Birkart Globistics เปลี่ยนชื่อเป็น Logwi

Birkart Globistics ผู้ให้บริการขนส่งครบวงจรระดับโลก ประกาศการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ครั้งสำคัญ ด้วยการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Logwin ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2551 นี้เป็นต้นไป ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทแม่ Thiel Logistics และบริษัทในเครือในกลุ่มธุรกิจ Solutions, Air + Ocean และ Road + Rail เปลี่ยนชื่อไปเป็น Logwin เช่นกัน และในอนาคต บริษัทในเครือทั้งหมดจะรวมกันเป็นหนึ่งภายใต้ชื่อบริษัทเดียวกัน

การเปลี่ยนแปลงนี้ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ของกลุ่มบริษัท หลังจากที่ Logwin AG ได้ประกาศให้ทราบเป็นครั้งแรกถึงแผนการเบื้องต้นเกี่ยวกับการรีแบรนดิ่งดังกล่าว ในระหว่างการแถลงข่าวที่นครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เมื่อช่วงต้นปีนี้

นอกจากนี้ การเปลี่ยนชื่อจะเป็นการรับรองว่าธุรกิจในสาขาต่างๆของบริษัทมีเป้าหมายเดียวกัน อีกทั้งทำให้พนักงานของกลุ่มบริษัทจำนวน 8,600 คนใน 44 ประเทศ สามารถให้บริการการขนส่งที่ครบวงจรและเปี่ยมประสิทธิภาพแก่ลูกค้าภายใต้แบรนด์เดียว

นายเจมส์ คิลแพทริก กรรมการผู้จัดการระดับภูมิภาคของ Birkart Far East กล่าวแสดงความเห็นว่า การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ทางการตลาดเป็นการเปลี่ยนแปลงในแง่บวกที่สุด เนื่องจากทำให้บริษัทในเครือทุกแห่งมีเป้าหมายและทิศทางเดียวกัน

เขาอธิบายว่า “ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นก็คือ การรีแบรนด์ยังช่วยให้ธุรกิจของเราในเอเชียแปซิฟิกสามารถให้บริการลูกค้าด้วยบริการขนส่งสินค้าระดับโลก ซึ่งตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับรูปแบบการขนส่งสินค้าที่ครบวงจร ซึ่งสอดคล้องกับความชัดเจนของซัพพลายเชนโดยรวม”

ในส่วนของการเปลี่ยนชื่อนั้น นายคิลแพทริกกล่าวว่า เอกลักษณ์ใหม่นี้จะทำให้องค์กรมีแบรนด์ระดับโลกที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มประวัติ ความชัดเจน และความน่าเชื่อถือของบริษัทไปทั่วโลก “เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังแผนการเปลี่ยนชื่อนี้ก็คือการกลับมาให้ความสำคัญกับกลุ่มบริษัทอีกครั้ง ด้วยชื่อแบรนด์และเอกลักษณ์ใหม่ซึ่งจะช่วยสะท้อนจุดยืนของเราในระดับสากลได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงทิศทางธุรกิจของบริษัทและเป้าหมายการเติบโตในอนาคต”

ขณะที่ นายโวล์ฟกัง เลาเบ กรรมการผู้จัดการระดับภูมิภาคของ Birkart South East Asia ก็ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสที่บริษัทเปลี่ยนชื่อใหม่เช่นกัน โดยเขากล่าวแสดงความเห็นว่า “ชื่อใหม่นี้สื่อความหมายอย่างชัดเจนว่า เราเป็นใครและเรามีมาตรฐานการดำเนินงานอย่างไร ชื่อและภาพของ Logwin แสดงอย่างชัดเจนตั้งแต่แวบแรกว่าบริษัทดำเนินธุรกิจด้านโลจิสติกส์”

นอกจากนั้น ชื่อ Logwin ยังแสดงนัยถึงคุณลักษณะของบริการที่ลูกค้าต้องการ กล่าวคือ Logwin ช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในฐานะที่เราเป็นพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ของพวกเขา คำขวัญที่กระชับได้ใจความว่า ‘Your logistics’ เน้นให้เห็นความสำคัญถึงคุณค่าที่ลูกค้าต้องการ และแสดงให้เห็นว่าลูกค้ามีความสำคัญที่สุดสำหรับเรา

การเปลี่ยนชื่อเกิดขึ้นพร้อมกับการเปลี่ยนโลโก้และภาพลักษณ์ใหม่ซึ่งมีดีไซน์ที่ทันสมัย ด้วยองค์ประกอบด้านกราฟฟิคซึ่งจัดวางอยู่ด้านหน้าตัวอักษร สื่อความหมายถึงความเป็นพันธมิตรระหว่างลูกค้าและกลุ่มบริษัท

