ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัวระบบการจัดเก็บข้อมูลแพลตฟอร์ม NAS ประสิทธิภาพสูง

เพื่อตอบสนองความต้องการในด้านการป้องกันข้อมูลระดับองค์กรสำหรับบริการไฟล์ข้อมูล ทำให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ประกาศมาตรการหลักในการปรับปรุงแพลตฟอร์ม NAS ประสิทธิภาพสูงของบริษัท จากความสำเร็จทั่วโลกของ Hitachi High-performance NAS Platform ที่สนับสนุนโดยบริษัท บลูอาร์ค ® ส่งผลให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ขยายความสามารถให้กับผลิตภัณฑ์สองรุ่น ได้แก่ Hitachi High-performance NAS Platform 2000 Nearline และ Hitachi High-performance NAS Platform 2000 ซึ่งจะช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถมีบริการจัดเก็บข้อมูลขั้นสูงรูปแบบใหม่ เช่น การป้องกันข้อมูล การโอนข้อมูลข้ามไซต์ การจัดการคลัสเตอร์ และความสามารถด้านเซิร์ฟเวอร์เสมือน โดยทั้งหมดจะอยู่ภายใต้กรอบการทำงานด้านการจัดการสตอเรจที่รวมอยู่ด้วยกัน

สำหรับองค์กรทุกขนาดในตลาดเฉพาะทาง เช่น น้ำมันและแก๊ส กลุ่มพลังงาน วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตความบันเทิง และบริการอินเทอร์เน็ต การป้องกันข้อมูลที่ไม่มีระเบียบ ซึ่งเกิดขึ้นจากแอพพลิเคชั่นการประมวลผลสมรรถนะสูง มีความสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจ ในปัจจุบันบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กำลังส่งมอบโซลูชั่น NAS สมรรถนะสูงที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม ความสามารถในการปรับขนาดได้ และการป้องกันข้อมูลขั้นสูงสุดในอุตสาหกรรม

“บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีประวัติที่ดีในด้านการบริการป้องกันข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูง การโอนข้อมูลข้ามไซต์แบบระยะไกล และการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลที่รวมอยู่ด้วยกันให้แก่ลูกค้าองค์กรของบริษัท” นายจอห์น แมนส์ฟิลด์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายยุทธศาสตร์และการพัฒนาโซลูชั่นส่วนกลาง บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “การประกาศในวันนี้ เป็นการนำเสนอบริการจัดเก็บข้อมูลขั้นสูงทั้งหมดที่มีอยู่ในแพลตฟอร์ม NAS เพื่อช่วยลดต้นทุนด้านการจัดเก็บข้อมูล ลดความเสี่ยง และปรับปรุงความสามารถในการผลิตสำหรับธุรกิจของลูกค้าได้”

การเปิดตัว Hitachi High-performance NAS Platform 2000 Nearline
สำหรับลูกค้าที่ต้องการระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ Disk-to-Disk ประสิทธิภาพสูงและคุ้มค่า สามารถใช้ Hitachi High-performance NAS Platform 2000 Nearline ที่มีความสามารถในด้านการปรับขนาดได้และมีประสิทธิภาพระดับชั้นนำในอุตสาหกรรม แพลตฟอร์มใหม่นี้ สามารถขยายได้ถึง 2 เพตาไบต์ และเชื่อมช่องว่างของลูกค้าระหว่างการเลือกเทปที่ทำงานได้ช้าแต่ค่าใช้จ่ายน้อย หรือระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ Fiber Channel ที่รวดเร็วแต่ราคาสูง โดยการสนับสนุน Serial ATA (SATA) ที่มีอยู่ในระบบ Hitachi Workgroup Modular Storage ทำให้ High-performance NAS Platform 2000 Nearline รุ่นใหม่ มีชุดบริการจัดเก็บข้อมูลขั้นสูงที่ครอบคลุมความสามารถด้านการลดค่าใช้จ่ายการจัดเก็บข้อมูลโดยรวม ได้แก่ สตอเรจแบบชั้นและการสำรองข้อมูล ตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถใช้ Hitachi High-performance NAS Platform 2000 Nearline ในการโอนข้อมูลจากไซต์หลักไปยังไซต์ที่ห่างไกลอกไป โดยพวกเขาสามารถดึงข้อมูลมาใช้ได้อย่างรวดเร็วตามต้องการ

การเปิดตัว Hitachi High-performance NAS Platform 2000
จากเดิมที่องค์กรขนาดใหญ่เท่านั้นจึงจะสามารถหาซื้อโซลูชั่น NAS ประสิทธิภาพสูงพิเศษ หรือสามารถปรับขนาดได้สูงสุดมาใช้ได้ ขณะนี้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กำลังนำเสนอทางเลือกที่คุ้มค่าใหม่ให้กับลูกค้าที่ต้องการแพลตฟอร์ม NAS ขนาดกลางที่มีประสิทธิภาพสูงและยืดหยุ่น สามารถปรับขนาดได้ตามความต้องการด้านธุรกิจ โดย Hitachi High-performance NAS Platform 2000 ให้โซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลถาวรที่มีประสิทธิภาพสูงและคุ้มค่าแก่ลูกค้า สามารถปรับขนาดความจุได้ตั้งแต่ 8 เทราไบต์ ถึง 2 เพตาไบต์ เหมาะสำหรับลูกค้าเมนเฟรมที่ต้องการนำมาแทนที่เทปหรือระบบจัดเก็บข้อมูลชั่วคราว โดย Hitachi High-performance NAS Platform 2000 ผนวกเขากับระบบจัดเก็บข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ได้อย่างสมบูรณ์

