บลจ. ทิสโก้ ส่ง“กองตราสารหนี้เกาหลี 16” บุกตลาดต่อเนื่อง

บลจ.ทิสโก้ ส่ง “กองตราสารหนี้เกาหลี 16“ ต่อเนื่อง เปิดไอพีโอ 27 ก.ค. -2 ส.ค. 53 นี้ ที่ธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา ชูจุดเด่นป้องกันความเสี่ยงเต็มจำนวน

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Theeranat Rujimethapass, Managing Director of TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า ทาง บลจ.ทิสโก้ เตรียมเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 16 (TISCO Korea Fixed Income Fund #16 : TISCOKF16 )” อายุโครงการประมาณ 11 เดือน มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยกองทุนดังกล่าวจะเสนอขายครั้งเดียว (ไอพีโอ) ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2553 นี้ ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา โดยผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท
โดยกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลหรือหน่วยงานภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่า 80 % ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน จุดเด่นอยู่ที่มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจของผู้ลงทุน และมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ โดยผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

“จากสัญญาณทางเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ ที่เริ่มมีแนวโน้มการฟื้นตัวที่ชัดเจนขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับภาวะหุ้นของไทยที่ยังผันผวนนั้น การลงทุนในกองทุนดังกล่าวในช่วงนี้จึงนับว่าเป็นจังหวะที่เหมาะ และถึงแม้ว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทย รวมถึงธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ จะเริ่มทยอยปรับขึ้นบ้างแล้ว แต่การลงทุนในกองทุนพันธบัตรเกาหลีใต้นี้ผลตอบแทนโดยรวมคาดว่าจะยังให้ผลตอบแทนในอัตราที่สูงกว่าการฝากเงินในประเทศ ส่วนระยะเวลาโครงการ 11 เดือน ก็นับว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการลงทุนในช่วงอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น เพราะลูกค้าจะได้ไม่ต้องล็อคเงินไว้ยาวจนเกินไป”

 อนึ่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 16” เปิดขายครั้งเดียวระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2553 นี้ โดยผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000 กด 4