ฮาริสันดึงทุนยักษ์ฮ่องกงเขย่าตลาดอสังหาฯไทย พลิกที่ดิน 60 ไร่ ย่านปิ่นเกล้า

ฮาริสันฯ ดึงทุนฮ่องกง เตรียมพัฒนาโครงการย่านปิ่นเกล้าบนพื้นที่ 60 ไร่ มูลค่ารวมกว่า 90,000 ล้านบาท ประเดิมด้วยโครงการคอนโดมิเนียมริมถนนจรัญสนิทวงศ์ภายใต้ชื่อ บางกอก คานส์ บนพื้นที่ 12 ไร่ เน้นคอนเซ็ปต์เดียวกับโครงการที่เซี่ยงไฮ้ พร้อมเปิดทีเด็ดแจกทองคำฟรี เพียงแค่เข้าเยี่ยมชมโครงการ พร้อมด้วยโปรโมชันพิเศษในราคาเริ่มต้นเพียง 29,900 บาทต่อตารางเมตรสำหรับ 100 ยูนิตแรก เฉพาะวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น มั่นใจศักยภาพโครงการ ดันยอดขายเข้าเป้า

นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจจากประเทศฮ่องกง ในนามบริษัท คอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (Concord Properties Group Thailand) เตรียมที่จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ย่านปิ่นเกล้า บนพื้นที่รวม 60 ไร่ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมไม่ต่ำกว่า 90,000 ล้านบาท โดยโครงการจะประกอบไปด้วย คอนโดมิเนียม และช๊อปปิ้งคอมเพล็กซ์แบบครบวงจร โดยคาดว่าเมื่อพัฒนาเต็มรูปแบบคาดว่าจะมีที่พักอาศัยขนาดใหญ่ในย่านนี้กว่า 12,000 ยูนิต

สำหรับในช่วงแรก จะมีการพัฒนาที่ดินกว่า 12 ไร่ โดยพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมในเฟสที่ 1ประมาณ 2,700 ยูนิต ภายใต้ชื่อโครงการ บางกอก คานส์ (Bangkok Cannes) โดยโครงการทั้งหมด จะประกอบด้วยที่พักอาศัยขนาด 29.5-75 ตารางเมตร มีราคาขายตั้งแต่ 880,000 บาทขึ้นไป คิดเป็นมูลค่าโครงการรวม 27,000 ล้านบาท สำหรับจุดเด่นของโครงการคือทำเลที่ตั้งที่ติดกับถนนจรัญสนิทวงศ์ และอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า MRT สายใหม่ ขณะที่ราคาขายถือว่าเป็นราคาที่จูงใจที่สุดในย่านดังกล่าว เนื่องจากโครงการตั้งราคาขายเริ่มต้นเพียง 29,900 บาทต่อตารางเมตรเท่านั้น นอกจากนี้โครงการยังประกอบไปด้วยระบบสาธารณูปโภคแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ฯลฯ

“คอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป ถือเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ติดหนึ่งในสาม ของฮ่องกง โดยปัจจุบันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ด้วยมูลค่าสินทรัพย์กว่า 600,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการลงทุนในเอเชียอีกหลายประเทศไม่ว่าจะเป็น ประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ฯลฯ โดยเฉพาะในประเทศจีนที่มีการพัฒนาโครงการในชื่อ เซี่ยงไฮ้ คานส์ (Shanghai Cannes) ซึ่งประกอบด้วย คอนโดมิเนียม ร้านค้า และโรงเรียน มีพื้นที่ใช้สอยรวมกันกว่า 2,000,000 ตารางเมตร นับว่าเป็นโครงการ ที่ได้รับรางวัลมากมาย ทั้งนี้ทางคอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป ได้เล็งเห็นว่าประเทศไทยถือว่าเป็นอีกประเทศที่มีศักยภาพ และการเติบโตสูง จึงสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง โดยใช้ชื่อโครงการว่า “บางกอก คานส์” ซึ่งจะใช้คอนเซ็ปต์ใกล้เคียงกับที่ เซี่ยงไฮ้ โดยกลุ่ม คอนคอร์ด ต้องการที่จะพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นศูนย์กลางทางด้านที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะ ” นายกิติศักดิ์ กล่าว

นายกิติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการเปิดตัวโครงการ “บางกอก คานส์” อย่างยิ่งใหญ่ จึงได้มีการจัดแคมเปญพิเศษเฉพาะในวันที่ 17 พฤศจิกายน สำหรับผู้ที่เข้าเยี่ยมชมห้องตัวอย่าง สามารถรับทองคำฟรี คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,000,000 บาทนี้เท่านั้น โดยทองคำดังกล่าวมีจำนวนจำกัดซึ่งโครงการจะมอบให้กับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมโครงการตามคิวของการมาถึงโครงการ ขณะเดียวกันสำหรับผู้ที่จองโครงการในวันดังกล่าว จะได้รับโปรโมชันพิเศษ ราคาขายเริ่มต้นเพียง 29,900 บาทต่อตารางเมตร สำหรับ 100 ยูนิตแรก โดย ผู้ที่สนใจสามารถจองสิทธิ์ก่อนวันงานได้ที่สำนักงานขายโครงการ ปัจจุบันโครงการมียอดจองแล้วประมาณ 300 ยูนิต จากศักยภาพของโครงการ รวมถึงราคาที่ค่อนข้างจูงใจ คาดว่าโครงการนี้จะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายอย่างรวดเร็ว