DRT ฟอร์มดี โชว์รายได้ 832 ล้านบาท เล็งทุ่มงบขยายกำลังผลิตเพิ่ม ดันผลงานปี 54 โตต่อเนื่อง

“กระเบื้องหลังคาตราเพชร” พอใจผลงานไตรมาส 3/2553 เข้าเป้า กำไรเพิ่ม 23.6% หลังเดินหน้าทำตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ด้านผู้บริหาร DRT มั่นใจโค้งสุดท้ายปั๊มรายได้ทั้งปีตามเป้า 3,000 ล้านบาท พร้อมประเมินธุรกิจปีหน้าสดใส มองเศรษฐกิจฟื้น เล็งทุ่มงบขยายกำลังการผลิต รองรับความต้องการ ดันผลงานปี 2554 เติบโตโดดเด่น

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์หลังคาเจียระไน รุ่นอดามัส และรุ่น CT เพชร ผลิตภัณฑ์ไม้ฝาและไม้สังเคราะห์ ผลิตภัณฑ์แผ่นบอร์ด รวมถึงอุปกรณ์ประกอบหลังคา และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 3 ของปี 2553 (กรกฎาคม-กันยายน 2553) ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 832 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีรายได้ 687 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 116 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.6% จากงวดเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 94 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานรอบ 9 เดือนของปี 2553 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,530 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 20.5% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 369 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.7% เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

“ยอดขายและกำไรในไตรมาส 3 นี้ ถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก เนื่องจากปกติแล้ว ในไตรมาส 3 จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของตลาดวัสดุก่อสร้าง เพราะว่าเป็นช่วงฤดูฝน ซึ่งส่งผลกระทบต่อยอดขายในตลาดภูมิภาคบ้าง แต่ DRT ยังมีตลาดโครงการที่เติบโตโดดเด่นมากเป็นเท่าตัว ซึ่งได้รับอานิสงส์มาจากการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรที่มีการลงทุนมาตั้งแต่ต้นปี ทำให้ความต้องการใช้กระเบื้องมุงหลังคาขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น บวกกับมีสายการผลิตใหม่ NT9 ซึ่งเน้นผลิตภัณฑ์ไม้สังเคราะห์ ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” นายอัศนี กล่าว

กรรมการผู้จัดการ DRT ยังกล่าวอีกว่า ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/53 นั้น บริษัทฯ ยังมีความมั่นใจว่า การเติบโตจะไม่น้อยกว่าปีก่อนแน่นอน และเชื่อว่ารายได้ทั้งปี 53 จะเติบโตตามแผนที่วางไว้ที่ 10% หรือยอดขายทั้งปีเท่ากับ 3,000 ล้านบาท ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ มากนัก โดยอาจจะกระทบในแง่กำลังซื้อในต่างจังหวัด อย่างไรก็ตาม ยอดขายของบริษัทฯ ยังได้รับแรงสนับสนุนจากสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไม้สังเคราะห์ ซึ่งมีโอกาสเติบโตอีกมาก

ด้านนายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้ถือว่า เติบโตดีกว่าเป้าหมายมาก โดยส่วนใหญ่เนื่องมาจากผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ทำให้กำลังซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากออเดอร์ที่มีเข้ามาตลอด

“ปีหน้า ยอดขายของเราจะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 10% โดยส่วนหนึ่งจะได้รับแรงหนุนจากกำลังการผลิตใหม่ (NT 9) ที่เน้นผลิตภัณฑ์กลุ่มไม้สังเคราะห์ ซึ่งสามารถสร้างยอดขายประมาณ 500 ล้านบาท อีกทั้งยังมีการลงทุนขยายกำลังการผลิตกระเบื้องคอนกรีต ซึ่งจะช่วยทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 100 ล้านบาท ตลอดจนการรุกตลาดโครงการมากขึ้นอีกด้วย” นายสาธิต กล่าว