ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ ‘Fun to Wave’

ธนาคารกรุงเทพ ตอกย้ำการรับรู้ถึง ‘บัตรเครดิต บลูเวฟ’ ครั้งแรกในเมืองไทยกับการสร้างปรากฏการณ์บัตรรูปแบบใหม่ที่ตอบสนองทุกการจับจ่ายสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ด้วยภาพยนตร์โฆษณา 30 วินาที ชุด ‘Fun to Wave’ เพื่อสื่อถึงรูปแบบการใช้จ่ายผ่านบัตรที่รวดเร็ว ทันใจ โดยไม่ต้องมีการลงลายมือชื่อในเซลส์สลิป ซึ่งตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในปัจจุบันที่บางครั้งชีวิตต้องแข่งขันกับเวลา

นางสุวรรณา อุษณาจิตต์ Senior Vice President การตลาดและโฆษณาผลิตภัณฑ์บริการ ฝ่ายผลิตภัณฑ์และช่องทางบริการ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ความยาว 30 วินาที ชุด ‘Fun to Wave’ เพื่อตอกย้ำการรับรู้ในผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ในการชำระค่าสินค้าและบริการ ซึ่งนับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ ‘บัตรเครดิต บลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ’ บัตรเดียวที่รวมบัตรเครดิตวีซ่า และบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสไว้ในบัตรเดียว เพื่อตอบสนองชีวิตยุคใหม่ตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่ชื่นชอบเทคโนโลยีที่ทันสมัย ให้ทุกการจับจ่ายสะดวก รวดเร็ว ด้วยบัตรเพียงใบเดียว

‘สำหรับที่มาของการสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา ชุด ‘Fun to Wave’ นี้ ธนาคารกรุงเทพต้องการให้ผู้ชมสามารถจดจำได้ว่า ธนาคารกรุงเทพเป็นธนาคารแรกในประเทศไทยที่นำเทคโนโลยีคอนแทคเลสมาใช้กับบัตรเครดิตบลูเวฟ เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการ ได้รวดเร็ว ทันใจ โดยไม่ต้องมีการลงลายมือชื่อในเซลส์สลิป ซึ่งจะตรงกับวิถีชีวิตของของคนเมืองที่การดำเนินชีวิตประจำวันต้องแข่งกับเวลา ทั้งนี้ภาพยนตร์โฆษณาจะเปิดเรื่องในช่วงเวลาพักกลางวัน โดยเห็นหนุ่มสาวออฟฟิศแข่งกันกันซื้อสินค้าในร้านต่างๆ ด้วยความรวดเร็วผ่านการชำระด้วยบัตรเครดิตบลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ ทั้งนี้ไม่ว่าพวกเขาจะวิ่งไปที่ไหนก็จะมีแสงสีฟ้าที่เป็นสัญลักษณ์แทนบลูเวฟตามไปด้วย ภาพยนตร์แสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถชำระค่าสินค้าได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่เวฟบัตรผ่านเครื่องอ่าน รอรับสลิปก็เป็นอันเรียบร้อย ไม่ต้องรอเซ็นชื่อ นับเงินทอน โดยตอนท้ายของเรื่องจบลงด้วยเวลาบนหน้าปัดนาฬิกาที่บ่งบอกว่า แม้พวกเขาจะไปมาหลายที่ แต่ก็ยังกลับมาทันก่อนเวลาเข้างานในช่วงพักกลางวัน’

นางสุวรรณา กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังการเปิดตัวบัตรเครดิตบลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ อย่างเป็นทางการที่ผ่านมา บัตรได้รับการตอบรับจากลูกค้าและประชาชนทั่วไปเป็นอย่างดี ด้วยระบบคอนแทคเลส หรือที่เรียกว่า ‘วีซ่า เพย์เวฟ’ ซึ่งเป็นรูปแบบการชำระเงินแบบใหม่ที่จะช่วยให้การดำเนินธุรกรรมมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีการส่งบัตรให้กับแคชเชียร์ อีกทั้งทำให้เกิดการบริการที่ประหยัดเวลาและมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น โดยการชำระเงินสามารถเสร็จสิ้นได้ภายในเวลาเพียง 4-6 วินาที ด้วยวิธีการแตะบัตรและไม่ต้องมีการลงลายมือชื่อ ภายในจำนวนเงินไม่เกิน 1,500 บาทต่อครั้ง ตามร้านค้าต่างๆ ได้แก่ ร้านอาหาร เช่น McDonald, Burger King, Sizzler, The Pizza Company, ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ร้านไอศครีม เช่น Starbucks, 94o Coffee, Au Bon Pain, Umm Milk ซุปเปอร์มาร์เก็ต เช่น Gourmet Market ในห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียมและพารากอน Home Fresh Mart ในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, ศูนย์อาหาร เช่น Emporium Food Gallery ในห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม ศูนย์บันเทิง เช่น EGV, Esplanade Cineplex, Major Bowl Hit, Major Cineplex, Paragon Cineplex ร้านหนังสือ เช่น ร้านนายอินทร์ และจะมีร้านค้าเข้าร่วมมากขึ้นต่อไปในอนาคต

ลูกค้าผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล หรือศึกษารายละเอียดในเว็บไซต์ www.bangkokbank.com หรือสอบถามที่บัวหลวงโฟนโทร.1333

รายละเอียดภาพยนตร์โฆษณาบัตรเครดิต บลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ ชุด ‘Fun to Wave’

‘ครั้งแรกในเมืองไทยกับการใช้จ่ายที่รวดเร็วมีสไตล์ของบัตรเครดิตบลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ ปรากฎการณ์ใหม่ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมือง’

เจ้าของสินค้า: ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
ชื่อเรื่อง: Fun to Wave
ผลิตภัณฑ์: บัตรเครดิต บลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ
ความยาว: 30 วินาที
บริษัทโฆษณา: บีบีดีโอ กรุงเทพฯ
บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์โฆษณา: Promophobia
ผู้ออกความคิดโฆษณา: อรรณพ อินทราวุธ ระวีวรรณ บุญเจริญพันธ์ทวี
เรืองฤทธิ์ จันทร์กอง อาณิกนาถ ครบนพรัตน์

ฝ่ายการประชาสัมพันธ์
23 เมษายน 2551