ฟิลิปส์ท้าพิสูจน์คุณภาพเสียงสูงสุดในรูปแบบ MP3 เปิดตัวเทคโนโลยี FullsoundTM

บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ไลฟ์สไตล์ เปิดตัว เครื่องเล่นฟิลิปส์MP3 ใหม่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี FullsoundTM (Philips GoGear with FullsoundTM technology) สร้างมาตรฐานใหม่ของการฟังดนตรีในรูปแบบ MP3 ได้อย่างเต็มอารมณ์อย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน พร้อมรุกตลาดเต็มกำลัง ภายใต้แนวคิด “ปฏิวัติ…เสียงดนตรี ในรูปแบบ MP3 ให้มีชีวิต ชีวา น่าฟัง” (Bring your MP3 Music to life) ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำ 1 ใน 2 ของตลาดเครื่องเล่น MP3/MP4 ในปี 2552

นายสุวสิต วิทยวิจักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ไลฟ์สไตล์ บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เครื่องเล่น MP3 กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักเสียงเพลง เพราะสามารถเพลิดเพลินไปกับเพลงโปรดได้ทุกที่และเวลา แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคสำคัญของการฟังเพลงจากเครื่องเล่น MP3 คือ คุณภาพของเเสียงเพลงไม่สมบูรณ์ เพราะเพลงในรูปแบบของไฟล์ MP3 ได้ถูกบีบอัดเพื่อลดขนาดของไฟล์ให้เล็กจนสามารถเล่นกับเครื่องเล่น MP3 ได้ ดังนั้นฟิลิปส์จึงนำเสนอเครื่องเล่น MP3 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี FullsoundTM ที่สามารถคืนรายละเอียดของเสียงให้แก่เพลงชนิดที่มีการบีบอัด ทำให้เสียงสมบูรณ์ ไม่เพี้ยน และชัดเจนมากขึ้น เพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ผู้รักการฟังเสียงเพลงที่มีคุณภาพ ราวกับได้ฟังเพลงจากชุดเครื่องเสียง Hi-end

“ฟิลิปส์ได้พัฒนาและคิดค้นเทคโนโลยี FullsoundTM ขึ้น เพื่อเติมเต็มเสียงเพลงของ MP3 ให้มีชีวิตชีวา ซึ่งฟิลิปส์ได้จดสิทธิบัตรแล้ว เทคโนโลยี FullsoundTM นั้นเป็นหน่วยแปลงสัญญาณเสียงดิจิตอล (DSP) รุ่นใหม่ล่าสุดที่สร้างโดยอาศัยเทคโนโลยีทางดนตรีชั้นสูงของฟิลิปส์ เทคโนโลยี FullsoundTM DSP จะวิเคราะห์สัญญาณเพลงMP3 อย่างละเอียดแล้วเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับรายละเอียดเสียงที่ขาดหายไปในทุกย่านความถี่อย่างรวดเร็วกว่า 10 ล้านครั้งต่อวินาที ก่อนจะส่งสัญญาณต่อไปที่หูฟัง จึงสามารถดึงอารมณ์ อรรถรส และความอิ่มของเพลงต้นฉบับแท้จริงที่ตกหล่นไปกลับมาสู่เพลง MP3 โดยไม่มีการบิดเบือนหรือสร้างเสียงรบกวนที่ไม่เป็นที่ต้องการ ทุกคลื่นเสียงที่ส่งออกมาจากเครื่องเล่นฟิลิปส์ MP3 “Philips GoGear FullsoundTM“ จึงเป็นธรรมชาติ อบอุ่น และมีพลัง อย่างที่ทุกคนต้องการ

ฟิลิปส์เปิดตัวเครื่องเล่น MP3/ MP4 “Philips GoGear” พร้อมกันถึง 25 รุ่น มีหน่วยความจำตั้งแต่ 1 – 4 กิกะไบต์ ราคาตั้งแต่ 1,590 – 5,290 บาท โดยฟิลิปส์ภูมิใจนำเสนอเครื่องเล่น MP3 “Philips GoGear” ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี FullsoundTM จำนวน 5 Series (SA52xx, SA32xx, SA28xx, SA29xx และ SA24xx) นอกจากนั้น ฟิลิปส์ยังเสริมทัพด้วยเครื่องเล่น MP3/MP4 รุ่นอื่นๆ อีกกว่า 20 รุ่น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคทุกกลุ่ม

เครื่องเล่นฟิลิปส์ MP3/MP4 “Philips GoGear” ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นด้วยหลักการ 3 ประการจากคำมั่นสัญญาของแบรนด์ “sense and simplicity” คือ การออกแบบมาเพื่อสนองความต้องการผู้บริโภค (Design around you) ใช้งานง่าย (Easy to Experience) และมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย (Advance) ซึ่งเครื่องเล่นฟิลิปส์ MP3/MP4 “Philips GoGear” นอกจากจะมีดีไซน์ที่สวยงามแล้วยังมีฟังก์ชั่นเด่น คือ การรองรับการเล่นไฟล์ได้หลากหลายรูปแบบ (Multi-File Support) เช่น ไฟล์ MP3, WMA, AAC, AVI, MPEG4, WMV, WMA, VOB, JPEG ง่ายต่อการใช้งานด้วยฟังก์ชั่น Superscroll ที่ให้คุณสามารถเลือกรายการเพลงหรือ file วีดีโอได้อย่างรวดเร็ว สามารถเล่นเพลงได้ต่อเนื่องได้ถึง 20-30 ชั่วโมง และมีฟังก์ชั่นอีควอไลเซอร์ช่วยให้คุณเลือกโหมดที่ตั้งไว้ล่วงหน้า ซึ่งปรับคลื่นความถี่เสียง เพื่อให้เหมาะกับสไตล์เพลงต่างๆ ได้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Jazz, Classic, Dance, Electronica, Hip Hop, Lounge และ Pop นอกจากนี้ในรุ่นไฮเอนด์ยังสามารถชม Movie Clip ได้อีกด้วย โดยเครื่องเล่น MP3/MP4 ทุกรุ่นมาพร้อมกับหูฟังคุณภาพสูงที่ได้รับการออกแบบมาให้ผู้บริโภคสามารถดื่มด่ำกับเสียงเพลงได้เป็นเวลานาน

