ฮอนด้า ผนึกความร่วมมือ มทร. ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง เปิดโควตา 20 คน

กรุงเทพฯ: 10 กุมภาพันธ์ 2553 – นายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน (ซ้าย) รองประธานกรรมการบริหารระดับสูง บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ผู้แทนกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย และ ผศ.ดร.สุวิทย์ จิตรภักดี (ขวา) คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง (มทร.) ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการศึกษาในโครงการ “มทร. ศรีวิชัย. – ฮอนด้า สู่เส้นทางนักวิทยาศาสตร์เพื่อโลกสีเขียว” เพื่อเปิดโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนที่มีใจรักด้านสิ่งแวดล้อมได้ก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัยเพื่อเป็นนักสิ่งแวดล้อมที่ดีในอนาคต โดยความร่วมมือนี้ เปิดโอกาสให้นักเรียนจากโครงการโรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 4 (2549-2550) และโครงการฯ ครั้งที่ 5 (2551-2552) ให้ได้รับสิทธิพิเศษ เข้าศึกษาต่อในคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ในปีการศึกษา 2553 และ 2554 โดยเปิดรับในปีแรกเป็นโครงการนำร่องจำนวนทั้งสิ้น 20 คน

นายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน รองประธานกรรมการบริหารระดับสูง บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “จากการดำเนินโครงการโรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทยได้ริเริ่มและดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 1 ทศวรรษ โดยมุ่งเน้นให้โรงเรียนจากทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการได้นำแนวพระราชดำริด้านสิ่งแวดล้อมมาประยุกต์ใช้ เพื่อให้สามารถก้าวสู่โรงเรียนมาตรฐานสิ่งแวดล้อม ทางโครงการฯ ได้ค้นพบเยาวชนที่มีศักยภาพและมีใจรักที่จะก้าวเป็นนักสิ่งแวดล้อมอยู่เป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ทางโครงการฯ จึงได้ริเริ่มจัดโครงการความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา เพื่อคัดเลือกนักเรียนในโครงการฯ ที่มีความสนใจศึกษาต่อด้านสิ่งแวดล้อม และต้องการจะเป็นนักสิ่งแวดล้อมที่ดีในอนาคต ได้เข้าศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาที่ผลิตบุคลากรในด้านสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มลงนามความร่วมมือกับภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นโครงการแรก โดย 2 ปีที่ผ่านมา สามารถคัดเลือกนักเรียนจำนวน 11 คนเข้าศึกษาต่อในภาควิชาดังกล่าว และล่าสุดทางโครงการจึงได้ขยายความร่วมมือมายังสาขาวิชาสิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง เป็นลำดับต่อมา โดยเริ่มรับนักเรียนเข้าศึกษาในปีการศึกษา 2552 เป็นปีแรก ซึ่งทางโครงการฯ หวังว่าความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยจุดประกายให้เยาวชนไทยมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับสังคมไทย และมีนักสิ่งแวดล้อมที่มีคุณภาพเพื่อรับใช้สังคมต่อไปในอนาคต”

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hondagreenschool.com และศูนย์ประสานงานโครงการโรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติ โทร. 0 2262 0073