โฟร์พัฒนาเปิดแผนกลยุทธ์ครึ่งหลังปี 2552 รุกงาน Event Marketing

โฟร์พัฒนา เปิดกลยุทธ์ครึ่งหลังปี 2552 รุกงาน Event Marketing เข้าตรงถึงตัวลูกค้ามากขึ้น เริ่มด้วย Fourpattana Golden Week 24-30 มิ.ย. นี้ ที่ชั้น 1 เซ็นทรัล ลาดพร้าว ที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง ปีนี้จัดแคมเปญที่สุดแห่งปี กับ Theme “ช่วงเวลาแห่ง..ขุมทองระเบิด พบโปรโมชั่นพิเศษสุด 5 Packages ทอง”

นายปราโมทย์ ธีรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านระดับแถวหน้าที่ก้าวสู่ปีที่28 โดยไม่ใช้ผู้รับเหมาช่วง เปิดเผยว่า กลยุทธ์ช่วงครึ่งหลังปี 2552 บริษัทฯ ได้เน้นการทำ Event Marketing เพื่อเข้าตรงถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น โดยเริ่มจากการจัดงาน Fourpattana Golden Week ในช่วงระหว่างวันที่ 24-30 มิถุนายนนี้ ที่ชั้น 1 ห้างสรพพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว โดยเป็นงานที่บริษัทฯจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับผลตอบรับที่ดีมากขึ้นๆทุกปี ซึ่งในปีนี้ได้จัดแคมเปญที่สุดแห่งปี กับ Theme “ช่วงเวลาแห่ง..ขุมทองระเบิด พบโปรโมชั่นพิเศษสุด 5 Packages ทอง”

โดยปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนในรอบ 28 ปี ซึ่งคุ้มค่าทั้งราคาและคุณภาพ ในระดับมาตรฐานเหนือมาตรฐานของโฟร์พัฒนา ที่ทั้งร้อนแรง ทั้งลดทั้งแถม ที่จะเกิดในงานนี้ คือ การเลือกรับโปรโมชั่น 5 Packages พิเศษสำหรับผู้ที่ทำสัญญาปลูกสร้างบ้าน 20 แบบ ยอดนิยม ประกอบด้วย แบบบ้าน Young Executive Series Plus interior Package รับทองคำหนัก 35 บาท , Premium Series Contemporary Package รับทองคำหนัก 50 บาท , Premium Series Oriental Package รับทองคำหนัก 60 บาท , Young Executive Series Full finished Package รับทองคำหนัก 70 บาท และ Premium Series Classic Package รับทองคำหนัก 85 บาท

“ผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกเป็นไปอย่างน่าพอใจ แม้ในสภาพเศรษฐกิจเช่นขณะนี้ที่กำลังซื้อมีการชะลอตัว มากกว่าหลายๆปีที่ผ่านมา การตลาดมีการแข่งขันสูง แต่เรายังสามารถทำตลาดได้อย่างน่าพอใจ ยอดขายครึ่งปีคาดการณ์ คือ 214 ล้านบาท เพราะงานของโฟร์พัฒนานั้นเรียกว่าคุณภาพการันตีตัวเอง ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นการบอกต่อ อย่างไรก็ดีในช่วงครึ่งหลังของปีนี้เราจะเน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรง ที่ผ่านมาเราจัดงาน Fourpattana Golden Week มาอย่างต่อเนื่อง ทุกครั้งจะมีโปรโมชั่นที่พิเศษที่สุดของบริษัทในแต่ละปี และปีนี้ ก็เช่นกัน และจากการจัดอย่างต่อเนื่องทำให้ลูกค้ารู้จักงานนี้ มีกลุ่มที่ติดตาม และรอที่จะตัดสินใจในงานเพราะรู้ว่าโปรโมชั่นพิเศษที่สุดของปี ส่วนเดือนสิงหาคมจะเป็นงานรับสร้างบ้าน 2009 โดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน” นายปราโมทย์กล่าว

ในช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทฯใช้กลยุทธ์รองรับการชะลอตัวของภาวะเศรษฐกิจ โดยมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทั้งในด้านการออกแบบและการก่อสร้างให้มีความเป็นมาตรฐานมากขึ้น นอกจากนั้นยังมีแนวทางในการเพิ่มช่องทางในการหารายได้เพิ่มอีก 2 ช่องทาง ประกอบด้วย การเปิดบริษัทลูกเพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ คือ บริษัท โฟร์ เอ็กซ์ตร้า บิวท์ จำกัด เพื่อให้บริการในส่วนของกลุ่มลูกค้าที่มีแบบก่อสร้างบ้านแล้ว และต้องการทีมก่อสร้างฝีมือ ส่วนอีกช่องทางหนึ่งคือการเปิดตัวโครงการบ้านบุษบา ที่ตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวบนพื้นที่ 12 ไร่ จำนวน 43 หลัง ระดับราคา 3-4 ล้านบาท

สำหรับปี 2552 ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ประมาณ 610 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2551 ที่ 491 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการเพิ่มขึ้นประมาณ 20% โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นหลักจะมาจากบริษัทใหม่ คือ บริษัท โฟร์ เอ็กซ์ตร้า บิวท์ จำกัด จำนวน 40 ล้านบาท รวมถึงรายได้จากการขายโครงการบ้านบุษบาซึ่งเป็นโครงการบ้านจัดสรรอีกจำนวน 60 ล้านบาท ขณะที่รายได้ในส่วนอื่น ๆ บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายเดิมจากปีที่แล้วเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากต้องรอประเมินสถานการณ์ ในหลาย ๆ ด้าน

โฟร์พัฒนา กรุ๊ป ประกอบด้วย 5 บริษัท 9 กลุ่มธุรกิจ คือ บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด แบ่งออกเป็น 5 กลุ่มธุรกิจคือ กลุ่มบ้านพรีเมียม และ ยัง เอ็กซ์เซ็กคิวทีฟ กลุ่มบ้าน สเปเชียล พรีเมียม ดีไซน์ สำหรับบ้านระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป กลุ่มโฟร์พัฒนา แลนด์สเคป ทำธุรกิจออกแบบและตกแต่งสวน และกลุ่มตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ในส่วนของกันซึม สนามเทนนิส โครงหลังคาเหล็กไร้สนิม แบรนด์ อีซี ทรัส และโครงการบ้านจัดสรรในนามบ้านบุษบา บริษัท โฟร์ดีเวลลอป เฮ้าส์ จำกัด รับสร้างบ้านระดับราคาไม่เกิน 4 ล้านบาท บริษัท โฟร์พัฒนา อินทีเรีย จำกัด รับออกแบบและตกแต่งภายใน บริษัท โฟร์พัฒนา คัลเลอร์ไลน์ จำกัด รับออกแบบและจัดทำสื่อสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาด และ บริษัท โฟร์ เอ็กซ์ตร้า บิวท์ จำกัด รับสร้างบ้านเฉพาะแบบที่ลูกค้านำมาเอง โดยดำเนินงานนอกเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมถึงให้บริการก่อสร้างอาคารที่มีคุณภาพ อาทิ โฮมออฟฟิศ เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ หรืออื่นๆ ที่มีขนาดความสูงไม่เกิน 15 เมตร