ฟิลิปส์เตรียมแผนกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายเครื่องเล่นฟิลิปส์ MP3/MP4 “Philips GoGear” ตลอดจนโฆษณาและประชาสัมพันธ์อย่างเต็มรูปแบบ โดยผ่านทางทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ และเว็ปไซต์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่และรักการฟังเพลง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้แนวคิด “ปฏิวัติ…เสียงดนตรี ในรูปแบบ MP3 ให้มีชีวิต ชีวา น่าฟัง” (Bring your MP3 Music to life)

ฟิลิปส์เดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยให้การสนับสนุนพันธมิตรธุรกิจ นำเสนอเว็ปไซต์ www.huulnw.com (หูเทพ ดอทคอม) ขึ้น เพื่อเป็น Music Community ของกลุ่มคนรักสียงเพลง เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในการสร้างสรรค์บทเพลงใหม่ ส่งเข้าร่วมประกวดในโครงการ “Huulnw Contest with Philips GoGear”ผ่านทางเว็ปไซต์ www.huulnw.com (หูเทพ ดอทคอม) ได้ตั้งแต่ วันที่ 17 พฤศจิกายน 2551 – 1 มีนาคม 2552 โดยการคัดเลือกในรอบแรกจะตัดสินจากคะแนน popular vote สูงสุด 15 อันดับแรกจากผู้เข้าชมเว็ปไซต์ เพื่อเข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายโดยมีการแสดงดนตรีสดเพื่อให้คณะกรรมการที่มีความเชี่ยวชาญด้านดนตรีตัดสิน ซึ่งผู้ชนะเลิศไม่เพียงจะได้รับของรางวัลจากฟิลิปส์ และบทเพลงของผู้ชนะยังได้รับเกียรติให้บันทึกลงในเครื่องเล่นฟิลิปส์ MP3/MP4 “Philips GoGear” ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย

นายสุวสิต กล่าวว่า “กิจกรรมสนับสนุน Music Community ในโลกออนไลน์นี้นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดที่จะทำให้ฟิลิปส์สามารถสื่อสารได้โดยตรงกับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายคือกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ และเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ฟิลิปส์สามารถสร้างเวทีสานฝันให้กับคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ แสดงความสามารถทางดนตรี และได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งอาจนำไปสู่การพัฒนาทักษะด้านดนตรีไปสู่ความเป็นมืออาชีพต่อไปได้ โดยฟิลิปส์วางแผนที่จะโปรโมทกิจกรรมนี้พร้อมๆไปกับการจัด roadshow ในมหาวิทยาลัยและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสสัมผัสถึงประสบการณ์และคุณภาพของเสียงดนตรีที่สมบูรณ์แบบจากเครื่องเล่นฟิลิปส์ MP3 “Philips GoGear” ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี FullsoundTM อย่างแท้จริงก่อนการตัดสินใจซื้อ (Consumer Experience Marketing strategy) นอกจากนี้ฟิลิปส์จะยังทำการประชาสัมพันธ์กิจกรรมสานฝันโครงการ “Huulnw Contest with Philips GoGear” ผ่านทางเว็ปไซต์อาทิ sanook.com, siamphone.com kapook.com และ fatdegree.com”

ฟิลิปส์เชื่อมั่นในการดำเนินกลยุทธ์ Consumer Experience Marketing เพราะจะเห็นได้จากผลการสำรวจของผู้บริโภคในภูมิภาคอื่นๆ รวมถึงยุโรป เอเชียตะวันออก และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ฟิลิปส์ได้ทำการเปิดตัวไปแล้ว แสดงให้เห็นว่า ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์มีความพอใจในเครื่องเล่นฟิลิปส์ MP3 “Philips GoGear” ที่มีเทคโนโลยี FullsoundTM มากกว่าคู่แข่ง หลังจากการได้ทดสอบประสิทธิภาพแล้ว และอีกหนึ่งผลวิจัยของฟิลิปส์ยังแสดงให้เห็นถึงปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องเล่น MP3 มี 3 ประการ คือ ความสะดวกในการใช้งานในขณะพกพา คุณภาพของเสียง และดีไซน์

นายสุวสิต กล่าว “ปัจจุบันฟิลิปส์เป็นผู้นำอันดับสองของโลกในตลาดเครื่องเล่น MP3/MP4 และสำหรับประเทศไทย ฟิลิปส์เชื่อมั่นว่าเครื่องเล่นฟิลิปส์ MP3/MP4 “Philips GoGear” ทีมีฟังก์ชั่นและประสิทธิภาพการใช้งานที่สามารถตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค พร้อมๆไปกับการดำเนินกลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้โดยตรง จะสามารถทำให้ฟิลิปส์สามารถขึ้นเป็นผู้นำ 1 ใน 2 ของตลาดเครื่องเล่น MP3/MP4 ในประเทศไทยได้ในปี 2552”