับประสบการณ์ความเพลินเพลิน สนุกสนานแล้ว ยังได้สร้างกุศลผลบุญร่วมกันระหว่างการเดินทางอีกด้วย”

สำหรับนักปั่นจักรยานคนไทยทั่วไปสามารถเข้าร่วมกิจกรรมตลอดการเดินทางหรือเลือกเดินทางเพียงช่วงหนึ่งช่วงใดก็ได้ ซึ่งมีให้เลือก ดังนี้

? วันอังคารที่ 20 พ.ย. 2550 – ปั่นจากเชียงใหม่ไปอ.จอมทอง (88 กม.) – พิธีเปิดและจุดปล่อยรถจักรยานเพื่อเริ่มกิจกรรมทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ 2007

หลังจากพิธีเปิดงาน เราจะปั่นไปนอกกำแพงเมืองก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังแม่น้ำปิง ปั่นนอกเมืองไปสู่อ.จอมทอง และแวะชมวนอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์

? วันอาทิตย์ที่ 2 ธ.ค. 2550 – ปั่นในเมือง จากกาญจนบุรีไปยังวัดพระสิงห์ และย้อนกลับมาที่จ.กาญจนบุรี (90 กม.)เพียงแค่ปั่นจักรยานไปกับเรา คุณก็สามารถช่วยรวบรวมเงินบริจาคและสร้างการรับรู้ให้กับมูลนิธิไทยต่างๆ ของปีนี้และอนาคต นักปั่นจากครึ่งแรกจะต้องอำลาภาคเหนือ และเราจะต้อนรับนักปั่นที่เพิ่งจะมาเข้าร่วมในครึ่งหลังของทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ ชมการแสดงแสง สี เสียง อันลือชื่อ ณ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ในบรรยากาศค่ำคืนที่คลาคล่ำไปด้วยผู้คนและตลาดนัดที่เต็มไปด้วยอาหารและแหล่งช้อปปิ้งหัตถกรรมจากชาวบ้าน

? วันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. 2550 – ปั่นจากเขาหลักไป จ. ภูเก็ต (118 กม.)

พิธีปิดทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ 2007 นักปั่นจากภูเก็ตจะมาจากสะพานสารสินและปั่นมากับเราผ่านภูเก็ตไปสู่ชายหาดป่าตอง จุดนัดพบได้กำหนดเวลาระหว่าง 12.00 – 13.00น. ที่ร้านอาหารไทยของ จ. ภูเก็ต และใต้ป้ายสัญลักษณ์ “ขอต้อนรับสู่จังหวัดภูเก็ต”

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมฯ ชาวไทยสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณศิราณี มีสิทธิ์ 089-8153169 หรือทางเว็บไซต์ www.tourdethailand.com

ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์
ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ กิจกรรมการปั่นจักรยานการกุศลนานาชาติประจำปี จัดโดยบริษัท ทัวร์ เดอ เอเชีย ไบซิเคิ่ล ทัวร์ริ่ง จำกัด ภารกิจของ ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ คือการหารายได้เพื่อสมทบทุนให้แก่มูลนิธิและองค์กรเพื่อการกุศล และเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วยจักรยานในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งเพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสการผจญภัยที่ยากจะลืมเลือน รวมทั้งเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ทัวร์ เดอ ไทยแลนด์ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.tourdethailand.com

ที่พักและอาหารรวมอยู่ในทัวร์ตลอดการเดินทางทั้ง 27 วัน นอกจากนี้ ทัวร์ยังมีจักรยานให้นักปั่นทุกท่าน รวมถึงอุปกรณ์การซ่อมแซมจักรยาน และชุดปฐมพยาบาล สำหรับนักปั่นชาวต่างชาติต้องเสียค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนอย่างน้อย 2,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯสำหรับการบริจาคแบบทัวร์ทั้ง 27 วัน หรือเลือกจ่าย 1,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับการบริจาคแบบทัวร์ครึ่งทาง