รอแยลเฮ้าส์27 ปี“We build and We Share”ไถ่ชีวิตโค-กระบือและบ้านหนังสือ

รอแยล เฮ้าส์ 27 ปี มอบของขวัญตอบแทนสังคม ชูคอนเซ็ป “We Build and We Share” เริ่มโครงการ CSR ไถ่ชีวิตโค-กระบือ และ บ้านหนังสือ ด้านกลยุทธ์การตลาดปี 54 มั่นใจจุดแข็งแบบบ้านครอบคลุมทุกกลุ่มตลาด โดยเฉพาะการก่อสร้างแบบซิตี้ โฮม รื้อถอน-สร้างบ้านบนที่ดินเก่า ที่มีความชำนาญพิเศษ เตรียมเปิด 2 สาขาปลายปี นครปฐม และโคราช ตอบรับความต้องการภูธรที่มากขึ้น ส่งผลให้มีสาขามากถึง 10 สาขา แจงผลประกอบการ 4 เดือน 334 ล้านบาท คาดสิ้นปีทะลุเป้า 1,000 ล้านที่ตั้งไว้ ดีเดย์ 1 ก.ค.ปรับราคาสร้างบ้าน 5-7 ตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

นายศักดา โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพระดับแถวหน้าที่มีสโลแกน “สร้างบ้านด้วยสมอง” เปิดเผยว่า ตลาดรับสร้างบ้านในปีนี้ มีแข่งขันที่เข้มข้น สำหรับการชิงเค้กกลุ่มบ้านราคาระดับล่าง เนื่องจากเป็นส่วนของฐานตลาดใหญ่ที่สุด การทำตลาดสู้กันด้วยเรื่องราคา อย่างไรก็ดีในส่วนของรอแยลเฮ้าส์ จะไม่เล่นสงครามราคาอย่างแน่นอน เรายึดนโยบายนี้ตั้งแต่ปีแรกจนวันนี้บริษัทยังคงยึดมั่นในสโลแกน “สร้างบ้านด้วยสมอง” หมายถึงลูกค้าจะได้รับบริการสร้างบ้านด้วยทีมงานที่มีการบริหารจัดการและการก่อสร้างอย่างมืออาชีพ ทั้งก่อน-ระหว่าง-หลังการก่อสร้าง มีการรับประกันโครงสร้างที่ยาวนานที่สุดในตลาดขณะนี้ คือ 15 ปี โดยบริษัทมั่นใจในจุดแข็งที่มีแบบบ้านครอบคลุมความต้องการตลาดทุกกลุ่ม ตั้งแต่ระดับราคา 2 ล้านบาทต้นๆไปจนถึงหลายสิบล้านบาท นอกจากนั้นตลาดที่บริษัทมีความชำนาญอย่างมาก คือ การก่อสร้างแบบซิตี้โฮม ที่เป็นการรื้อถอน-สร้างบ้านบนที่ดินเก่าในเมือง

“นับจากการก่อตั้งบริษัท เบญจพลคสตรัคชั่น แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ วันที่ 27 พ.ค. 2527 และเปลี่ยนชื่อเป็น รอแยลเฮ้าส์ วันที่ 23 มี.ค. 2530 จนถึงวันนี้ เราสร้างบ้านมากว่า 5,000 หลัง ครอบคลุมทุกภาคของประเทศไทย ถึงวันนี้เรามีสาขา 8 สาขา เนื่องจาก 7 ปีหลังมองเห็นว่าแนวโน้มลูกค้าต่างจังหวัดมีเพิ่มขึ้นมาก ในวันที่ 9 เดือน 9 นี้ จะเปิดสาขานครปฐม และสาขาโคราช ซึ่งจะทำให้เรามี 10 สาขาภายในปีนี้”

