DRT ปลื้ม กิจกรรมผูกใจดีลเลอร์ดันยอดขายพุ่ง จัด 2 ครั้งโกยรายได้ 70 ล้าน

“กระเบื้องหลังคาตราเพชร” ปรับแผนครึ่งปีหลัง รุกกิจกรรมมัดใจตัวแทนจำหน่าย เดินสายให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ทั่วประเทศ หวังเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางขาย “ผู้บริหาร” มั่นใจได้ผลน่าพอใจ พร้อมระบุ ขายสินค้าได้ 70 ล้านบาท ในงานขอบคุณตัวแทนจำหน่าย

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายงานการขายและการตลาด บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์หลังคาเจียระไน รุ่น อดามัส และรุ่น CT เพชร ผลิตภัณฑ์ไม้ฝาและไม้สังเคราะห์ ผลิตภัณฑ์แผ่นบอร์ด รวมถึงอุปกรณ์ประกอบหลังคา และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ เตรียมกลยุทธ์การตลาด โดยที่จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาประสิทธิภาพในช่องทางขายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อยกระดับการให้บริการและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง นอกจากนี้ยังจะมีส่วนช่วยส่งเสริมการขายได้อีกด้วย

ล่าสุด บริษัทฯ รุกกิจกรรม “DIAMOND THANKS” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อขอบคุณ และนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษของสินค้า ให้กับตัวแทนจำหน่าย โดยจะเดินสายให้ความรู้ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กระเบื้องหลังคา ตามภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งบริษัทฯ ประเดิมจัดงานครั้งแรกกับกลุ่มตัวแทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภาคกลาง จากนั้นสานต่อครั้งที่ 2 กับกลุ่มตัวแทนจำหน่ายในเขตภาคใต้ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งหลังจากนี้ บริษัทฯ จะเข้าไปจัดกิจกรรมให้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง

“ปีนี้ บริษัทฯ ปรับแผนการตลาด โดยหันมาทำกิจกรรมกับตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขายสินค้าและการบริการ นอกจากนี้ ยังเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายช่วยกระตุ้นยอดขาย ซึ่งจะเห็นว่างาน “DIAMOND THANKS” ที่เราเพิ่งจัดไป 2 ครั้ง นั้น ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยที่สามารถทำยอดขายได้กว่า 70 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าการรุกกิจกรรมต่อเนื่องจะสามารถช่วยผลักดันยอดขายในปี 2552 ให้เป็นตามเป้าหมาย ซึ่งตั้งไว้ใกล้เคียงกับของปี 2551 ” นายสาธิต กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องการขายหลัก จำนวน 3 ช่องทาง ได้แก่ การขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเป็นช่องทางขายหลัก คิดเป็นสัดส่วนการขายที่ 83% ในส่วนการขายผ่านช่องทางลูกค้าโครงการ และการขายตลาดต่างประเทศ คิดเป็นสัดส่วนการขาย 4% และ 13% ตามลำดับ รองกรรมการผู้จัดการสายงานการขายและการตลาด DRT กล่าวอีกว่า ในปีนี้ บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายว่าจะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายอีกอย่างน้อย 100 ราย จากปัจจุบันที่มีกว่า 600 รายกระจายทั่วประเทศ และในจำนวนนี้เป็นลูกค้ารายใหญ่กว่า 50 ราย ซึ่งคาดว่า จากกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยสร้างความเข้มแข็งในช่องทางขายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายได้มากขึ้น

ทั้งนี้ นอกเหนือจากกิจกรรม “DIAMOND THANKS” แล้ว บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร ยังมีบริการเสริมเพื่อตอบแทนลูกค้าที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม “เยี่ยมตัวแทนจำหน่าย” หรือ “Visit Agent” รวมถึงการจัดตั้งทีม “DIAMOND CARE” ซึ่งเป็นทีมบริการรับปรึกษาปัญหา และบริการติดตั้งหลังคา

ขณะที่การนำเข้าโปรแกรม “Roof Magician” จากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่นำมาใช้ในบริการการถอดแบบและประมาณการใช้สินค้า เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย นับเป็นนวัตกรรมใหม่ในแวดวงกระเบื้องหลังคา บวกกับยังได้นำระบบ Call Center : 0-2619-2333 เข้ามาใช้ในการบริการให้ข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ ขณะที่การจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าส่วนภูมิภาค (HUB) ก็เป็นบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดี ซึ่งเริ่มมีแห่งแรกที่ จังหวัดขอนแก่น

“เราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับตัวแทนจำหน่ายสินค้า โดยมีทีมตัวแทนจากบริษัทฯ ในแผนกต่างๆ เข้าไปให้ความรู้ สาธิตการทำงานให้ได้ตามมาตรฐานที่ DRT ได้วางไว้ ซึ่งจะช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายมีความแข็งแกร่งและมียอดขายเพิ่มขึ้น และสร้างผลกำไรให้กับตัวแทนจำหน่ายได้มากขึ้นด้วย นอกจากนี้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกัน บริษัทฯ กำหนดจะจัดงานใหญ่ประจำปี “DIAMOND PARTY” ในระหว่างวันที่ 9 – 11 ก.ค. นี้ ณ Courtyard Marriott Hotel หัวหิน งานนี้เป็นการรวมกลุ่มกันของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และถือเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าด้วย” นายสาธิต กล่าวทิ้งท้าย