ลิปตัน ไอซ์ที รีเฟรชแบรนด์ คอนเซ็ปท์ “ปลดปล่อยสปิริตในตัวคุณ กับ ลิปตัน ไอซ์ที เลมอน”

ลิปตัน ชาอันดับหนึ่งของโลกและผู้เชี่ยวชาญด้านชามากว่า 140 ปี ประเดิมรุกตลาดชาพร้อมดื่มต้นปี รีเฟรชแบรนด์อิมเมจ “ลิปตัน ไอซ์ที เลมอน” ครั้งสำคัญ ชูคอนเซ็ปท์ “ปลดปล่อยสปิริตในตัวคุณ” เปิดตัว “พีค-สงกรานต์” พรีเซนเตอร์คู่แรกมัดใจหนุ่มสาวรุ่นใหม่วัยเรียน-ทำงานทั่วประเทศ ส่งขนาดใหม่ 350 มล. สุดคุ้มในราคา 12 บาท ขยายฐานต่างจังหวัดเสริมทัพความแข็งแกร่งพอร์ทเครื่องดื่มไม่อัดลมในเครือเป๊ปซี่

จากผลการสำรวจของเอซีเนลสันรอบล่าสุด พบว่า ตลาดเครื่องดื่มไม่อัดลมในปีที่ผ่านมามีมูลค่า 4,500 ล้านบาท และมีอัตราเติบโตถึง 16 เปอร์เซ็นต์สูงกว่าตลาดเครื่องดื่มพร้อมดื่มประเภทอื่นๆอันเป็นผลมาจากกระแสการให้ความสำคัญและใส่ใจในเรื่องสุขภาพของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น

นายปริญญา เพิ่มพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการขาย บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ปัจจัยที่ทำให้ลิปตันประสบความสำเร็จประกอบด้วย 4 ปัจจัยได้แก่

1) การออกบรรจุภัณฑ์แบบคืนขวดขนาด 15 ออนซ์ รุกตลาด traditional trade และ eateries เพื่อตอกย้ำในการเป็นเครื่องดื่มที่ในระหว่างมื้ออาหาร

2) การออกนวัตกรรมด้านบรรจุภัณฑ์ ขวด PET ขนาด 450 มิลลิลิตร ที่โดดเด่นสะดุดตาผู้บริโภคด้วยรูปทรง และฉลากบรรจุภัณฑ์แบบ half shrink

3) การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ลิปตัน ไนน์” ชาเขียวพร้อมดื่มเพื่อสุขภาพและความงามตัวจริง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วย uplift brand image ของชาพร้อมดื่มลิปตัน

4) ความน่าเชื่อถือในฐานะแบรนด์อันดับ 1 ของโลก และผู้เชี่ยวชาญด้านชามากว่า 140 ปี”

“เราได้เดินทางต่อยอดความสำเร็จดังกล่าวในปีนี้ ด้วยการรีเฟรชแบรนด์อิมเมจของลิปตันให้ดูทันสมัยขึ้น เพื่อสื่อสารให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่วัยที่กำลังใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยไปจนถึงวัยทำงานตอนต้น ซึ่งเป็นช่วงแห่งการเปลี่ยนครั้งสำคัญของชีวิต เป็นวัยที่รักอิสระ และชอบใช้ชีวิตในแบบสนุกสุดๆ แต่มีขอบเขตที่เหมาะสมในแบบของตัวเอง ด้วย
แนวคิดใหม่ “ปลดปล่อยสปิริตในตัวคุณ” นายปริญญากล่าว

นายเอริค กิจจาธนพันธ์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “เพื่อที่จะเจาะกลุ่มหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ด้วยกลยุทธ์สร้างความใหม่ให้กับแบรนด์ใน 4 ด้านได้แก่ การรีเฟรชแบรนด์อิมเมจให้ทันสมัยและมีความสนุกสนานมากขึ้น ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ “ปลดปล่อยสปิริตในตัวคุณ กับลิปตัน ไอซ์ที เลมอน” ด้วยผลงานการสร้างสรรค์โฆษณาชุด “Youth Spirit” ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของลิปตัน ไอซ์ที เลมอน ในไทย เพื่อให้สื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น พร้อมด้วยพรีเซนเตอร์สุดฮอตคู่ใหม่ “พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ” และ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ตัวแทนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นตัวของตัวเอง มาร่วมปลดปล่อยและเชิญชวนให้ทุกคนปลดปล่อยสปิริตในแบบของตัวเอง ซึ่งมีกำหนดออกอากาศพร้อมกัน
ทั่วประเทศในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้

นอกจากนี้ เพื่อขยายฐานผู้บริโภคไปยังต่างจังหวัดด้วยการออกผลิตภัณฑ์ขนาดใหม่ Economy size ขนาด 350 มล. ด้วยราคาเพียง 12 บาท ซึ่งตอบรับกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันและเหมาะกับการดื่มในแต่ละครั้ง

“เราได้เตรียมงบประมาณสำหรับแคมเปญนี้ไว้กว่า 20 ล้านบาท ประกอบด้วยสื่อสนับสนุน 360 องศา ทั้งภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ บนรถไฟฟ้า สื่อโฆษณากลางแจ้ง รวมทั้งกิจกรรมคาราวานลิปตัน ไอซ์ที เลมอน ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นปีแรก ซึ่งจะออกเดินสายไปร่วมสนุกพร้อมแจกรางวัลอีกเพียบให้กับแฟน ๆ ที่ดื่มลิปตัน ไอซ์ที เลมอนทั่วประเทศทั้งในโมเดิร์นเทรด ซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาด และแหล่งชุมชนตลอดหน้าร้อนนี้” นายเอริคกล่าว

“การรีเฟรชแบรนด์ลิปตันพร้อมกับการรุกกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจรในครั้งนี้ จะทำให้“ลิปตัน” เป็นอีก flagship product ในกลุ่มเครื่องดื่มไม่อัดลม และเป็นเครื่องดื่มที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคและสร้างการเติบโตมากขึ้นให้กับแบรนด์ลิปตัน รวมถึงสร้างความแข็งแกร่งให้กับPortfolio ของเป๊ปซี่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ครบทุกกลุ่มอีกด้วย” นายปริญญากล่าวทิ้งท้าย