เด็นโซ่ประกาศรับสมัครนักศึกษา “โครงการเยาวชนเด็นโซ่ ผู้พิทักษ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม” ปี 2552

เด็นโซ่ประกาศรับสมัครนักศึกษาเข้าร่วมโครงการเยาวชนเด็นโซ่ ผู้พิทักษ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม ประจำปี 2552 ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีความตระหนักถึงการดำรงอยู่กับสิ่งแวดล้อมอย่างกลมกลืน โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2552

บริษัท เด็นโซ่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้พัฒนาและผลิตระบบเทคโนโลยีและอุปกรณ์ชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำระดับโลก ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และบริษัท เด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นสำนักงานสาขาในประเทศไทย ร่วมมือกับสภาการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศญี่ปุ่น (The Japan Environmental Education Forum) จัดโครงการเยาวชนเด็นโซ่ ผู้พิทักษ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม ประจำปี 2552 (DENSO YOUTH for EARTH Action 2009 Project) ซึ่งเป็นโครงการศึกษาและอบรมด้านสิ่งแวดล้อมนานาชาติ ที่ส่งเสริมให้เยาวชนที่มีความตระหนักถึงการดำรงอยู่กับสิ่งแวดล้อมอย่างกลมกลืนและมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมแห่งการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้มีโอกาสค้นคว้าศึกษาความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่อยู่ท่ามกลางอุตสาหกรรมชั้นสูงของประเทศญี่ปุ่นร่วมกับนักศึกษาจากประเทศญี่ปุ่น สิงคโปร์ เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งโครงการนี้ได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2552 ตามรายละเอียดดังนี้

คุณสมบัติผู้สมัคร
1. เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี หรือปริญญาโทของมหาวิทยาลัยในประเทศไทย

2. สามารถสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารประจำวันได้ โดยมีคะแนนสอบ TOEIC ไม่ต่ำกว่า 700 คะแนน หรือ TOEFL ไม่ต่ำกว่า 210 คะแนนสำหรับ Computer-based, 80 คะแนนสำหรับ Internet-based และ 550 คะแนนสำหรับ Paper-based

3. สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ สามารถเข้าร่วมการฝึกปฏิบัติภาคสนามได้

4. สามารถเข้าร่วมกิจกรรมตามกำหนดการทั้งหมดได้ คือ

• การอบรม ปฐมนิเทศ ในประเทศไทย เดือนกรกฎาคม 2552

• การฝึกภาคปฏิบัติ ณ ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 7-20 ตุลาคม 2552

• การอภิปรายผล ณ ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 11-12 ธันวาคม 2552

การรับสมัคร
1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครจากเว็บไซต์ ที่ www.denso-yea.com

2. ส่งใบสมัครภายใน 31 มีนาคม 2552 ที่
somkid.s@denso.co.th หรือ panpilas.k@denso.co.th

– บริษัท เด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย จำกัด 888 ม. 1 ถ.บางนา-ตราด กม. 27.5 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ 10560

การฝึกภาคปฏิบัติ ณ ประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วยการศึกษาธรรมชาติ ณ ภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบบิวะ ตลอดจนการเรียนรู้การจัดการของชุมชนเมืองกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่สามารถพัฒนาและใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยยังคงมีธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์ ซึ่งนักศึกษาสามารถใช้ประสบการณ์ที่เรียนรู้จริงมาพัฒนาแผนงานและนำเสนอในกิจกรรมการอภิปรายผล ณ ประเทศญี่ปุ่นต่อไป

บริษัท เด็นโซ่ คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองคาริยะ จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของโลก มีพนักงานกว่า 119,000 คน ใน 32 ประเทศ รวมประเทศญี่ปุ่น ยอดขายสุทธิรวมทั่วโลก ประจำปีงบประมาณ 2550 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2551 เท่ากับ 40,200 ล้านเหรียญสหรัฐ เปิดจำหน่ายหุ้นสามัญที่ตลาดหุ้นโตเกียว โอซาก้า นาโกย่า ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.globaldenso.com หรือ www.densomediacenter.com