สัญลักษณ์รูปโค้ง 2 อันหมายถึงการมีปฏิสัมพันธ์ซึ่งช่วยให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่ไม่อาจเกิดขึ้นได้โดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ขณะที่รูปทรงและสีของกราฟฟิคสื่อถึงความมีชีวิตชีวา แรงผลักดัน การเปิดกว้าง ความมั่นคง และพลังอำนาจ คุณลักษณะเด่นเหล่านี้สอดคล้องกับค่านิยมขององค์กรในการเป็นพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ที่น่าเชื่อถือ สร้างสรรค์ และเป็นมิตร

“ชื่อ Logwin จะเปิดโอกาสให้เราได้ผนวกรวมบริการอันหลากหลายของกลุ่มบริษัทให้อยู่ภายใต้แบรนด์เดียว” นาย เบอร์นาร์ด-มิคาเอล วินเตอร์ ซีอีโอของ Logwin AG กล่าว “ผมยินดีที่ลูกค้าของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะได้รับโอกาสดีๆเหล่านี้จากการรีแบรนด์ ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2551 นี้เป็นต้นไป โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาว่าการรีแบรนด์ในครั้งนี้จะทำให้กลุ่มธุรกิจ Air+Ocean ที่แข็งแกร่งของเรามีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของกลุ่มบริษัท”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.logwin-logistics.com

เกี่ยวกับ Birkart Globistics air + ocean และ Logwin
Birkart Globistics air + ocean มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองอัสชาฟเฟนเบิร์ก ประเทศเยอรมนี และมีตัวแทนอยู่ในทุกทวีปจำนวนทั้งสิ้น 200 แห่ง ซึ่งรวมถึงสาขาของบริษัทจำนวน 96 แห่ง นอกเหนือไปจากการให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศและทางทะเลแล้ว พนักงาน 1,800 รายของบริษัทยังให้บริการโลจิสติกส์ที่มีความซับซ้อนต่างๆและยังเป็นไปตามความต้องการเฉพาะอย่างของลูกค้า อีกด้วย เป้าหมายทางการตลาดในระดับสากลของบริษัทได้แก่ ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย อเมริกาใต้ และแอฟริกาใต้ โดยเครือข่ายการขนส่งทางอากาศและทางทะเล (แอร์ + โอเชียน) ที่มีอยู่ทั่วโลกนี้มีความแข็งแกร่งอันเนื่องมาจากการลงทุนในลักษณะที่เป็นพันธมิตรและมีความร่วมมือกัน นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นสมาชิกของ Group 99 ซึ่งเป็นกลุ่มความร่วมมือด้านการขนส่งสินค้าทางทะเล และ FUTURE ซึ่งเป็นกลุ่มความร่วมมือด้านการขนส่งสินค้าทางอากาศ Birkart Globistics air + ocean เป็นธุรกิจในเครือของ Logwin AG

Logwin AG ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองกราเวนมาเชอร์ ประเทศลักเซมเบิร์ก ในฐานะพาร์ทเนอร์ภายนอก ได้พัฒนาบริการโลจิสติกส์และโซลูชั่นบริการให้กับวงการธุรกิจการค้าและอุตสาหกรรม ในปีพ.ศ. 2549 บริษัทสามารถทำยอดขายได้ถึง 1.89 พันล้านยูโร และปัจจุบันบริษัทมีพนักงานประมาณ 8,600 ราย ใน 44 ประเทศ Logwin ให้บริการอยู่ในตลาดหลักๆทั่วโลกและมีตัวแทนกว่า 400 แห่งทั่วทุกทวีป ด้วยธุรกิจ 3 ประเภท คือ Solutions (การรับจ้างขนส่งและจัดการสินค้าตามความต้องการของลูกค้า), Air + Ocean (บริการขนส่งสินค้าทางเรือและอากาศทั่วโลก) และ Road + Rail (บริการขนส่งสินค้าแบบพิเศษทางบกในเขตยุโรปกลาง ตะวันตก และตะวันออก) ส่งผลให้ Logwin AG เป็นหนึ่งในผู้นำตลาด

Logwin AG จดทะเบียนใน Prime standard of Deutsche Boerse โดยมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือ DELTON AG ซึ่งตั้งอยู่ในบัดฮอมบวร์ก
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่เว็บไซต์ http://www.birkart.com, http://www.logwin-logistics.com และ http://www.thiel-logistik.com