“SME Thailand Expo 2013” ปีที่ 4 เริ่มแล้ว ติดปีกผู้ประกอบการ SME จุดประกายความคิด ต่อยอดธุรกิจใหม่

งานใหญ่ประจำปีที่ผู้ประกอบการ SME รอคอยกับงาน “SME Thailand Expo 2013” กับการก้าวสู่ปีที่ 4 โดยบริษัท เพนนินซูลาร์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด เปิดมิติใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Sparking your idea” จุดประกายความคิด ต่อยอดธุรกิจ เพื่อนำเสนอองค์ความรู้และนวัตกรรมใหม่แก่ผู้ประกอบการ พร้อมนำประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ มาถ่ายทอดให้ผู้ประกอบการ SME ได้รู้ ได้เข้าใจ รวมถึงไอเดียดีๆ ในการต่อยอดธุรกิจ และการทำธุรกิจใหม่ๆ ระหว่างวันที่ 5 – 8 กันยายน 2556 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ฮอลล์ 2 – 3 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี ด้านผู้จัดงานเตรียมมอบรางวัล “SME Thailand Inno Awards 2013” ให้กับ 10 แบรนด์ผู้ประกอบการ SME ที่มีความโดดเด่น

นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า “ด้วยปัจจุบันสภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยอยู่ในช่วงของการชะลอตัวจากปัจจัยหลายประการ อีกทั้งการผันผวนของเศรษฐกิจโลก แต่ถึงอย่างไรผู้ประกอบการก็ยังคงต้องมีความตื่นตัว เพื่อเตรียมรับกับการก้าวเข้ามาของการเปิดการค้าเสรีหรือ AEC ในปี 2558 โดยผู้ประกอบการควรมีความรู้และความพร้อมในทุกๆ ด้านของการประกอบธุรกิจ เพื่อการดำเนินกิจการได้อย่างประสบผลสำเร็จ ซึ่งควรมีการปรึกษาและหาความรู้จากผู้ที่มีประสบการณ์และสถาบันที่น่าเชื่อถือ จึงทำให้มีผู้เล็งเห็นความสำคัญของเรื่องดังกล่าวร่วมกันจัดงานมหกรรมเพื่อผู้ประกอบการ SME ให้ได้มีโอกาสในการพบปะลูกค้าและผู้ค้าโดยตรง เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจ ในงาน “SME Thailand Expo 2013” ที่มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

ที่ภายในงานจะมีบูธกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี บูธจากหน่วยงานรัฐ บริษัทองค์กรเอกชน ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันการเงิน ที่พร้อมใจกันนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ สำหรับการสร้างโอกาสและต่อยอดความเข้มแข็งให้กับ SME ของไทยอีกด้วย อาทิ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, ธนาคารกสิกรไทย, บริษัท ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยและภาคพื้นอินโดจีน และบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน)

และเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี ที่ยั่งยืนผู้ประกอบการจึงต้องคำนึงถึงปัจจัยที่จะทำให้ธุรกิจสามารถปรับตัวอยู่ได้ในระยะยาว ทั้งการทำความเข้าใจธุรกิจอยู่เสมอเพื่อสร้างธุรกิจที่มีอยู่ให้เข้มแข็ง และการใส่ใจในกระแสของสุขภาพและสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการสร้างหรือค้นหานวัตกรรมใหม่ๆ ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในระยะยาว”

ทางด้านนายวินัย วิโรจน์จริยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพนนินซูลาร์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด เปิดเผยว่า งาน SME Thailand Expo 2013 จัดขึ้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ถือเป็นปีที่ 4 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Sparking your idea : จุดประกายความคิด ต่อยอดธุรกิจ” วัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ในทุกด้านแก่ผู้ประกอบการ และนำประสบการณ์จากผู้มีความรู้จริงมาถ่ายทอดให้ผู้ประกอบการ SME ได้รู้และเข้าใจ พร้อมที่จะสามารถนำไปปฏิบัติได้ในการดำเนินธุรกิจ ทั้งยังเป็นการจุดประกายแนวความคิดสำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่และผู้ประกอบการเดิม ด้วยการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่หลากหลายจากผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไปที่เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 50,000 ราย ในพื้นที่จัดงานกว่า 10,000 ตารางเมตร

และพิเศษกับโซน Business Support ที่จัดขึ้นเพื่อรวบรวมตัวช่วยที่มีความสำคัญในการทำธุรกิจของผู้ประกอบการ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการมีความสามารถในการบริหารจัดการที่ดีขึ้น และช่วยลดต้นทุนการผลิตที่ต่ำลง รวมทั้งกิจกรรมเวิร์คช็อป ที่ให้ผู้สนใจในการเปิดธุรกิจ ได้เข้ามาทดลองและตรวจสอบความชอบของตนเอง ก่อนเริ่มธุรกิจจริง เพื่อเสริมสร้างอาชีพให้ผู้ที่ยังไม่พร้อมเป็นเจ้าของกิจการ ได้มีความรู้เพิ่มมากขึ้นเพื่อก้าวขึ้นสู่ความเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างเต็มตัว

นอกจากนี้ภายในงานยังจะมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ที่ได้รับรางวัล “SME Thailand Inno Awards 2013” จำนวนทั้งสิ้น 10 รางวัล เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาด รวมทั้งเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม อันได้แก่
1. รางวัลโดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ เซอร์เฟส เทคโนโลยี จำกัด
2. รางวัลโดดเด่นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ ได้แก่ “บ๊ะจ่างกระป๋อง” และ “ข้าวหลามกระป๋อง”
3. รางวัลโดดเด่นด้านด้านดีไซน์ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ON_TIME Wall Clock / นาฬิกาไม่เจาะผนัง
4. รางวัลโดดเด่นด้าน Recycle Product ได้แก่ บริษัท โซไนต์ อินโนเวทีฟ เซอร์เฟสเซส จำกัด
5. รางวัลโดดเด่น ด้านการตลาด ได้แก่ บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด
6. รางวัลโดดเด่นด้านการสร้างแบรนด์ ได้แก่ LOR YAOWARAJ BANGKOK
7. รางวัลโดดเด่นด้านนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ได้แก่ อุปกรณ์ลดค่าไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศ HAPPY AIR
8. รางวัลโดดเด่นด้านพาณิชย์ ได้แก่ “Postcard Cube By Tharit Ketprapakorn”
9. รางวัลโดดเด่นด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ได้แก่ ธูปควันน้อยเกรดพิเศษ ตรา กีรตา
10. รางวัลโดดเด่นด้านบรรจุภัณฑ์ ที่มีนวัตกรรม ได้แก่ ถังแก๊ส อิ่มอุ่น