สัมมนาพิเศษ International Forum 2008

สภาวะเศรษฐกิจและสภาพการแข่งขันทางธุรกิจในกระแสโลกาภิวัตน์ หลายวงการพยายามแสวงหาแนวทางและกลยุทธ์ที่ทำให้หน่วยงานของตนสามารถแข่งขันและอยู่รอดได้ พร้อมรับกับความผันผวนทางเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน แนวคิดการมุ่งสู่องค์การที่เป็นเลิศอาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้าย เพราะการพัฒนาองค์การ ต้องอาศัยความสมดุลขององค์ประกอบมากขึ้น ในขณะที่องค์การมีความต้องการทั้งผลประกอบการที่ดีและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียรอบด้านเช่นพนักงาน/ลูกค้า คู่ค้าและสังคมมีความพึงพอใจต่อองค์การสูง จึงเป็นโจทย์ใหญ่ของกระแสโลก หากต้องการให้องค์การดำเนินไปอย่างมั่นคง

ซึ่งคำตอบของการเติบโตอย่างยั่งยืนมีอยู่ 2 แนวทาง นั่นคือ แนวคิดองค์การสุขภาพดีและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หากนำ 2 แนวทางนี้มาประยุกต์ใช้ร่วมกันจะต้องทำได้อย่างไร และเศรษฐกิจพอเพียงจะทำให้องค์การยั่งยืนได้อย่างไร

ด้วยประสบการณ์กว่า 35 ปี ของสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย – ญี่ปุ่น) หรือ ส.ส.ท. ที่มุ่งมั่นพัฒนาทรัพยากรบุคคลสู่ภาคอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเสริมสร้างความสามารถของบุคคลากร ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างองค์การสุขภาพดีในยุคนี้ จึงจัดสัมมนาพิเศษ International Forum 2008 ภายใต้หัวข้อ “สร้างองค์การที่แข็งแรงสู่การเติบโตที่ยั่งยืน (Healthy Organization towards Sustainable Growth)” โดยรับเกียรติจาก รศ.ดร.จิรประภา อัครบวร คณบดี คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เจ้าของงานวิจัยเรื่อง “องค์กรสุขภาพดีตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” บรรยายเรื่อง Building A Healthy Organization for Sustainable Growth และ Mr.Hiroo Inoue จาก Kao Corporate Management มาร่วมบบรรยายเรื่อง Management under the Conceptual Integration between the East and the West

ร่วมด้วย CEO จาก 4 องค์การ 4 ประเภทอุตสาหกรรม คือ คุณสมศักดิ์ ชาญชัยศรีสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ดร.อัศนียา สุวรรณศิริกุล ที่ปรึกษา บริษัท สมบูรณ์ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) คุณมนูญ สรรค์คุณากร ผู้อำนวยการสำนักงานการบุคคลกลาง บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) และ คุณพูนธนา มุสิกบุญเลิศ ผู้จัดการบริหารโรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ เทคโนโลยีธุรกิจ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) มาร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ และนโยบายจากการทำงานจริง บนวิถีทางที่แตกต่างมาสู่เป้าหมายเดียวกัน

International Forum 2008 เรื่อง “สร้างองค์การที่แข็งแรงสู่การเติบโตที่ยั่งยืน (Healthy Organization towards Sustainable Growth)” จะจัดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน 2551 เวลา 9.00 – 16.30 น. ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม บี โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ ถ.พหลโยธิน กรุงเทพฯ

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) โทร. 0 2258 0320 – 5 ต่อ 1111 และ 1113 หรือ www.tpa.or.th