ข้อตกลงทางการบินเพื่อเพิ่มจุดหมายปลายทางในออสเตรเลีย

อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่ใช้บริการสายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก จะได้รับความสะดวกเพิ่มมากขึ้นสู่จุดหมายปลายทางในประเทศออสเตรเลีย ภายหลังข้อตกลงทางการบินกับสายการบินเวอร์จิ้นบลู สายการบินของประเทศออสเตรเลีย

โดยข้อตกลงที่จะมีผลทันทีนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของสายการบินเอทิฮัดในการเดินทางต่อจากเมืองอาบูดาบีสู่กรุงซิดนีย์และบริสเบน จากนั้นสามารถเดินทางต่อไปยัง 22 เมืองทั่วประเทศออสเตรเลีย

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าว “ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสายการบินเวอร์จิ้นบลูจะช่วยเพิ่มพูนประสบการณ์ด้านการเดินทางและจุดหมายในอนาคตอย่างมากแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่เดินทางสู่ออสเตรเลีย”

“เอทิฮัดมุ่งมั่นในการขยายจุดหมายปลายทางทั่วโลกให้มากที่สุดเพื่ออาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของเรา ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเส้นทางบินใหม่หรือผ่านข้อตกลงทางการบินกับสายการบินอื่น อาทิ ข้อตกลงกับเวอร์จิ้นบลู”

เอทิฮัดเปิดให้บริการเที่ยวบินทุกวันจากกรุงอาบูดาบีสู่กรุงซิดนีย์ในเดือนมีนาคม 2550 ซึ่งตามมาด้วยการเปิดบริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่บริสเบน เมืองใหญ่แห่งรัฐควีนส์แลนด์ ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

เส้นทางซิดนีย์ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จ ด้วยจำนวนอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติกว่า 60,000 คน นับตั้งแต่วันเปิดให้บริการ และภายในเดือนมีนาคม 2551 เอทิฮัดจะเพิ่มบริการเป็น 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

สายการบินเวอร์จิ้นบลูให้บริการกว่า 2,100 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ทั่วประเทศออสเตรเลีย ไม่ว่าจะเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ อาเดเลด, เมลเบิร์น, เพิร์ท, ไคนส์ และดาร์วิน

มร. เบรท ก๊อดเฟรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเวอร์จิ้นบลู กล่าว “นับเป็นคำมั่นสัญญาของเราเสมอมาในการมอบสิ่งดีๆให้แก่ผู้โดยสาร ข้อตกลงทางการบินครั้งนี้กับสายการการเอทิฮัดจะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางทั่วโลกได้สะดวก รวดเร็วและมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน”

“พันธมิตรใหม่ของเราในครั้งนี้หมายรวมถึงการที่ผู้โดยสารของเราสามารถเดินทางจากที่ใดก็ได้ในเครือข่ายของเวอร์จิ้นบลูสู่ 45 จุดหมายปลายทางของเอทิฮัดด้วยความง่ายดาย”

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com