“ซูบารุ” ระเบิดศึก “Subaru Impreza Challenge Thailand 2011” “แตะรถ ชิงรถ บันลือโลก”

ได้เวลาระเบิดความมันอีกครั้งกับการแข่งขัน “Subaru Impreza Challenge Thailand 2011 – แตะรถ ชิงรถ บันลือโลก” เฟ้นหา 10 คนแกร่ง หัวใจอึด ตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมชิงชัยระดับภูมิภาคในรายการ The MediaCorp Subaru Impreza Challenge 2011 – The Asian Face-off ที่ประเทศสิงคโปร์ ชิงรางวัลใหญ่รถยนต์ Subaru Impreza WRX 2.5 sedan มูลค่า 2.4 ล้านบาท จากนักล่าฝันกว่า 300 คน ณ ลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

นายอภิชัย ธรรมศิรารักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ซูบารุอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า กิจกรรม Subaru Impreza Challenge Thailand นั้นริเริ่มขึ้นเมื่อปี 2008 เป็นครั้งแรก และได้จัดต่อเนื่องกันมาทุกปี จนกระทั้งมาถึงปีนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว

โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อค้นหา 10 คนแกร่ง หัวใจอึด เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันแตะรถยนต์ Subaru Impreza ร่วมกับตัวแทนที่ได้รับการคัดเลือกจากกลุ่มบริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ อีก 9 ประเทศด้วยกัน ประกอบด้วย จีน, กัมพูชา, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, เวียดนาม และสิงคโปร์ รวมผู้แข่งขันประมาณ 500 คน ในรายการ The MediaCorp Subaru Impreza Challenge – The Asian Face-off ที่ประเทศสิงคโปร์

สำหรับการเฟ้นหานักล่าฝันพันธุ์อึดในประเทศไทยนั้น มีผู้สมัครเข้ามาท้าชิงความอึดทั้งหมด 320 คน โดยกติกาการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันจะเริ่มแข่งขันแตะรถตั้งแต่เวลา 12.00-19.30 น. เริ่มต้นด้วยการวางมือขวาลงบนสัญลักษณ์ฝ่ามือตามหมายเลขที่ผู้แข่งขันจับสลากได้ โดยผู้ที่สามารถแตะรถได้นานที่สุดผ่านบททดสอบในแต่ละชั่วโมง 10 คนสุดท้ายจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เพื่อเข้าแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ต่อไป ซึ่งทั้ง 10 คน จะได้รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์, พ๊อกเกตมันนี่, พร้อมที่พักฟรีตลอดระยะเวลาการแข่งขัน

นายอภิชัย กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ที่พลาดรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันดังกล่าว แต่สามารถแตะรถได้นานที่สุดระหว่างกลุ่มคนไทยด้วยกัน จะได้รับรางวัลเงินสด จำนวน 1,000 สิงคโปร์ดอลล่าร์ หรือประมาณ 23,500 บาทผู้เข้าแข่งขันที่สามารถแตะรถได้นานที่สุด ในผู้แข่งขันจากทั้งหมด 8 ประเทศ ไม่นับรวมผู้แข่งขันจากประเทศสิงคโปร์ จะได้รับรางวัลเงินสดเพิ่มอีก 5,000 สิงคโปร์ดอลล่าร์ หรือประมาณ 117,500 บาท

สำหรับผู้เข้าแข่งขันประเภททีมที่สามารถแตะรถได้นานที่สุด จะได้รับเงินสดจำนวน 10,000 ดอลล่าสิงคโปร์ หรือประมาณ 235,000 บาท โดยจะนำเวลาในการแตะรถรวมกันของผู้เข้าแข่งขันจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียทั้ง 9 ประเทศ ซึ่งหากประเทศใดทำเวลารวมกันได้นานที่สุด จะเป็นทีมที่ได้รับรางวัลไป และสำหรับผู้ที่แตะรถได้นานที่สุดจะได้รับสุดยอดรถยนต์สมรรถนะสูง Subaru Impreza WRX 2.5 Sedan มูลค่า 2,428,000 บาท จำนวน 1 คัน เป็นรางวัลสูงสุด

โดยการแข่งขัน The MediaCorp Subaru Impreza Challenge – The Asian Face-Off ที่ประเทศสิงคโปร์ นั้นตั้งแต่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม ถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2554 หรือจนกว่าจะได้ผู้ชนะเลิศ คนแกร่ง หัวใจอึด ที่แตะรถได้นานที่สุด เพียงคนเดียวเท่านั้น