บลจ. ทิสโก้ ลุยส่ง “กองตราสารหนี้เกาหลี 5” ต่อเนื่อง

16 ต.ค. 52 – บลจ. ทิสโก้ ส่งกอง “ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 5” ต่อเนื่อง เน้นลงทุนตราสารหนี้ภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้และช่วยเพิ่มทางเลือกในการออมและการลงทุน ชูจุดเด่นลงทุนเพียง 9 เดือน พร้อมปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน เสนอขาย 19-26 ต.ค. 52 นี้

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Theeranat Rujimethapass, Managing Director of TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า บลจ. ทิสโก้ ได้เปิดจำหน่าย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 5 (TISCO Korea Fixed Income Fund #5 : TISCOKF5 )” ซึ่งเป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลหรือหน่วยงานภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้ จุดเด่นอยู่ที่มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจของผู้ลงทุน และมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ โดยผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 5” มีอายุโครงการประมาณ 9 เดือน มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท จองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท โดยจะเปิดขายครั้งเดียว (ไอพีโอ) ในระหว่างวันที่ 19-26 ตุลาคม 2552 นี้ ซึ่งการเปิดจำหน่ายกองทุนดังกล่าว นับเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังตราสารหนี้ต่างประเทศ ที่มีความเสี่ยงต่ำอยู่ในระดับต่ำ

สำหรับนโยบายการลงทุนนั้น “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 5” จะลงทุนในพันธบัตรหรือตราสารแห่งหนี้ที่รัฐบาล องค์การ หน่วยงานของรัฐบาล หรือรัฐวิสาหกิจประเทศเกาหลีใต้เป็นผู้ออก โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

“ บลจ.ทิสโก้ได้เปิดจำหน่ายกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทุกครั้ง และในกองล่าสุดกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี กองที่ 5 ยังมีความมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีเช่นเคย เนื่องจากกองดังกล่าวมีอายุการลงทุนเพียง 9 เดือน และยังมีการปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไว้แล้ว”

  อนึ่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 5” เปิดขายระหว่างวันที่ 19-26 ตุลาคม 2552 นี้ โดยผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000 กด 4