“มาดูกันสิว่า… ไลฟ์สไตล์แบบคุณต้อง เลือกแพ็กเกจ GPRS แบบไหน”

ยุคนี้อะไรก็ต้องออนไลน์ อะไรก็ต้อง Social Media มือถือธรรมดาๆ ก็เลยต้องมีฟังก์ชั่นมากมายอัดมาจนเต็มหน้าจอ บางคนอาจจะแค่ใช้ไปเพลินๆ โดยไม่รู้ว่าเวลาที่ต้องออนไลน์หรือเข้า Social Media จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมยังไง ถ้าต่อ Wi-Fi ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่มี Wi-Fi ก็ต้องเชื่อมต่ออัตโนมัติ เผลอใช้ไปไม่รู้ตัว มารู้ตัวอีกทีก็เมื่อโดนเรียกเก็บค่าบริการ หรือไม่ก็โดนตัดตังค์แบบตกใจ ถ้าอยากใช้ EDGE หรือ GPRS ให้คุ้มๆ เรามาดูกันดีกว่าว่าไลฟ์สไตล์ของเราเหมาะกับ EDGE หรือ GPRS แบบใด

ดาวน์โหลดตัวแม่
ถ้าคุณเป็นคนรักความบันเทิง ชอบดาวน์ดหลดโน่น นี่ นั่นตลอดเวลา ทั้งดาวน์โหลดหนัง ดูคลิป ฟังเพลง หรือติดเหมส์ ไลฟ์สไตล์แบบนี้ เราแนะนำคุณต้องใช้ EDGE/GPRS Package แบบคิดตามระยะเวลา หรือ Time Base ซึ่งจะคิดค่าบริการจากเวลาที่เรา Connect มือถือเท่านั้น เหมาะกับไฟล์ขนาดไม่ใหญ่ ดาวน์โหลดแป๊ปเดียวก็เพลิดเพลินได้แล้ว

อีเมล์ลิซึ่ม
คุณเป็นพวกที่ชอบรับส่งเมล์เป็นชีวิตจิตใจ จะเมล์ไว้คุยกับเพื่อนๆหรือเมล์เอกสารที่เกี่ยวกับการทำงาน เราแนะนำคุณใช้ EDGE/GPRS แบบที่คิดค่าบริการจากขนาดไฟล์ หรือ Volume base เพราะเมลืแต่ละฉบับมีขนาดไฟล์ไม่มาก ถ้าจะเปิดทิ้งไว้นานๆก้จะไม่เปลืองมากเพราะไม่ได้คิดตามเวลาเหมือนระบบ Time Base

Mr. & Ms. Social Network
ไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter หรืออื่นๆ ต้อง Connect ทิ้งไว้ตลอด เราแนะนำแบบ Volume Base จะออนไว้ตลอดยังไงก็ไม่คิดตามเวลาที่เปิดทิ้งไว้ หรือว่าถ้าติดแบบอาการหนักจริงๆ คงต้องใช้แบบ Unlimited Package กันไปเลย connect กันแบบสะใจไม่มีอั้น

ไม่แน่ไม่นอน แล้วแต่อารมณ์
วันนี้นึกอยากจะแชทจะเม้นท์กับเพื่อนขึ้นมาก็ออนไลน์ทั้งวัน วันรุ่งขึ้นเบื่อหน้าเพื่อนฝูงก็หลบหน้าหายตาไปเฉยๆ ถ้าเป้นคนแบบนี้ เราแนะนำให้ใช้ แบบรายวัน น่าจะดีกว่า วันไหนที่คึกอยากเม้าส์ขึ้นมาก็ออนไลน์ทิ้งไว้ได้ตลอดโดยไม่ต้องเสียตังค์เพิ่ม วันไหนไม่มีอารมณ์คุย ก็ไม่ต้องเสียตังซะ …. สบายใจ

ทัวริสต์มืออาชีพ
ใครที่มีไลฟ์สไตต์สุดหรุแบบนี้ และชอบไปประเทศฮอตฮิตเหล่านี้เป็นว่าเล่น เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ ออสเตรเลีย และ ฮ่องกง เราขอแนะนำ Package แบบ Unlimited ให้ใช้ได้สะดวกไม่อั้นสำหรับทริปสั้นๆ ใกล้ๆที่คุณไปบ่อย แต่ถ้าเป็นประเทศอื่นนอกเหนือจากนี้ เราขอแนะนำให้ใช้ Data Roaming Package สำหรับประเทศนั้นๆโดยเฉพาะ และสำหรับลูกค้าเอไอเอส ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th/data

สาวก Gadget ตัวจริง
ใครที่ใช้มือถือแบบคุ้มทุกฟังก์ชั่น แถมยังนิยมโหลด App. ใหม่ๆ มาใช้เรื่อยๆ อย่างนี้ เราแนะนำให้ใช้ EDGE/GPRS แบบไม่จำกัด หรือ Unlimited Package จะใช้มากเท่าไหร่ โหลดแล้วโหลดอีกจนพอใจ ก็จ่ายเท่ากันทุกเดือน

ลองดูซิว่าแบบไหนกันแน่ที่เรียกว่าเป็นตัวคุณ
และเลือกใช้ EDGE/GPRS ให้เหมาะ จะได้ใช้อย่างคุ้มแสนคุ้ม ที่สำคัญอย่าลืมบอกต่อเพื่อนๆ จะได้ใช้กันคุ้มสุดๆ กันทั่วหน้า

รู้ไว้นะ … ก่อนใช้ EDGE/GPRS
ส่วนใหญ่แล้ว Package ที่ใช้อยู่จะไม่รวมถึงการบริการในต่างประเทศ ถ้าจะใช้ก็ควรสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้งานของเราจาก Call Center ซะก่อนเพื่อการใช้จ่ายที่สะเทือนกระเป๋า

Data Roaming Package ในต่างประเทศจะคิดจากปริมาณการใช้งาน (volume base) แบบนี้แบบเดียวเท่านั้น ก่อนออกเดินทางก็ควรตรวจสอบกับทาง Call Center ทุกครั้งเพื่อจะได้ใช้บริการ data อย่างรอบคอบและเลือก package ที่เหมาะสมกับประเทศที่จะไปและปริมาณการใช้งานที่คาดว่าจะใช้

App. บางอย่างมีการ feed ข่าวสารหรือข้อมูลมาที่มือถือตลอดเวลา ควรเช็คก่อนใช้ทุกครั้ง สำหรับลูกค้าเอไอเอสถ้าต้องการปิดหรือเปิด EDGE/GPRS ก็สามารถโทร *129# เพื่อเช็คสถานะการเชื่อมต่อ EDGE/GPRS เบบอัตโนมัติ แค่นี้ก็ทำให้มั่นใจว่าการใช้งาน EDGE/GPRS สามารถควบคุมได้ด้วยตัวเอง

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ EDGE/GPRS คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.ais.co.th/data