เอไอเอส คอลเซ็นเตอร์ ผุดบริการใหม่ 5 ภาษาต่างประเทศ พ่วง ภาษาท้องถิ่น

เอไอเอส คอลเซ็นเตอร์ ยกระดับมาตรฐานงานบริการไปอีกขั้น เปิดตัว 3 บริการใหม่ ได้แก่ 5 ภาษาต่างประเทศ เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าชาวต่างชาติ, บริการภาษาท้องถิ่น มอบความรู้สึกใกล้ชิด ผูกพัน ให้กับลูกค้าต่างจังหวัด และบริการคุยผ่านกล้อง Web cam สีสันใหม่ของการให้บริการด้านเสียงเพลงผ่านอินเตอร์เน็ตแบบเอนเตอร์เทนเนอร์มืออาชีพ ที่ลูกค้าต้องทึ่ง!

นายวิกรม ศรีประทักษ์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร (CEO) เอไอเอส กล่าวว่า “เพราะสิ่งที่ดีกว่าเพื่อคุณ คือคำสัญญาจากเรา เอไอเอสจึงไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนามาตรฐานงานบริการในทุกๆ ด้าน และในทุกๆ ช่องทางอยู่เสมอ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด จากคุณภาพของการให้บริการที่ลูกค้าจะต้องสามารถสัมผัสและจับต้องได้จริง โดยเฉพาะช่องทางให้บริการ หรือจุด Touch Point ต่างๆ ซึ่งเป็นเสมือนด่านแรกที่ลูกค้าจะได้สัมผัสกับเรา อย่างในกรณีของเอไอเอส คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งอยู่เคียงข้างลูกค้ามาตลอด 17 ปีที่ผ่านมา ก็พยายามคิดค้นบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยความเข้าอกเข้าใจ โดยคิดในมุมของลูกค้าเสมอว่าท่านต้องการอะไร สิ่งใดเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ลูกค้าควรจะได้รับ เราก็ไม่รีรอที่จะมอบบริการพิเศษต่างๆ ออกมาให้ลูกค้าได้สัมผัสอย่างต่อเนื่อง”

นางวิลาสินี พุทธิการันต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบัน เอไอเอส คอลเซ็นเตอร์ มีลูกค้า Segment ต่างๆ หลากหลายใช้บริการสูงถึง 2 ล้านสาย/ เดือน โดยพบว่าเป็นกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ ประมาณ 1%, ลูกค้าต่างจังหวัด 30% และอีกกลุ่มหนึ่งที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ คือกลุ่มลูกค้าที่ติดต่อผ่านทางอินเตอร์เน็ต ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างตรงใจ ล่าสุด เอไอเอส คอลเซ็นเตอร์จึงได้เปิดตัว 3 บริการใหม่ ได้แก่ บริการภาษาต่างประเทศ 5 ภาษา ประกอบด้วย ภาษาจีน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ฝรั่งเศส และอังกฤษ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเอไอเอสชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย หรือเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว

บริการภาษาท้องถิ่น ที่ครอบคลุมทุกภาค เหนือ ใต้ อีสาน ที่จะช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่น คุ้นเคยและเป็นกันเองระหว่างลูกค้ากับพนักงาน โดยลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัด หรือใช้ซิมที่จดทะเบียนต่างจังหวัด เมื่อโทร.เข้ามาใช้บริการ 1175 พนักงานจะให้บริการสนทนาเป็นภาษาท้องถิ่นนั้นทันที

บริการคุยผ่านกล้อง Web cam ในรูปแบบ Internet Real Talk รองรับลูกค้าที่นิยมใช้บริการคอลเซ็นเตอร์ผ่านทางเว็บไซต์ www.ais.co.th และ AIS Call Center ซึ่งเน้นให้บริการดาวน์โหลดคอนเทนต์เพลง อาทิ คอลลิ่งเมโลดี้, ริงโทน โดยลูกค้าที่ออนไลน์เข้ามาสามารถส่งข้อความ พูดคุย และมองเห็นหน้าพนักงานผ่าน Webcam ได้ ซึ่งพนักงานก็จะมอบบริการที่มีสีสันมากยิ่งขึ้น เช่น ทั้งร้องและเต้นประกอบการแนะนำเพลง นับเป็นสีสันแปลกใหม่ของการให้บริการ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศความสนุกสนาน มีชีวิตชีวาให้กับลูกค้าด้วย

นอกเหนือจากภารกิจหลักในการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในด้านFunctional อย่างเต็มที่แล้ว เรายังให้ความสำคัญกับศิลปะในการให้บริการอย่างไร จึงจะช่วยเติมเต็มความรู้สึกด้าน Emotional ให้กับลูกค้าอีกด้วย จึงเป็นที่มาของการปรุงแต่ง 3 บริการใหม่นี้ ด้วยแนวคิดที่ว่า “พูดจาภาษาเดียวกัน อบอุ่น ผูกพันทางใจ” ทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นกันเอง คุ้นเคย และไว้วางใจที่จะพูดคุยกับเราเหมือนเป็นเพื่อนที่ให้คำปรึกษา มอบสิ่งดีๆ ให้กับท่านด้วยความจริงใจ” นางวิลาสินี กล่าวปิดท้าย

สัมผัสบริการที่ดียิ่งกว่าจากเอไอเอส คอลเซ็นเตอร์ได้แล้ววันนี้ ที่ AIS Call Center 1175 และ
www.ais.co.th