ไมโครซอฟท์ประเทศไทยเปิดตัว Microsoft Dynamics CRM 4.0

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว โซลูชั่น ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ซีอาร์เอ็มเวอร์ชั่นใหม่ ที่พัฒนาเรียบร้อยแล้วและเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา โดยซีอาร์เอ็มเวอร์ชั่นใหม่แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ซีอาร์เอ็ม 4.0 สำหรับการติดตั้งเองภายในองค์กรและการติดตั้งแบบโฮสต์โดยคู่ค้าของไมโครซอฟท์ และ ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ซีอาร์เอ็ม ไลฟ์ ที่เหมาะกับการติดตั้งแบบโฮสต์โดยไมโครซอฟท์

การออกแบบไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ซีอาร์เอ็ม บนพื้นฐานโค้ดแบบรวมศูนย์สำหรับการติดตั้งแบบภายในองค์กรและแบบโฮสต์นั้นทำให้ลูกค้ามีโอกาสเลือกรูปแบบการติดตั้งที่เหมาะสมกับธุรกิจแต่ละประเภทและความต้องการของผู้ดูแลระบบไอที ด้วยรูปแบบการติดตั้งที่ยืดหยุ่นสามารถปรับแต่งได้ตลอดเวลาตามความต้องการของลูกค้า

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ซีอาร์เอ็ม 4.0 เป็นสิ่งที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของไมโครซอฟท์ในการเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นทางธุรกิจแก่องค์กรธุรกิจทุกขนาด ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ซีอาร์เอ็ม เป็นผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มทางเลือกให้กับองค์กรธุรกิจทุกขนาดในตลาด ผลิตภัณฑ์เวอร์ชั่นใหม่นี้จะช่วยให้เรานำเสนอซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับการบริการจากไมโครซอฟท์ และนำเสนอโซลูชั่นซีอาร์เอ็มที่สร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าและคุณค่าทางธุรกิจที่เหนือชั้นกว่า”

ทั้งนี้ประโยชน์และความสามารถของโซลูชั่น CRM 4.0 ตัวใหม่นี้ ประกอบด้วย
• สถาปัตยกรรม multitenant ซึ่งเป็นการออกแบบขั้นสูงที่ทำให้เซิร์ฟเวอร์หนึ่งตัวสามารถรองรับลูกค้าได้เป็นจำนวนมากซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับการใช้งานในองค์กรที่มีบริษัทในเครือหลายบริษัท
• ขยายขีดความสามารถระดับโลก ซึ่งรวมถึงทางเลือกสำหรับลูกค้าในการใช้งานได้ถึง 25 ภาษา และการบริการสนับสนุนที่ปรับตามอัตราค่าเงินที่หลากหลาย
• ความสามารถในรูปแบบใหม่ทางด้านซอฟต์แวร์อัจฉริยะเพื่อธุรกิจที่ครอบคลุมถึงการเรียกดูรายละเอียดที่เชื่อมโยงกัน และเครื่องมือช่วยในการดูรายงานแบบเป็นครั้งคราวสำหรับผู้ใช้งานปลายทาง
• เครื่องมือปรับกระบวนการทางธุรกิจแบบอัตโนมัติอันล้ำหน้าที่ทำงานบนไมโครซอฟท์ วินโดวส์ เวิร์กโฟลว์
• ความสามารถด้านการทำงานร่วมกันรูปแบบใหม่บน ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ คอมมิวนิเคชั่นส์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 ที่พรั่งพร้อมด้วยดัชนีการนำเสนอแบบเรียลไทม์ด้วยแอพพลิเคชั่นซีอาร์เอ็ม

ในช่วงปีที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ซีอาร์เอ็ม รุ่นล่าสุดนี้ได้ถูกนำออกไปเผยแพร่ให้กับผู้ใช้งานทั่วโลกโดยคู่ค้ากว่า 600 ราย ทั้งนี้มีลูกค้ากลุ่มผู้ใช้งานเริ่มต้นกว่า 100 รายได้ทดลองใช้งานผ่านการติดตั้งระบบด้วยตนเอง การติดตั้งโดยคู่ค้า และการติดตั้งด้วยทีมงานไมโครซอฟท์

สำหรับในประเทศไทย ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ ซีอาร์เอ็ม 4.0 ได้มีการนำไปพัฒนาใช้งาน และอยู่ในระหว่างการติดตามผลกับลูกค้าของไมโครซอฟท์ อาทิ เช่น บริษัท หลักทรัพย์ภัทร จำกัด (มหาชน) นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัท ฮาร์ดแวร์ชั้นนำต่างๆเพื่อให้แน่ใจว่าคุณค่าที่ยอดเยี่ยมของโซลูชั่นเพื่อธุรกิจซีอาร์เอ็มได้นำเสนอไปสู่ลูกค้าพร้อมๆ กับฮาร์ดแวร์ชั้นยอดเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด

ผลิตภัณฑ์ไดนามิค ซีอาร์เอ็ม 4.0 ได้ออกวางตลาดในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ส่วนภาษาอื่นๆอีก 25 ภาษา นั้นจะทยอยออกสู่ตลาดต่อไป

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์
ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์™ เป็นหน่วยธุรกิจที่นำเสนอโซลูชั่นเกี่ยวกับการเงิน การบริหารจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์ และซัพพลายเชน ที่จะช่วยให้ธุรกิจทำงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ นำเสนอโซลูชั่นเหล่านี้แก่ลูกค้าโดยผ่านเครือข่ายของคู่ค้าที่เป็นผู้ให้บริการเฉพาะทาง โดยโซลูชั่นด้านการจัดการเหล่านี้สามารถทำงานร่วมกันและปรับแต่งเข้ากับซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์เพื่อกระบวนการทำงานที่เป็นหนึ่งเดียวและครบวงจรแก่องค์กรธุรกิจ

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