กลุ่ม ปตท. สร้างเสริมความสุขของชุมชน ในงาน PTT Group Fair ปันยิ้ม เพลินสุข สนุกทั้งครอบครัว

สถาบันครอบครัวเป็นสถาบันหลักในการอบรมและบ่มเพาะคุณธรรมและจริยธรรม ตลอดจนจิตสำนึกที่ดีที่มีต่อสังคม ล่าสุด กลุ่ม ปตท. ได้จัดงาน “PTT Group Fair ปันยิ้ม เพลินสุข สนุกทั้งครอบครัว” ขึ้น เพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์อันดีของสมาชิกในครอบครัว และร่วมปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการรักษ์สิ่งแวดล้อมและศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น โดยได้รับเกียรติจาก นายสยุมพร ลิ่มไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และ นายบวร วงศ์สินอุดม ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการสื่อความ กลุ่ม ปตท. ในพื้นที่จังหวัดระยอง ร่วมเป็นประธานเปิดงาน โดยมีผู้บริหารและพนักงานกลุ่ม ปตท. ร่วมให้การต้อนรับชุมชนครอบครัวชาวระยองท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่น ณ สวนสมุนไพร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จ.ระยอง ซึ่งได้รับการพัฒนาปรับปรุงให้เป็นพื้นที่สีเขียวสำหรับชุมชน โดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2528

ภายในงาน กลุ่ม ปตท. ได้จัดบริการชุมชนด้วย “มุมตรวจสุขภาพ” พร้อมอาหาร-เครื่องดื่ม และ “เพิ่มความสุข” อย่างต่อเนื่อง ด้วยกิจกรรม “เพลินหู-เพลินตา-เพลินใจ” ส่งเสริมเยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และใช้ทรัพยากรอย่างรู้ค่า ณ มุมศิลปะสำหรับเยาวชน อาทิ การสอนวาดรูป การระบายสีหุ่นปูนพลาส- เตอร์ และประดิษฐ์ศิลปะแบบ DIY รักษ์โลกกับ ท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร และ นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา นอกจากนี้ ยังจัดเวทีส่งเสริมความสามารถของเยาวชน โดยมีการแสดงของเยาวชนในพื้นที่ “วงดนตรีโรงเรียนวัดป่าประดู่” และการแสดงศิลปวัฒนธรรมประจำท้องถิ่นที่หาชมได้ยาก “หนังใหญ่บ้านดอน” ที่ กลุ่ม ปตท. ได้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเพื่อสืบสานและอนุรักษ์ให้คงอยู่คู่กับจังหวัดระยอง นอกจากนี้ ยังเพิ่มสีสันความสุขส่งท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช อีกด้วย

งานนี้นอกจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนใกล้เคียงแล้ว ยังได้รับเกียรติจากเหล่าคนดังมากมายที่พร้อมใจไปร่วมงาน “PTT Group Fair ปันยิ้ม เพลินสุข สนุกทั้งครอบครัว” อาทิ อัมรินทร์-อัจฉริยา และน้องแอลลี่ นิติพน, เอกพงษ์ ณ ระนอง, ชนัญชิตา เจริญศิริ, กิตติเทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นต้น

เอกพงษ์ ณ ระนอง กล่าวอีกว่า “การที่หน่วยงานต่างๆ หันมาทำกิจกรรมดีๆ ให้แก่สังคม นับเป็นเรื่องที่ดีและน่าส่งเสริม เพราะการที่ธุรกิจจะสามารถดำเนินไปได้อย่างลุล่วงก็ต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ที่ประกอบธุรกิจด้วย ดังนั้นหากผู้ทำธุรกิจเห็นความสำคัญตรงนี้ ก็ย่อมได้รับการตอบรับที่ดีจากชุมชนในละแวกใกล้เคียงครับ โดยเฉพาะโครงการหรือกิจกรรมที่ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีของครอบครัวนี่ต้องช่วยๆ กันสนับสนุนครับ เพราะสังคมจะดีได้ ก็ต้องเริ่มจากครอบครัวนะครับ”
ชนัญชิตา เจริญศิริ กล่าวเสริมว่า “กุ้งคิดว่ากิจกรรมที่ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นโครงการที่กุ้งชื่นชอบมากเลยค่ะ อย่างเช่นการประดิษฐ์สมุดทำมือจากกระดาษรีไซเคิล ที่ทั้งสนุกและมีสาระ เด็กๆ และครอบครัวได้มีโอกาสทำอะไรดีๆ ร่วมกัน แถมยังเป็นการปลูกฝังเรื่องของการรักษ์โลกในทางอ้อมด้วยนะคะ เพราะพวกเราทุกคน สมาชิกในครอบครัว และชุมชนย่อมไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้อย่างมีคุณภาพและมีความสุข ถ้ารอบกายมีแต่ภาวะที่น่าเป็นห่วงของสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติค่ะ”

กิตติเทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กล่าวปิดท้ายว่า “ผมคิดว่า ชุมชนที่เข้มแข็ง ย่อมเติบโตมาจากครอบครัวและสมาชิกในครอบครัวมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง พร้อมที่จะประกอบอาชีพต่างๆ และดำเนินกิจกรรมในฐานะสมาชิกของสังคม โดยเฉพาะโรคภัยไข้เจ็บมีมากขึ้นและอันตราย เราก็ต้องหมั่นดูแลสุขภาพ ที่ง่ายที่สุดคือทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนอย่างเพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอครับ”

กิจกรรมดีๆ ที่จัดขึ้นเพื่อชุมชนและครอบครัวในครั้งนี้ คือหนึ่งในภารกิจที่ กลุ่ม ปตท. พร้อมเดินหน้าเพื่อสร้างความสุขแก่ชาวระยองในฐานะสมาชิกที่ดีของชุมชนตลอดไป