ทรู เผยโฉมใหม่ Weloveshopping.com พร้อมขยายเวอร์ชั่นอินเตอร์

จากภาพ :นางสาวมนสินี นาคปนันท์ (กลาง) รองผู้อำนวยการสายงาน Weloveshopping.com และ นายสรรเสริญ สมัยสุต (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วย ดร. อนุพงศ์ อวิรุทธา (ที่ 2 จากซ้าย) หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัย ศรีปทุม ถ่ายภาพร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำที่ร่วมทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซกับ เว็บไซต์ weloveshopping.com นำโดย นางสาว อัจฉรา วิสุทธิวงศ์รัตน์ (ที่ 3 จากขวา)ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดขายตรง บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด นายชาญชัย ลีนุวงศ์พันธ์ (ที่ 2 จากขวา) ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายอีคอมเมิร์ซ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส นางสาว กันตพัฒน์ นุตะโพธิพันธ์ (ขวาสุด) Web Marketing Manager บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด และ นายขจรศักดิ์ สันติกันต์ (ซ้ายสุด) เจ้าหน้าที่คัดสรรสินค้าเทคโนโลยี แผนกการตลาด ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์

ทรู ผู้นำเว็บไซต์ช้อปปิ้งอันดับหนึ่งของไทย เตรียมขยายครอบคลุมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัว Weloveshopping.com ที่สุดแห่งไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งคอนเวอร์เจนซ์โฉมใหม่ เพิ่มเวอร์ชั่นอินเตอร์ขยายสู่ 7 ประเทศ เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ลาว พม่า ฟิลิปปินส์ พร้อมสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์รูปแบบใหม่ ทั้งเพิ่มลูกเล่น Idea Display ให้อัพเดทสินค้า สุดฮอตตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มโซนใหม่ WeSearch ค้นหาทันใจยิ่งขึ้น และ WeShare แบ่งปันสินค้า ที่ชอบในคอมมิวนิตี้อื่น รวมทั้งผนึกกำลังพันธมิตรแบรนด์แนวหน้าของไทย อาทิ ซีเอ็มจี โซนี่ บางกอก แอร์เวย์ส มอบความคุ้มค่าลูกค้าทุกเดือน พิเศษสุดเปิดโอกาสเถ้าแก่หน้าใหม่ และ ผู้ต้องการขยายธุรกิจสู่โลกออนไลน์ เป็นเจ้าของร้านค้าบนทำเลทองที่มีผู้เข้าชมกว่า 2 แสนคนต่อวัน ด้วยวิธีง่ายๆ กับ Quick Pack เพียง 249 บาท ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ มั่นใจตอบสนองตรงใจผู้ประกอบการรุ่นใหม่

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ รองผู้อำนวยการสายงาน Weloveshopping.com บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรู มุ่งมั่นพัฒนา Weloveshopping.com ที่สุดแห่งไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งคอนเวอร์เจนซ์ สู่ความเป็นผู้นำเว็บไซต์ช้อปปิ้งอันดับหนึ่งของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ล่าสุด ปรับโฉมใหม่เพิ่มเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เตรียมเปิดตลาดสู่ 7 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ลาว พม่า ฟิลิปปินส์ ขยายช่องทางการทำธุรกรรมซื้อ-ขาย ตอกย้ำศักยภาพผู้ดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) สมบูรณ์แบบ เทียบมาตรฐานสากล ที่มีผู้เข้าชมกว่า 2 แสนคนต่อวัน มีร้านค้าให้บริการกว่า 170,000 ร้าน มีสินค้าให้เลือกสรรกว่า 2,300,000 รายการ พร้อมเปิด Idea Display แสดงรูปลักษณ์ของสินค้าและบริการ ให้นักช้อปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ อัพเดทสินค้ายอดฮิตตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงแนะนำโซนใหม่ WeSearch เพิ่มความสนุกในการค้นหาสินค้าได้อย่างเฉพาะเจาะจง และ WeShare ให้นักช้อปนำสินค้าที่ชื่นชอบไปแสดง ในคอมมิวนิตี้อื่น เช่น facebook ยิ่งไปกว่านั้น ยังร่วมมือกับพันธมิตรแบรนด์ดัง เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (ซีเอ็มจี) ผู้นำธุรกิจด้านการผลิต การค้าส่ง และการตลาด บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดัง และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส บูติกแอร์ไลน์ชั้นนำของไทยและเอเชีย นำสินค้าแบรนด์ดัง อุปกรณ์ไอที และแพ็กเกจท่องเที่ยวใหม่ๆ มาเสนอลูกค้าในราคาพิเศษ