ในขณะนี้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้ทำการปรับปรุงสายผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์ม NAS ประสิทธิภาพสูงทั้งหมดหลายด้าน ได้แก่

รวมเข้ากับซอฟต์แวร์จัดการสตอเรจของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ อย่างแนบแน่น
ให้การจัดการโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทั้งหมดโดยง่าย เนื่องจากบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กำลังส่งมอบการรวมระบบเข้ากับชุดซอฟต์แวร์จัดการระบบจัดเก็บข้อมูล Hitachi HiCommand® โดย Hitachi High-performance NAS Platforms ขณะนี้ได้รวมเข้ากับซอฟต์แวร์ Hitachi HiCommand Tiered Storage Manager และ HiCommand Device Manager แล้ว ส่งผลให้องค์กรต่างๆ สามารถรวมกรอบการทำงานแบบเสมือนจริงที่ใช้ไฟล์ขั้นสูงเข้ากับกรอบการทำงานเสมือนจริงที่ใช้ชุดข้อมูลชั้นนำของอุตสาหกรรม ภายใต้การจัดการของ Hitachi Universal Storage Platform™ V

ปรับปรุงความสามารถของระบบจัดเก็บข้อมูลและปรับขนาดคลัสเตอร์
ขณะนี้ Hitachi High-performance NAS Platforms สนับสนุน SCSI ใหม่ขนาด 64 บิต ที่ทำให้สามารถสนับสนุนหน่วยลอจิคอล (LUN) ได้มากขึ้นถึง 24 เทราไบต์ นอกจากนี้ Hitachi High-performance NAS Platform ยังได้ส่งมอบความจุของระบบที่ใช้ประโยชน์ได้เพิ่มขึ้น 4 เท่า ซึ่งสูงกว่าคู่แข่งในตลาด โดยคลัสเตอร์ใหม่จะปรับขนาดเป็น 8 โหนด ซึ่งความจุต่อโหนดและต่อคลัสเตอร์จะอยู่มีความจุที่ระดับ 2 เพตาไบต์

บริการป้องกันข้อมูลและจำลองแบบรูปแบบใหม่
Hitachi High-performance NAS Platforms ได้รับการปรับปรุงด้านการป้องกันข้อมูลและความสามารถในการสำรองข้อมูล โดยสนับสนุนการจำลองข้อมูลแบบซิงโครนัสด้วยซอฟต์แวร์ Hitachi TrueCopy® และการสนับสนุนการโคลนโดยใช้ซอฟต์แวร์ Hitachi ShadowImage® Heterogeneous Replication

เพื่อให้ธุรกิจดำเนินอย่างต่อเนื่องและจัดหาทางเลือกเพิ่มขึ้นให้กับลูกค้า บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้ตัดสินใจเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัท ซีนา® คอร์ปอเรชั่น (Ciena® Corporation) เพื่อส่งมอบโซลูชั่นการโอนข้อมูลข้ามไซต์ระยะไกลที่ชื่อว่า MetroCluster นอกจากนี้ Hitachi High-performance NAS Platform ยังนำเสนอ GeoCluster รองรับการทำงานได้ไกลสูงสุดถึง 100 กิโลเมตร นับเป็นการลดข้อจำกัดด้านภูมิศาสตร์เดิมของโซลูชั่นการโอนข้อมูลข้ามไซต์แบบแอ็คทีฟ-แอ็คทีฟ และช่วยให้ลูกค้ามีความยืดหยุ่น สามารถควบคุมระบบ และลดความซ้ำซ้อนเพื่อตอบสนองความต้องการที่จะให้ธุรกิจดำเนินได้อย่างต่อเนื่องสูงสุด

บริการรักษาความปลอดภัยเซิร์ฟเวอร์เสมือนรูปแบบใหม่
สำหรับลูกค้าที่รวมเครือข่าย ผู้ใช้ และความต้องการของแต่ละแผนกไว้ในแพลตฟอร์ม Hitachi High-performance NAS Platform เดียวกันนั้น บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้นำซอฟต์แวร์ใหม่ที่เพิ่มความสามารถด้านความปลอดภัยแก่เซิร์ฟเวอร์เสมือน (Virtual Server) โดยซอฟต์แวร์ดังกล่าวจัดหาการสนับสนุนแบบหลายโดเมนให้กับเซิร์ฟเวอร์เสมือนขององค์กรทั้งหมด และสามารถมีเซิร์ฟเวอร์เสมือนสูงสุดได้ถึง 64 ระบบต่อกลุ่ม Entity ทำให้สามารถแยกและจัดเตรียมทรัพยากรต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ดังกล่าว ยังให้ Name Space แบบแยกส่วนที่สนับสนุนเซิร์ฟเวอร์เสมือนแต่ละเครื่องอีกด้วย

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้สตอเรจต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ จากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในบริษัท ฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ, ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 384,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2549 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,247 พันล้านเยน (86.8 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com