แอลจีคว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์แห่งปี Superbrands 2010

คุณธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (กลาง) และคุณศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดและองค์กร (ขวา) บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) รับมอบรางวัล Superbrands Thailand จากคุณปรีชา แก่นพรม ผู้อำนวยการซุปเปอร์แบรนด์ ประเทศไทย (ซ้าย)

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์แห่งปี จาก Superbrands Thailand ซึ่งได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในฐานะที่เป็นรางวัลจากองค์กรอิสระที่ได้รับความเชื่อถือสำหรับมาตรฐานการประเมินคุณค่าแบรนด์สินค้าจากมุมมองของผู้บริโภคและกูรูทางด้านธุรกิจของเมืองไทย

Superbrands เป็นองค์กรอิสระที่ทำหน้าที่เลือกสรรแบรนด์ต่างๆ ที่มีการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่น โดยคัดเลือกจากธุรกิจทุกประเภทให้เหลือเพียง 569 แบรนด์ สำหรับเกณฑ์การคัดเลือก คือ ความสามารถในการเข้าถึงผู้บริโภคทั้งในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ การเข้าถึงอารมณ์และความรู้สึกได้เหนือกว่าคู่แข่ง ซึ่งในส่วนของประเทศไทยนั้นได้ทำการสำรวจความคิดเห็นกับผู้บริโภคจำนวนถึง 3,500 คน ร่วมกับการให้คะแนนโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาอาชีพ

คุณธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แอลจีรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลจาก Superbrands ซึ่งแสดงให้เห็นถึงอีกหนึ่งความสำเร็จของแอลจีในการคว้ารางวัลที่สำคัญต่างๆ ทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ และยังสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของแอลจีในการเป็นแบรนด์ที่สามารถเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมที่ดีที่สุดของโลก รางวัลนี้ยังช่วยตอกย้ำความสำเร็จของเแอลจีในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทยในกลุ่มผลิตภัณฑ์เกือบทุกประเภทในปีนี้ และการเป็นผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์หนึ่งของโลกภายในปี 2555”

ความสำเร็จที่แอลจีได้รับในครั้งนี้นั้น เป็นการพิจารณาจาก Superbrands Thailand ในด้านชื่อเสียงของแบรนด์ กลยุทธ์การตลาดที่มีชั้นเชิง การให้บริการที่มีคุณภาพ การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ การสร้างคุณค่าให้แก่แบรนด์ และการเข้าถึงผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด และเมื่อเร็วๆ นี้ แอลจียังได้รับรางวัลสำคัญจาก European Imaging and Sound Associations (EISA) 2010 ซึ่ง เป็นการให้คะแนนคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่นำมาทดสอบ โดยบรรณาธิการนิตยสารกล้อง ภาพและเสียงชั้นนำจำนวน 50 ท่าน จาก 19 ประเทศทั่วโลก แอลจีได้รับคะแนนนำสูงสุดถึง 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ “European Best Value LCD-TV 2010-2011” แอลอีดี แอลซีดี ทีวีรุ่น 42LE5300, “European Home Theater Compact System 2010-2011” โฮมเธียเตอร์รุ่น LG HB45E และ “European Green Mobile Phone 2010-2011” โทรศัพท์มือถือรุ่นยอดนิยม LG GD510 Pop

รายละเอียดเกี่ยวกับนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์และรางวัลต่างๆ ที่แอลจีได้รับสามารถค้นหาเพิ่มเติมได้ที่ www.lg.com/th