ดีแทคประกาศตั้งกลุ่มงานใหม่เสริมความแกร่งรากฐานทางธุรกิจ

ดีแทคประกาศการจัดตั้งกลุ่มงานใหม่ภายในองค์กร หวังเสริมความแกร่งให้กับทิศทางกลยุทธ์ธุรกิจ เพื่อปูทางการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต
 
ภายใต้ชื่อ Corporate Affairs and Strategy Group กลุ่มงานใหม่จะอยู่ภายใต้การดูแล และการบริหารของนายธนา เธียรอัจฉริยะ ที่จะขึ้นมารับตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์องค์กร ( Chief Corporate Affairs and Strategy Officer) โดยความรับผิดชอบหลักคือการกำหนด และพัฒนากลยุทธ์เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสถานภาพขององค์กร ซึ่งรวมถึงการวางกลยุทธ์ให้กับธุรกิจใหม่ (new businesses’ strategy) การดูแลส่วนงานภาครัฐสัมพันธ์ (government relations) ส่วนงานด้านกฏหมาย และกฏระเบียบ (legal and regulatory) ตลอดจนประชาสัมพันธ์องค์กร (corporate media) และ ส่วนงานรับผิดชอบต่อสังคม (corporate responsibility)
 
นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า “ปัจจุบัน อุตสาหกรรมโทรคมนาคมในประเทศไทยเริ่มเข้าสู่จุดอิ่มตัวเต็มที่ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายหนึ่งของประเทศ ดีแทคมีความจำเป็นที่จะต้องเริ่มปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้สามารถเติบโตต่อไปได้ในสภาพแวดล้อมการทำธุรกิจใหม่นี้ โดยหัวใจของความสำเร็จในอนาคตจะขึ้นอยู่กับความสามารถในการวางทิศทางการดำเนินงาน และการวางกลยุทางธุรกิจแบบองค์รวมในระยะยาวที่มีประสิทธิภาพ ด้วยความรู้ ความสามารถอันกว้างขวาง ประกอบกับความเข้าใจในธรรมชาติ และความซับซ้อนของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเป็นอย่างดี คุณธนาจึงได้รับความไว้วางใจให้ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บริหารเพื่อดูแลกลุ่มธุรกิจใหม่ที่มีความสำคัญยิ่งต่อองค์กร เพื่อวางแผน งานเชิงกลยุทธ์ และดำเนินการเพื่อให้ดีแทคเติบโตตามแนวทางที่วางไว้ต่อไปในอนาคต”
 
ทั้งนี้ นายเพ็ตเตอร์ เฟอร์เบอร์ก อดีตรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของดีแทค ซึ่งปัจจุบันรับผิดชอบงานพัฒนาธุรกิจ และการวิจัยให้กับกลุ่มเทเลนอร์ จะเข้ามารับตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ต่อไป
 
 “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับคุณเพตเตอร์ เฟอร์เบอร์กกลับมาทำงานร่วมกันกับเราอีกครั้ง ด้วยประสบการณ์ที่กว้างขวางทั้งในด้านการเงิน และการบริหารจัดการธุรกิจ เราเชื่อมั่นว่าคุณเพตเตอร์จะสามารถรับช่วง และสานต่อการบริหารกลุ่มงานพาณิชย์ และสิ่งดีๆ ที่คุณธนาได้สร้างไว้ได้เป็นอย่างดี และประสบผลสำเร็จ และด้วยประสบการณ์การทำงานร่วมกับดีแทคมาถึง 6 ปี คุณเพตเตอร์จึงมีความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์การตลาดในประเทศ รวมถึงวัฒนธรรมองค์กรของดีแทคอย่างลึกซึ้ง” นายทอเร่กล่าว
 
การเปลี่ยนแปลงจะมีผลอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม