เอสวีโอเอเปิดตัว ECO Book เจาะกลุ่มเด็กและเยาวชน

เอสวีโอเอร่วมมือไมโครซอฟต์ เปิดตัว ECO BOOK เน็ตบุ๊ก เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้สำหรับเด็กและเยาวชน พร้อมตอบโจทย์พ่อแม่ผู้ปกครอง ครูอาจารย์ในโรงเรียน ด้วยโปรแกรมการเรียนรู้ระดับอัจฉริยะ Microsoft Marvin และ Microsoft Encarta 2008

นายจักเรศ ลือวัฒนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า SVOA เปิดตัว ECO BOOK เน็ตบุ๊ก เพื่อการเรียนรู้ สำหรับเด็กและเยาวชนโดยเฉพาะ โดยนำโปรแกรม Microsoft Marvin โปรแกรมสร้างสื่อสามมิติ เพื่อส่งเสริมให้ครูสามารถสร้างสื่อการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์แบบ 3 มิติ ได้สะดวกยิ่งขึ้น และโปรแกรม Microsoft Encarta 2008 สารานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ ที่สามารถสืบค้นข้อมูล ใส่ไว้ในเครื่อง ECO BOOK ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ที่ต้องการสนทนาออนไลน์หรือแชต และสามารถท่องโลกอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สายและมีคุณสมบัติการใช้งานที่ครบถ้วนไม่ว่าจะเพื่อความบันเทิง ด้านการศึกษา และการทำงานของผู้ใช้อย่างครบครันในเครื่องเดียว ด้วยขนาดกะทัดรัดน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัม พร้อมหูจับถนัดมือ สามารถพกพาได้สะดวก ในราคาย่อมเยา และประหยัดพลังงาน

นายจักเรศ กล่าวว่า ECO BOOK เป็นสินค้าอีกกลุ่มหนึ่งที่บริษัทเอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนและพัฒนาโดยความร่วมมือกับบริษัทไมโครซอฟต์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยรายละเอียดของโปรแกรม จะเน้นด้านการศึกษาเป็นหลัก ในส่วนของโปรแกรม Microsoft Marvin เป็นโปรแกรมเพื่อส่งเสริมให้ครูสามารถสร้างสื่อการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์แบบ 3 มิติ ได้ง่ายยิ่งขึ้น เหมาะกับการสอนนักเรียนและสร้างทักษะความรู้ใหม่ ๆ โดยเฉพาะการสร้างสื่อที่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียน ด้วยภาพ เสียง วิดีทัศน์ อย่างสมจริง ไม่จำกัดภาษา รวมทั้งการนำเสนอบทเรียนที่สร้างบน Microsoft Powerpoint ผนวกลงไปในสื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมจุดเด่นที่มีตัวการ์ตูน 3 มิติในสาระการเรียนรู้ ได้ทุกสาระวิชา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง

ในส่วนของ Microsoft Encarta 2008 เป็นโปรแกรมสารานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ ที่สามารถสืบค้นข้อมูล เปรียบเสมือนห้องสมุดขนาดใหญ่ที่ช่วยส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต พร้อม A Kid Friend Zone สำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 7-12 ปี ด้วยรูปลักษณ์ที่มีสีสัน เสริมสร้างความรู้ การมีส่วนร่วมควบคู่ความบันเทิงในระดับสากล ซึ่งองค์ประกอบสำคัญ 5 รูปแบบ ด้วยกัน คือ 1. Trusted Content ประกอบด้วย บทความทางวิชาการกว่า 60,000 บทความ มากกว่า 250,000 รูป พร้อมคำบรรยาย 2.วิดีทัศน์กว่า 800 เรื่อง พร้อมเสียงประกอบกว่า 3,000 เสียง และแผนที่ภูมิศาสตร์กว่า 1.8 ล้านแห่งทั่วโลก 3. Internet Resources ประกอบด้วยการเชื่อมต่อถึงวิทยุ และรายงานสภาพอากาศออนไลน์ 4. Reference Tools ประกอบด้วยพจนานุกรมภาษาอังกฤษ และ 5. Interactive Resources ประกอบด้วย Discovery Video, Encarta Interactive , World Atlas ,Encarta Kids&Games Dynamic Timeline ที่ทำให้เด็กเกิดปฏิสัมพันธ์ระหว่างการใช้สารานุกรม

สำหรับ ECO Book จะเป็นทางเลือกใหม่ที่ลงตัวของเด็กเยาวชนและผู้ปกครอง ที่ต้องการได้ทั้งประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน และสามารถพกพาอุปกรณ์ขนาดกระเป๋า ติดตามตัวไปได้ทุกที่ ในราคาเพียง 12,900 บาท สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายศูนย์บริการเอสวีโอเอ และเอสวีโอเอคอล์ลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์ 02-686-9000