“สหกรุ๊ป แฟร์” มหกรรมช่วยชาติ ช่วยคนไทย ยิ่งใหญ่แห่งปี

เครือสหพัฒน์ พาเหรดสินค้าอุปโภคบริโภค นำมาลดกระหน่ำในราคาธงฟ้า ในงาน สหกรุ๊ป แฟร์ ครั้งที่ 13 ตั้งเป้าเงินที่สะพัดจากการช้อปปิ้งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคักขึ้น พร้อมแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองซึ่งคาดว่าจะพร้อมใจกันตบเท้าเข้าซื้อของดีราคาถูกกว่า 1 ล้านคน ด้านทีมงานขนส่งสินค้าเตรียมพร้อมบริการส่งของถึงบ้านฟรีตลอดงาน ตั้งแต่วันที่ 25-28 มิถุนายน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมี ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธานในพิธีเปิด

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานสหกรุ๊ป แฟร์ กล่าวว่า แม้ว่าขณะนี้กำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มส่งสัญญาณว่ามีแนวโน้มดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงต้นปี แต่เนื่องจากมีปัจจัยเรื่องราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับที่ผ่านมาบางอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบอย่างมากจากปัญหาเศรษฐกิจโดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ จึงส่งผลให้สถานการณ์เศรษฐกิจของไทยยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ ดังนั้น การจัดงานสหกรุ๊ป แฟร์ปีนี้ จึงมีเป้าหมายสำคัญเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากราคาน้ำมันที่ทยอยขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง

งานนี้ได้นำสินค้าอุปโภคบริโภคในเครือสหพัฒน์ที่มีคุณภาพดีมาจำหน่ายในราคาลดพิเศษ รวมกว่า 850 บูธ ประกอบด้วยเครื่องสำอาง เครื่องหนัง สิ่งทอ รองเท้า เครื่องใช้ภายในบ้าน เสื้อผ้า อาหารและเครื่องดื่ม สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ บริการ เครื่องกีฬา การจัดจำหน่ายและขนส่ง และเบ็ดเตล็ด และยังเป็นโอกาสดีที่เครือสหพัฒน์จะได้เปิดตัวสินค้าใหม่และสินค้านวัตกรรม เพื่อส่งเสริมให้เกิดการค้า การลงทุน และการส่งออกเพิ่มขึ้น

งานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Love to All ซึ่งสื่อความหมายว่างานนี้จะมีสินค้า บริการ และกิจกรรมดีๆ แทนความรักเพื่อมอบให้กับทุกส่วนในสังคม อาทิ การเปิดตัวสินค้าใหม่และนวัตกรรมใหม่ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค คู่ค้า สังคมและประเทศ การบริการส่งสินค้าฟรีเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคและ ลดโลกร้อน การจำหน่ายสินค้า OTOP และ SME ผ่าน 108 Shop Catalog เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน และการรับสมัครงานเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงานเพื่อความก้าวหน้าได้มาร่วมงานกับเครือสหพัฒน์ เป็นต้น

นายบุญเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ร่วมงานในปีก่อนที่ต้องการให้ขยายวันจัดงานเพิ่มขึ้น ประกอบกับคาดว่าปีนี้จะมีผู้ร่วมงานเกิน 1 ล้านคน อันเนื่องมาจากความต้องการสินค้าราคาถูกเพื่อประหยัดเงิน ดังนั้น ปีนี้งานสหกรุ๊ป แฟร์ จึงได้เพิ่มวันจัดงานจากเดิม 3 วัน เป็น 4 วัน และเพิ่มจำนวนบูธจากเดิม 800 บูธ เป็น 850 บูธ โดยได้เตรียมทีมงานขนส่งสินค้าไว้อย่างพร้อมเพรียง เพื่อบริการส่งสินค้าถึงบ้านฟรี ทั่วประเทศ โดยพื้นที่ในกรุงเทพ จะส่งถึงภายใน 24 ชั่วโมง

“ไฮไลต์ของงานที่ยังคงมีเป็นประจำทุกปี คือ การนำเสนอสินค้านวัตกรรมและสินค้าใหม่จากสินค้าแต่ละหมวด ซึ่งเป็นการโชว์ศักยภาพเครือสหพัฒน์ในฐานะผู้ผลิตสินค้าที่จะมีการพัฒนาอยู่เสมอ และในงานนี้ยังมีการประกวด Innovation Award ซึ่งเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนให้บริษัทในเครือมีแรงบันดาลใจในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่เพิ่มขึ้น” นายบุญเกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ งานสหกรุ๊ป แฟร์ ครั้งที่ 13 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 – 28 มิถุนายนนี้ โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกคือพื้นที่แสดงสินค้า จัดที่ห้องเพลนารี่ฮอลล์ ตั้งแต่วันที่ 25 – 27 มิถุนายนนี้ ส่วนที่สองคือพื้นที่จัดกิจกรรมพิเศษและสัมมนา จัดที่ห้องบอลรูมและมิตติ้งรูม ตั้งแต่วันที่ 25 – 28 มิถุนายนนี้ ส่วนที่สามคือพื้นที่จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ จัดอยู่ที่โซนซี เปิดจำหน่ายตลอด 4 วัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.