สวทช.เปิดอบรมเชิงปฏิบัติการ Technology Roadmap สำหรับองค์กร

การจัดทำ Technology Roadmap เป็นกระบวนการและวิธีคิดในการจัดทำแผนกลยุทธ์สำหรับการบริหารจัดการเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืนให้กับองค์กร โดยมุ่งเน้นการวิเคราะห์ความเชื่อมโยงระหว่างการเปลี่ยนแปลงธุรกิจ การตลาด ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี การวิจัยและพัฒนา ตลอดจนการบริหารทรัพยากรเข้าด้วยกัน ซึ่งในปัจจุบันการจัดทำ Roadmap ในองค์กรเป็นที่นิยมแพร่หลายในบริษัทชั้นนำ ทั่วโลก และในประเทศไทยก็มีหลายองค์กรเริ่มนำแนวคิดนี้มาใช้ในการบริหารจัดการทั้งในภาคการผลิตเชิงอุตสาหกรรม วิจัย/พัฒนา และนโยบาย

ศูนย์คาดการณ์เทคโนโลยีเอเปค สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จึงจัดหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 4 เรื่อง “Comprehensive Training to Build a Technology Roadmap for Your Organization” เพื่อการทำแผนที่นำทาง (Technology Roadmap) ที่เหมาะสมสำหรับองค์กรยุคใหม่ขึ้น ในวันที่ 28 , 30 เมษายน และ 8 พฤษภาคม 2551 ณ โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค โดยตลอดระยะเวลา 3 วันของการอบรม ประกอบด้วยภาคทฤษฎีและฝึกปฏิบัติแบ่งเป็น 4 ส่วน คือ

o การสร้างแรงสนับสนุนในการทำ Technology Roadmap จากผู้บริหารระดับสูง
o การวิเคราะห์ธุรกิจและตลาดในภาพรวม
o การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการวิเคราะห์เทคโนโลยีและนวัตกรรม
o วิเคราะห์การจัดการทรัพยากร
o การสร้างและนำเสนอแผนภูมิ Technology Roadmap
o
หน่วยงานหรือผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์คาดการณ์เทคโนโลยีเอเปค โทร. 02-644-8150 ต่อ 706 หรือ 743 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 25 เมษายน 2551