นางสาว อัจฉรา วิสุทธิวงศ์รัตน์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดขายตรง บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ที่มาของการร่วมมือกันในครั้งนี้ เพราะ Weloveshopping.com เป็นเว็บไซต์สำหรับซื้อขายสินค้า ที่มีความพร้อมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นระบบการชำระเงินที่น่าเชื่อถือ การจัดส่งสินค้าที่ถูกต้องมีคุณภาพ ตรงเวลา เป็นต้น จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่แข็งแกร่ง ในการเป็นช่องทางการทำตลาดออนไลน์แรกของซีเอ็มจี โดยคาดว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ จะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญจะสามารถขยายไปสู่ฐานลูกค้าใหม่ๆ ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยในช่วงแรกนี้ ซีเอ็มจี เริ่มต้นด้วยสินค้าจาก 5 แบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว H2O, ผลิตภัณฑ์ไม้เทนนิส Prince, เครื่องครัวไฟฟ้าคุณภาพสูงมีดีไซน์ Princess, เครื่องครัวไฟฟ้าคุณภาพสูงระดับไฮเอนด์สัญชาติอเมริกัน Cuisinart และผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนมีเอกลักษณ์ด้านดีไซน์ By Design ซึ่งได้เลือกสรรสินค้ายอดนิยมมาลดราคาพิเศษสูงสุดถึง 70% ใน Section WeBuy Best Brand พร้อมเพิ่มสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า weloveshopping เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ H2O ใด ก็ได้รับ Facial Treatment Voucher มูลค่า 1,200 บาท ฟรีทันที ตั้งแต่ วันที่ 25 มิถุนายน – 25 กันยายน ศกนี้ โดยหลังจากนี้ จะมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า weloveshopping

นางสาว กันตพัฒน์ นุตะโพธิพันธ์ Web Marketing Manager บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า ในปัจจุบัน เทรนด์การซื้อสินค้าออนไลน์มียอดเติบโตที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งโซนี่ไทยมองว่าตลาด gadget หรือสินค้าไอ ทีมีการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงสนใจที่จะทดสอบความเป็นไปได้ในการขายแบบออนไลน์เต็มรูปแบบกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งทั้งในเรื่องจำนวนผู้เข้าชม และยอดการซื้อขายเป็นอันดับ 1 เช่น Weloveshopping.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีศักยภาพ ด้วยจำนวนฐานลูกค้าที่มีประสบการณ์ช้อปออนไลน์อยู่แล้ว และมีความมั่นใจในระบบการชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ต ทำให้ไม่ลังเลใจที่จะเลือก Weloveshopping.com เป็นเว็บไซต์ e-Commerce อันดับหนึ่งของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผลจากการทดสอบการใช้ระบบประมูลบน Weloveshopping.com นี้ จะเป็นบันไดก้าวสำคัญของโซนี่ไทย ที่จะก้าวสู่การขายออนไลน์ในอนาคตอันใกล้ ทั้งนี้ยังได้เตรียมกิจกรรมใน Weloveshopping.com แบบต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถมาติดตามสินค้าเทคโนโลยีใหม่ๆ ของโซนี่ไทย พร้อมร่วมสนุกโดยการประมูลสินค้าใหม่แกะกล่อง โดยในเดือนกรกฎาคมนี้จะเริ่มจาก Cybershot T900 รุ่นใหม่ล่าสุด และในเดือนถัดๆ ไป จะนำสินค้าออกใหม่มาให้ประมูลกันทุกเดือนจนถึงสิ้นปี ในโซน WeBid ซึ่งโซนี่ไทยมั่นใจว่าลูกค้าทุกคนจะได้ทั้งความตื่นตากับสินค้าและเทคโนโลยีใหม่ๆ ของเรา และสนุกกับการร่วมลุ้นเป็นเจ้าของได้ในราคาสบายกระเป๋า