นายศักดา กล่าวถึงผลประกอบการที่เติบโตขึ้นเป็นลำดับ โดยปี 51 – 52 โตขึ้น 25.71% , ปี 52 – 53 โตขึ้น 15.38% และผลประกอบการเดือนม.ค.-เม.ย.ปี 54 สามารถทำได้แล้ว 334 ล้านบาท ซึ่งเป็นที่น่าพอใจและคาดว่าเมื่อถึงสิ้นปีจะสามารถทำได้ตามที่ตั้งเป้าหมาย คือ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากมีบ้านที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและรอก่อสร้าง ประมาณ 150 หลัง โดยสถิติฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ของบริษัทที่ยังคงรักษาแชมป์มาตลอด คือ 4.01 – 10.00 ล้านบาท และ 1.50 – 4.0 ล้านบาท จึงมีการออกแบบบ้านมารอบรับตลาดกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้กลุ่มตลาดที่มีการขยายตัวอย่างชัดเจน และมีแนวโน้มมากขึ้น คือ กลุ่มราคา 15.01 – 20.00 ล้านบาท และ 20.01 – 40.00 ล้านบาท จึงได้มีการออกแบบบ้านมารองรับทั้งสองกลุ่ม 4 แบบ และ 2 แบบตามลำดับ

สำหรับนโยบายการตลาด บริษัทจะคำนึงถึงสภาพที่แท้จริง ดังนั้นจะมีการปรับราคาค่าก่อสร้าง 5-7 % นับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2554 เป็นต้นไป ด้วยปัจจัยหลายด้าน ทั้งภาวะการปรับตัวของน้ำมันที่ปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อราคาวัสดุก่อสร้างอย่างรุนแรง นอกจากนั้นปัจจัยที่สำคัญ ทั้งค่าแรง และแรงงานฝีมือ ที่มีการปรับราคาเป็นกราฟขาขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน จึงส่งผลต่อต้นทุนที่สูงขึ้นอย่างมาก

ด้านนายโกศล โควิสุทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตระหนักถึงความสำคัญในการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องตลอดการดำเนินงานที่ผ่านมา เพื่อเป็นการฉลองการก่อตั้งบริษัทครบรอบ 27 ปี จึงได้จัดโครงการ “We Build and We Share” เป็นการคืนกำไรตอบแทนสังคม ด้วยโครงการ CSR 2 โครงการ คือ โครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือ และ โครงการบ้านหนังสือ ซึ่งในปีนี้ถือเป็นปีที่เริ่มดำเนินการด้านนี้อย่างจริงจัง และมีเป้าหมายที่จะดำเนินการต่อเนื่องทุกปี เพื่อการฉลองที่ยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้นเมื่อครบวาระ 30 ปีอีกด้วย

สำหรับโครงการบ้านหนังสือ เป็นการร่วมมือกับกทม.ในโครงการ “มหานครแห่งการเรียนรู้”มีแนวความคิดเพื่อการปลูกฝังความรู้ ให้กับเยาวชน และประชาชน โดยการสร้างห้องสมุดให้กับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งรอแยลเฮ้าส์เลือกพื้นที่โรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ เขตบางขุนเทียน ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล และออกแบบห้องสมุดในสไตล์ที่เป็นเรา

ด้านโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือ จะเป็นการเชิญชวนลูกค้าของรอแยลเฮ้าส์ เดินทางไปไถ่ชีวิตโค-กระบือ รวม 27 ตัว ณ โรงฆ่าสัตว์จังหวัดอยุธยา กำหนดการประมาณเดือนพ.ย. จากนั้นจะพาลูกค้าไปพักผ่อนที่เขาใหญ่

“ทั้ง 2 โครงการถือเป็นจุดเริ่มต้น เป็นก้าวแรกของรอแยลเฮ้าส์ในการมีส่วนร่วมดูแลสังคม และเราวางเป้าหมายที่จะตอบแทนสังคมในก้าวต่อๆไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อปูทางสู่โอกาสพิเศษมากๆในปีที่รอแยลเฮ้าส์ครบ 30 ปี ซึ่งคิดว่าจะมีโครงการที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นกว่านี้” นายโกศลกล่าว