เปิดฉากแล้ว “มหกรรม ปตท. รวมพลคนรักษ์หมากรุกไทย” ปีที่ 2

เปิดฉากแล้ว สำหรับ “มหกรรม ปตท. รวมพลคนรักษ์หมากรุกไทย” ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในระหว่าง 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2556 โดยผู้เข้าแข่งขันหมากรุก 11 รุ่น จำนวนกว่า 800 คน การแข่งขันจัดขึ้นตลอด 3 วันจัดงาน ณ ปตท. สำนักงานใหญ่ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดแชมป์หมากรุกไทย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.5 ล้านบาท พร้อมนิทรรศการและกิจกรรมที่แสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่น่าสนใจมากมาย
ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปตท. ได้จัดงาน มหกรรม ปตท. รวมพลคนรักษ์หมากรุกไทย ขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยมีผู้ที่มีใจรักกีฬาหมากรุกสมัครเข้าแข่งขันจำนวนกว่า 2,000 คน จากทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ 1.ประเภทเด็กและเยาวชน แบ่งเป็น 12 รุ่น ตั้งแต่อายุ 8-25 ปี 2.ประเภทบุคคลทั่วไป แบ่งเป็น 2 รุ่น ได้แก่ บุคคลทั่วไปมืออาชีพ และสมัครเล่น 3.ประเภทบุคคลพิเศษ และ 4.ประเภททีมชมรม และมีผู้ผ่านรอบคัดเลือกสู่การแข่งขันภายในงานมหกรรมฯ จำนวนกว่า 800 คน”

“รู้สึกยินดีมากที่เห็นคนรุ่นใหม่สนใจกีฬาชนิดนี้กันมากขึ้น โดยจะเห็นได้ว่าหลายคนมีฝีมือและประสบการณ์การแข่งขันมากมาย เราหวังให้งานมหกรรมฯ ครั้งนี้เป็นเวทีพัฒนาศักยภาพนักกีฬาหมากรุกไทยให้มีระดับฝีมือสูงขึ้น พร้อมเผยแพร่และยกระดับวงการกีฬาหมากรุกให้ก้าวสู่ระดับอาเซียนหรือนานาชาติอย่างได้เต็มภาคภูมิ ขออวยพรให้ทุกคนพบความสำเร็จดังที่หวังไว้ โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนมาช่วยกันส่งแรงเชียร์เพื่อให้กำลังใจนักกีฬาหมากรุกในครั้งนี้ด้วย” นายไพรินทร์ กล่าว
ภายในงานยังมีนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับหมากรุกไทย กิจกรรมเวที อาทิ การแสดงขับเสภาหมากรุกไทย โดย ชินกร ไกรลาศ การแสดง “โขนรามเกียรติ์” ชุดยกรบ พากย์โดย ครูมืด (ครูประสาท ทองอร่าม) การแสดงเเหล่หมากรุกไทย โดย โย่ง เชิญยิ้ม และทีมงานคุณพระช่วย การเเสดงอีเเซว โดย เเม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันรอบพิเศษ “สุดยอดเซียนหมากรุกไทย” เพื่อเป็นการสนับสนุนเซียนหมากรุกไทยในอดีตถึงปัจจุบันให้ได้มีเวทีการแข่งขันมาตรฐาน และให้เด็กและเยาวชนได้ศึกษาเรียนรู้เกมหมากรุกจากนักหมากรุกระดับประเทศ มีรางวัลทั้งสิ้น 220,000 บาท โดยสุดยอดเซียนหมากรุกประเทศไทย ได้แก่ คุณสุชาติ ชัยวิชิต (เซียนป่อง) คุณบุญสืบ แซ่เฮง (เซียนแหว่ง) คุณอวยชัย กองสี (เซียนนกกระจิบ) คุณนคร ตรีสะอาด (เซียนทนาย) คุณวิษุวัฒน์ ธีภาพไพสิฐ (เซียนหนูเพชร) คุณโอภาส เสมสวัสดิ์ (เซียนจิ๋ม ลาดพร้าว) คุณสุภัทร เล็กแจ่ม (เซียนพัฒน์ โทรศัพท์) คุณรำลึก ธีระพงษ์ (เซียนต๋อ ปากน้ำ)

ร่วมส่งแรงเชียร์ให้เซียนหมากรุก เพื่อลุ้นว่าใครจะคว้าแชมป์ระดับประเทศได้ในงาน“มหกรรม ปตท. รวมพลคนรักษ์หมากรุกไทย” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2556 ณ ปตท. สำนักงานใหญ่ สามารถดูรายละเอียดและติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www. lovemakrukthai.com หรือโทร.02 519 2727 ต่อ 101-106