ทีเอ็นที ประเทศไทย รักษามาตรฐานแห่งบริการ ท่ามกลางวิกฤติของประเทศ

ด้วยการนำของกรรมการผู้จัดการใหญ่อย่างอลัน มิว ทำให้ทีเอ็นที ประเทศไทย สามารถดำเนินงานฟันฝ่าและรอดพ้นจากวิกฤติการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นกับประเทศไทยที่เป็นข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์ทุกฉบับมาได้อย่างงดงาม ด้วยการปฏิบัติตามแผนรับสถานการณ์ฉุกเฉินทางธุรกิจ (Business Contingency Plan – BCP) อันชาญฉลาดอย่างเข้มงวด ตลอดจนการสนับสนุนของพนักงานของบริษัทด้วยดีตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อวิกฤติการณ์เริ่มขึ้น แผนรับสถานการณ์ฉุกเฉินจึงถูกตระเตรียมขึ้นเพื่อให้ทุกแผนกของบริษัทสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างทันท่วงที โดยเส้นทางการรับส่งสินค้าสายหลักได้ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดให้หลีกเลี่ยงบริเวณที่เกิดการชุมนุม เพื่อเป็นการรับรองความปลอดภัยของพนักงานบริษัท ส่วนสถานที่ทำงานของแผนกลูกค้าสัมพันธ์ก็ได้ย้ายไปยังสถานที่ซึ่งห่างไกลจากจุดซึ่งอาจเกิดการปะทะกัน โดยที่ยังสามารถติดต่อประสานงานกับบริษัทของลูกค้าทั้งหมดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในขณะที่เครือข่ายการขนส่งทางบก Asia Road Network (ARN) อันเลื่องชื่อของทีเอ็นที ก็ได้ถูกกำหนดเส้นทางใหม่เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นต่อบริการของลูกค้า เพื่อมุ่งให้บริการขนส่งสินค้าแก่ลูกค้าทุกรายได้อย่างราบรื่นไร้อุปสรรค

เมื่อเหตุการณ์เริ่มตึงเครียดยิ่งขึ้น คณะปฏิบัติงานของศูนย์บัญชาการ (Command Centre Team – CCT) จึงเริ่มดำเนินงานทันที โดยมีการประชุมรายวันเพื่อประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้นและที่อาจจะเกิดขึ้นต่อการดำเนินงานของทีเอ็นที ประเทศไทย ผ่านการศึกษาสถานการณ์ที่อาจเป็นไปได้ตลอดจนรายละเอียดและแผนตอบรับต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยในระหว่างการปฏิบัติตามแผนรับสถานการณ์ฉุกเฉินนี้ ทีเอ็นที ยังคงให้บริการด้วยมาตรฐานระดับสูงอย่างต่อเนื่อง ด้วยการตระหนักถึงทัศนคติที่ว่า “Sure, we can” และความมุ่งมั่นอย่างแท้จริงในการให้บริการที่ดีเยี่ยมที่สุดแก่ลูกค้า ดังนั้น ไม่ว่าจะเกิดสิ่งใดขึ้น ทีเอ็นทีจะยังคงยืนหยัดเพื่อปฏิบัติตตามสัญญาที่ให้ไว้แก่ลูกค้าอย่างมั่นคง

ความคุ้นเคยกับแรงกดดันทั้งเรื่องระยะเวลาและกำหนดส่งมอบงาน ทำให้ทีมประสานงานฝ่ายท่าอากาศยานและฝ่ายลำเลียงสินค้าสามารถปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าว่าขั้นตอนการขนส่งสินค้าทั้งขาเข้าและขาออกจะสามารถดำเนินการไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกัน ทีมงานลำเลียงสินค้ายังต้องทำหน้าที่สำรองพื้นที่บนเที่ยวบิน เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าทั้งหมดของลูกค้าจะได้รับการลำเลียงขนส่งไปตามแผนที่กำหนดไว้

ด้วยการทำงานที่ไม่รอคอยโอกาส ทีมฝ่ายขายยังได้ทำการติดต่อกับลูกค้าเพื่อเสนอความช่วยเหลือที่จำเป็นอย่างสม่ำเสมอ ในด้านบริการเพิ่มเติมที่ลูกค้าต้องการเป็นพิเศษ

การยืนหยัดให้บริการอย่างสม่ำเสมอถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของทีเอ็นที ประเทศไทย โดยกรรมการผู้จัดการใหญ่ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า การให้บริการภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบากก็ถือเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานของบริษัทและเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ว่า “Sure, we can” ของบริษัทอย่างชัดเจน