นายชาญชัย ลีนุวงศ์พันธ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายอีคอมเมิร์ซ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า เมื่อมองตลาดแล้ว เว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านจำนวนคนเข้าชม และยอดการสั่งซื้อในขณะนี้คือ Weloveshopping.com เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส จึงมองว่าเป็นช่องทางที่คุ้มค่ากับการลงทุน และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่คุ้นเคยกับการซื้อสินค้าออนไลน์ ได้เป็นอย่างดี โดยบางกอกแอร์เวย์ส ได้จัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย Beyond Value กล่าวคือเมื่อผู้โดยสาร ซื้อตั๋วโดยสาร 2 ที่นั่งขึ้นไป จะได้รับสิทธิพิเศษพักฟรีจากโรงแรมและรีสอร์ทชั้นนำ ทั้งในเส้นทางภายในประเทศ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต เกาะสมุย และเส้นทางต่างประเทศ เช่น มัลดีฟส์ ฮิโรชิม่า กุ้ยหลิน และหลวงพระบาง ในโซน WeBuy ที่เน้นสินค้าแบรนด์ดัง โปรโมชั่นสุดคุ้ม ซึ่งถือเป็นช่องทางที่เหมาะสมในการเพิ่มยอดขายบัตรโดยสาร นอกจากนั้น ยังจัด on-top promotion เพิ่มอีกสำหรับลูกค้าที่จองบัตรโดยสารผ่านเว็บไซต์ Weloveshopping.com ให้ลุ้นรับตั๋วโดยสารเครื่องบินเส้นทางเชียงใหม่และภูเก็ตฟรี ซึ่งบางกอกแอร์เวย์ส ถือว่าเป็นการเพิ่มกำลังซื้อในระบบให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศกันมากขึ้น

นายสรรเสริญ สมัยสุต ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน การทำธุรกิจบนตลาดออนไลน์กำลังขยายตัวต่อเนื่อง และได้รับความนิยมอย่างมากจากกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และกลุ่มนิสิตนักศึกษา ทรูจึงพัฒนา Quick Pack แพ็กเกจร้านค้าออนไลน์รูปแบบใหม่ราคาเพียง 249 บาท ให้ผู้สนใจเปิดร้านค้าของตัวเองได้ง่ายๆ บนผ่านเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซทำเลทอง Weloveshopping.com เทียบเท่ามาตรฐานสากลรายแรกของประเทศไทย ซึ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์บรรดานักช้อปยุคใหม่ได้ ด้วยประสบการณ์การช้อปรูปแบบใหม่เสมือนเดินช้อปในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ มีสินค้าหลากหลาย ให้เลือกสรร พร้อมระบบรับชำระเงินที่ครบถ้วนทุกช่องทาง ตลอดจนระบบบริหารการซื้อขายที่มั่นใจได้ ทั้งนี้ ใน Quick Pack ประกอบด้วยแพ็กเกจร้านค้าออนไลน์ฟรี 6 เดือน ซีดีแนะนำเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ วิธีการสร้างร้านค้าออนไลน์ เช่น การตกแต่งร้านค้า และบริหารการนำเสนอสินค้า รวมถึงวิธีการจัดการรูปภาพ หรือเทคนิคการใช้โปรแกรมรูปภาพต่างๆ เพื่อช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ ในกลุ่มผู้สนใจทำการค้า ทั้งผู้มีธุรกิจอยู่แล้ว และต้องการขยายช่องทางสู่โลกออนไลน์ และกลุ่มคนทั่วไป นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่ต้องการเริ่มดำเนินธุรกิจผ่านอินเทอร์เน็ตในยุคเศรษฐกิจตึงตัว ซึ่งทุกคนต่างประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจาก ใช้งบลงทุนน้อย แต่ได้ผลตอบแทนเร็ว

ทั้งนี้ นักธุรกิจออนไลน์หน้าใหม่สามารถหาซื้อแพ็คเกจ Quick Pack ได้ที่ร้านซีเอ็ด ร้านหนังสือทั่วไป ร้าน cPlus ร้านเกม iCafe ทรูช้อป ทรูมูฟช้อป ร้านจำหน่าย DVD ร้านค้าในไอทีมอลล์ ฟอร์จูนทาวน์ หรือตามงานแสดงสินค้าต่างๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-900-9999