บ๊อชส่งสกิล บุกตลาดไฮเปอร์มาร์ท หลังยอดจำหน่ายโตกว่าเท่าตัว

บ๊อช รุกหนัก ส่งสกิลแบรนด์ดังจากอเมริกาบุกตลาดเครื่องมือไฟฟ้าไทย จับกลุ่มเป้าหมายช่างมืออาชีพ ช่างอิสระ และตลาด DIY เน้นคุณภาพสมราคา พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 10 รายการตลอดปี 2552 เพื่อฉลองครบรอบ 85 ปี เผยล่าสุดเพิ่มช่องทางการจำหน่ายด้วยการจับมือกับ โฮมโปร โฮมเวิร์ค และโลตัส หลังพบการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้

นายชัยพร รัตนเชตกุล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายเครื่องมือไฟฟ้า บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบ๊อชเปิดตัวเครื่องมือไฟฟ้าสกิล (SKIL) ในเมืองไทยตั้งแต่ในช่วงปลายปี 2551 ที่ผ่านมา โดยใช้ช่องทางการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี โดยจะเห็นได้จากยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว จากการตอบรับที่ดีของผู้ใช้ สกิลจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ กว่า 10 รายการ ทำให้ขณะนี้สกิลมีสิ้นค้าทั้งหมดกว่า 22 รายการ ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการของช่างมืออาชีพ และช่างในกลุ่มตลาดกลาง นอกจากนี้ยังได้มีโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ เพื่อส่งเสริมการขายอีกช่องทางหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตามเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการซื้อเครื่องมือไฟฟ้าสกิล นอกจากการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือไฟฟ้าทั่วไปแล้ว ขณะนี้บ๊อชยังรุกตลาดแนวใหม่ ด้วยการนำเครื่องมือไฟฟ้าสกิลเข้าตลาดไฮเปอร์มาร์ท โดยเริ่มจาก โฮมเวิร์ค ,โฮมโปร และเทสโก้โลตัส ซึ่งบ๊อชได้ส่งสินค้าหลักของเครื่องมือไฟฟ้า สกิล 4 ชนิด ได้แก่ สว่านไฟฟ้า สว่านเจาะกระแทก เครื่องเจียรไฟฟ้า และ สว่านไขควงไร้สาย เข้าทำตลาดในบางสาขา ปรากฏว่าผลตอบรับเป็นไปในทิศทางที่ดี จึงได้เพิ่มจำนวนประเภทสินค้าของสกิลเพิ่มเติม อาทิ เลื่อยวงเดือน เลื่อยฉลุ พร้อมทั้งมี standard display เฉพาะของสกิลเพื่อให้ง่ายต่อการสังเกต และเลือกซื้อของผู้ใช้ ใน 14 สาขาหลัก

“สกิล เป็นเครื่องมือไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเป็นที่ยอมรับอย่างดีในประเทศสหรัฐอเมริกา ปีนี้ถือว่าเป็นการฉลอง ครบรอบ 85 ปี ซึ่งหมายถึงการการันตีในเรื่องของมาตรฐานคุณภาพ รวมถึงความคุ้มค่าคุ้มราคา นอกเหนือจากนี้ ภายใต้การดูแลและจัดจำหน่ายโดย บริษัท โรเบิรต์ บ๊อช จำกัด ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลการรับประกัน รวมถึงการบริการหลังการขายอย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เครื่องมือไฟฟ้าบ๊อช สำหรับสกิล ได้วางกลุ่มลูกค้าเป้าหมายไว้ที่ตลาดระดับกลาง ทั้งกลุ่มช่างมืออาชีพเริ่มต้นที่มองหาและต้องการเครื่องมือ ที่มีประสิทธิภาพรวมถึงการบริการหลังการขายอย่างมืออาชีพ กลุ่มช่างอิสระ รวมถึงกลุ่มผู้รักงาน DIY ซึ่งให้ความสำคัญในเรื่องของความคุ้มค่า คุ้มราคาของเครื่องมือไฟฟ้า ซึ่งสกิลน่าจะเป็นคำตอบ ที่สมบูรณ์แบบสำหรับกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว “นายชัยพรกล่าว

และเพื่อให้ผู้บริโภครู้จักแบรนด์สกิลมากยิ่งขึ้น ฝ่ายเครื่องมือไฟฟ้าบ๊อช ได้เร่งประชาสัมพันธ์ และ เพิ่มช่องทางการสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับตัวสินค้าสกิลให้กว้างขวางขึ้น โดยการเปิดเว็บไซด์เฉพาะของเครื่องมือไฟฟ้าสกิล เพื่อให้ข้อมูลต่าง ๆ ตั้งแต่ประวัติความเป็นมาของเครื่องมือไฟฟ้าสกิล เครื่องมือไฟฟ้าสกิลชนิดต่าง ๆ ที่มีขายในประเทศไทย รายละเอียดผลิตภัณฑ์ และยังเปิดโอกาสให้ ผู้เข้าชมเว็บไซด์ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้อีกด้วย โดยผ้ที่สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลจาก ได้ที่ www.skil.co.th

นายชัยพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของตลาดเครื่องมือไฟฟ้าในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงมาก แบรนด์ใหม่ๆที่จะเข้าสู่ตลาดทำได้ยากขึ้น โดยมีเข้ามาแบบหวือหวาในช่วงเริ่มต้น แต่หากการ ทำตลาดไม่ดีพอก็จะหายไป เพราะการแข่งขันด้านราคายังคงเข้มข้น ทำให้แบรนด์ที่ติดตลาดอยู่แล้วจะคงอยู่และเติบโตต่อไป แต่ในขณะเดียวกันเรื่องคอนเซปต์ทางการตลาด รวมถึงการบริการ และการสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆจะมีบทบาทมากขึ้น โดยแนวโน้มได้เริ่มเปลี่ยนจากร้านฮาร์ดแวร์ทั่วไป เป็น Specialist เห็นได้จากร้านค้าเริ่มให้ความสำคัญในการจัดและตกแต่งร้านค้า ให้ความสำคัญ กับการสร้างภาพลักษณ์มากขึ้น โดยเป้าประสงค์หลักที่จะสร้างความแตกต่างกับร้านค้าอื่นๆ ซึ่งที่ผ่านมา บ๊อชมีความชำนาญด้านนี้ เนื่องจากเป็นผู้บุกเบิกและผลักดันคอนเซปต์ดังกล่าว มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา