นิทรรศการศิลปะ “ เกม กล โกง” โดย จิตรการ แก้วถิ่นคอย

การเมืองในปัจจุบันเกือบจะในทุกประเทศ ล้วนโยงใยถึงทุนหรือลัทธิทุนนิยม ที่เรารู้จักกันในนาม “ระบบการเมืองแบบทุนนิยม” หรือจะเรียกกันอย่างโก้หรูว่า “เสรีนิยมอย่างใหม่” (Neo–liberalism) นั้น มันกลับเป็นประเด็นที่คนเดินดินอย่างเราๆ ไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญมากนัก

จิตรการ แก้วถิ่นคอย ศิลปินรุ่นใหม่ ผู้มีความสนใจในเรื่องราวเหตุบ้านการเมือง จัดได้ว่าเป็นศิลปินรุ่นหลังที่แสดงความคิดเห็นและทัศคติทางการเมืองผ่านงานศิลปะ ซึ่งในเมืองไทยมีศิลปินเพียงไม่กี่คนที่มีบทบาททั้งในฐานะจิตรกรควบคู่ไปกับผู้ที่ทำกิจกรรมทางการเมือง ที่เห็นโดนเด่นก็จะมีเพียงไม่กี่คน ไม่ว่าจะเป็น วสันต์ สิทธิเขตต์ หรือแม้แต่ มานิต ศรีวานิชภูมิ ศิลปินรุ่นพี่ ที่ผลงานทางศิลปะได้สะท้อนแนวความคิดด้านการเมืองบนวิถึทางแห่งศิลปินได้อย่างเข้มข้นมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและในระดับสากล

“ผลงานของผม มิได้พูดถึงหรือกล่าวถึง บุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่การเมืองไทยในระบบการเมืองเก่าภายใต้ลัทธิทุนนิยมนั้น ทำให้นักการเมืองสามารถแสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่รู้จักจบจักสิ้น ไม่ว่านักการเมืองคนนั้นจะเป็นนาย ก นาย ข หรือนาย ค ก็ตาม … ” จิตรการกล่าว

นิทรรศการ “ เกม กล โกง” จึงเป็นนิทรรศการจิตรกรรม ที่ศิลปินต้องการนำเสนอมุมมองทางการเมืองไทย และถ่ายทอดออกมาเป็นงานศิลปะภาพวาด เสียดสี ประชดประชัน ล้อเลียน เข้าใจง่าย เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบและชื่นชมในงานศิลปะ ได้ตระหนักและเข้าใจแง่มุมหนึ่งในระบบการเมืองไทยในยุคปัจจุบัน ด้วยชั้นเชิงทางศิลปะมีความโดดเด่นและสามารถสื่อสารเข้าถึงผู้ชมได้อย่างชัดเจนตรงไปตรงมา

อาร์ทเทอรี่ แกลเลอรี่ จึงขอเสนอนิทรรศการจิตรกรรม “เกม กล โกง” โดย จิตรการ แก้วถิ่นคอย ณ อาร์ทเทอรี่ แกลเลอรี่ เดอะสีลมแกลเลอเรีย ระหว่างวันที่ 11 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2551 เวลา 10.30 – 19.00 น.ของทุกวัน หยุดวันอาทิตย์ บริหารงาน โดยบริษัทอาร์ทเทอรี่ อาร์ท เมนเนจเม้นท์ จำกัด

สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณทรงพล สุขประเสริฐ (เก่ง)
โทรศัพท์ : 02-6303006-7 มือถือ : 085-2220-353
อีเมล : arterybkk@hotmail.com , arteryartmanagement@yahoo.com
เวปไซต์ : www.arterythailand.com