เทเลนอร์มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในเอเชีย

เทเลนอร์ หนึ่งในผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดในโลก ได้แถลงในงาน “Capital Markets Day” ของกลุ่มบริษัท ที่จัดขึ้น ณ เมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์ ถึงความสำเร็จในโอกาสที่เทเลนอร์มีผู้ลงทะเบียนใช้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวนมากกว่า 150 ล้านราย โดยมีตลาดเอเชียเป็นส่วนสำคัญ ทั้งประเทศไทย (ดีแทค) มาเลเซีย (ดิจิ) ปากีสถาน (เทเลนอร์ปากีสถาน) และบังกลาเทศ (กรามีนโฟน) มร. อาร์เว โจแฮนเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และหัวหน้าส่วนงานทวีปเอเชีย เทเลนอร์กรุ๊ปกล่าวว่า “ทั้งสี่บริษัทของเทเลนอร์กรุ๊ปในเอเชียเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของธุรกิจเรา เทเลนอร์มีความยินดีในความก้าวหน้าครั้งนี้ หลังจากที่เมื่อหนึ่งปีครึ่งก่อนหน้า เราได้ประกาศยอดผู้ลงทะเบียนใช้บริการไว้ที่จำนวน 100 ล้านราย ในฐานะผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกรายหนึ่ง ถือว่าตอนนี้เราอยู่ในสถานะของการเติบโตที่ดีในอนาคต”

ด้วยยอดผู้ลงทะเบียนใช้บริการในเอเชียคิดเป็นร้อยละ 40 หรือ 60 ล้านราย จากยอดรวมทั้งหมด 150 ล้านราย เทเลนอร์จึงเป็นผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จากต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ จากสถิติล่าสุดตามที่สำนักการโทรคมนาคมแห่งปากีสถานได้เปิดเผยไว้ เทเลนอร์ปากีสถานติดอันดับผู้ให้บริการโทรศัพท์ระบบเซลลูลาร์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของปากีสถาน โดยมีฐานผู้ลงทะเบียนใช้บริการถึง 17.84 ล้านราย นำหน้ายูโฟนที่มี 17.80 ล้านราย

ในขณะเดียวกัน กรามีนโฟนซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศบังกลาเทศ ได้มีผู้ลงทะเบียนใช้บริการครบ 20 ล้านรายในเดือนนี้ จากจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้บริการระบบโทรศัพท์ เคลื่อนที่ทั่วประเทศจำนวน 42.04 ล้านราย ส่วนจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้บริการของดีแทคและดิจิในประเทศไทยและมาเลเซียนั้น ในช่วงไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2551 มีจำนวน 16.66 ล้าน และ 6.55 ล้านรายตามลำดับ

เกี่ยวกับสถานะอันแข็งแกร่งของเทเลนอร์ในภูมิภาคนั้น มร. อาร์เว่ โจแฮนเซน กล่าวว่า “ความสำเร็จอันดีของการดำเนินงานของเทเลนอร์ในปากีสถานและบังกลาเทศ และการเติบโตอย่างต่อเนื่องของการดำเนินงานในประเทศไทยและมาเลเซีย จะช่วยเป็นแรงผลักดันธุรกิจของเทเลนอร์ทั่วโลก ในขณะเดียวกัน เรายังคงพัฒนาสิ่งที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ด้านการบริการ”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมจากงาน “Capital Markets Day 2008” กรุณาเข้าชม

http://www.telenor.com/ir/presentations/08cmd/

เทเลนอร์
เทเลนอร์ คือ หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดในโลกและหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการการสื่อสารเคลื่อนที่ทั่วโลกซึ่งเติบโตเร็วที่สุด และเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการทีวี บรอดแบนด์ และโทรศัพท์รายใหญ่ที่สุดในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย

เทเลนอร์ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดและก้าวหน้าที่สุดในโลก บริษัทให้บริการในกว่า 12 ประเทศโดยมีลูกค้ารวม 147 ล้านราย ในเอเชีย เทเลนอร์ให้บริการในนาม ดิจิ (มาเลเซีย) ดีแทค (ไทย) แกรมีนโฟน (บังคลาเทศ) และเทเลนอร์ปากีสถาน

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชม http://www.telenor.com